Giáo viên tự tử vì đồng nghiệp bắt nạt

author 09:11 05/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất, Caroline Bailey một giáo viên nghiên cứu tôn giáo cao cấp tại Greater Manchester đã treo cổ sau khi rơi vào trạng thái căng thẳng, chịu đựng những cơn hoảng loạn khi làm việc vì bị đồng nghiệp bắt nạt.

Theo tin tức mới nhất, nhân viên của một trường trung học phổ thông phát hiện cô giáo nghiên cứu tôn giáo cao cấp đã treo cổ tại mỏm đá sau khi phải chịu hàng loạt những cuộc “bắt nạt có chiến lược” của đồng nghiệp tại trường mà cô dạy. Caroline Bailey, 46 tuổi cảm thấy vô cùng căng thẳng trong công việc.

Cô phải chịu đựng những cơn hoảng loạn, chứng mất ngủ và sợ không dám vào phòng giáo viên, thay vào đó, cô nhốt mình tròng phòng học để ăn trưa. Khi một đồng nghiệp được thăng chức cao hơn cô, mẹ Bailey bắt đầu la mắng cô là “kẻ ngu ngốc” và nói với chồng cô rằng bà chẳng có gì cả.

Đây là tin tức mới nhất về hình ảnh cô Caroline Bailey và chồng Neal Connor

Đây là tin tức mới nhất về hình ảnh cô Caroline Bailey và chồng Neal Connor 

Chỉ vài ngày trước khi trường bắt đầu vào kì nghỉ thu, người ta tìm thấy cô Bailey treo cổ ở lâu đài Hill Quarry gần Rochdale, Greater Manchester sau khi cô lấy lí do ra ngoài mua một tờ báo. Thảm kịch xảy ra sau khi một nữ giáo sư chuyên dụng được bổ nhiệm làm trưởng khoa nhân văn của trường trung học phổ thông Broad Oak tại Bury.

Ở trường, Bailey được trưởng khoa miêu tả là một “đệ tử lớp học xuất sắc”, người “luôn luôn đặt học sinh lên hàng đầu”. Trong suốt 23 năm làm giáo viên, Bailey đã tổ chức nhiều chuyến ngoại khóa, lễ kỷ niệm Eid và góp phần cùng nhà trường tổ chức lễ tưởng niệm hàng năm Holocaust.

Nhưng nghe nói, cô Bailey đã luôn dằn vặt bản thân về một vấn đề không được tiết lộ với một giáo viên đồng nghiệp. Cô đã điều trị căng thẳng bằng việc uống thuốc chống trầm cảm khi có một tuần làm việc như địa ngục.

Chồng cô, Neal Connor, 36 tuổi, một nhà điều hành phục hồi từ Prestwich nói rằng: “Vợ tôi đã chịu đựng những cơn hoảng loạn trong khi làm việc. Nó xảy ra một vài lần khi cô đang dạy”. Cô cũng gặp lại cảm giác ấy khi đối diện với một vài giáo viên khác. Vào khoảng tháng 12 tôi để ý thấy cô ấy không ăn uống đúng cách ở nhà và tôi tin ở trường cô ấy cũng như vậy”.

Tin tức mới nhất cho biết đây là mỏm đá nơi Bailey tự tử

Tin tức mới nhất cho biết đây là mỏm đá nơi Bailey tự tử

“Bailey tránh đi đến phòng giáo viên nhiều lần vì cô không muốn đến, không muốn gặp mặt những giáo viên đó. Cô nhốt mình trong phòng học để ăn tối. Bailey có vấn đề với những người đồng nghiệp tại nơi làm việc và theo tôi, đó là một hình thức bắt nạt chiến lược”.

Tuy nhiên, nói chuyện với hiệu trưởng của trường, cô Bailey đã nghỉ bệnh và bắt đầu tự làm hại bản thân trong suốt mùa hè. Trong đó có vụ việc cô ra ngoài vào giữa đêm và căt cổ tay rồi cố gắng tự sát bằng khí gas trong xe ô tô.

Bailey, sau đó đã được nghỉ phép khi từ bệnh viện về nhà để cải thiện tình hình nhưng 3 ngày trước khi chết, tình trạng của cô ấy trở nên tồi tệ hơn khi nhận được tin nhắn từ một đồng nghiệp. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang