Australia và Malaysia ký biên bản thỏa thuận tìm kiếm máy bay mất tích MH370

author 06:07 25/08/2014

(VietQ.vn) - Bên cạnh việc ký kết hiệp ước thỏa thuận tìm kiếm máy bay MH370 mất tích với Austrlia, chính phủ Malaysia cam kết những nỗ lực tìm kiếm MH370 vẫn đang tiếp diễn và sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của nước này.

Sự kiện:

Theo những tin tức mới nhất trên tờ Channel News Asia, chính phủ 2 nước Malaysia và Australia đã ký kết một biên bản thỏa thuận nhằm tăng cường sự hợp tác trong công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 đã mất tích từ ngày 8/3.

Phát biểu trên báo chí, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai tuyên bố từ thứ Hai này (25/8) sẽ có mặt ở Australia để tham dự các cuộc họp song phương và đa phương với Phó Thủ tướng Australia Warren Trus và đồng sự Trung Quốc của ông. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Bộ trưởng Datuk Seri Liow cũng cam kết việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích MH370 sẽ vẫn được tiếp diễn.

Đã hơn 5 tháng trôi qua kể từ khi máy bay Malaysia MH370 mất tích

Đã hơn 5 tháng trôi qua kể từ khi máy bay Malaysia MH370 mất tích. Ảnh minh họa

Ông nói, “Bên cạnh những nỗ lực không mệt mỏi nhằm phần nào an ủi gia đình những nạn nhân thiệt mạng trong sự kiện máy bay MH370 rơi ở phía đông Ukraine vào ngày 17/7, chính phủ xin một lần nữa khẳng định nhiệm vụ tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ không dừng lại cho đến khi tìm ra được thi thể các nạn nhân và xác máy bay. Đại diện cho chính phủ Malaysia, tôi xin được nhắc lại, MH370 luôn là ưu tiên hàng đầu.”

Máy bay Boeing 777-200ER cất cánh cùng 239 người từ sân bay Kuala Lumpur và mất tích sau đó vài giờ được tin rằng đã rơi xuống vùng biển phía nam của Ấn Độ Dương. Sau khi các nỗ lực tìm kiếm tung tích máy bay Malaysia mất tích MH370 ở Biển Đông và biển Andaman chìm trong vô vọng, hiện nhóm chuyên gia đã chuyển trọng tâm tìm kiếm sang khu vực phía nam Ấn Độ Dương.

Máy bay MH370 mất tích và máy bay MH17 rơi là những sự kiện đen tối nhất của Malaysia Airlines

Máy bay MH370 mất tích và máy bay MH17 rơi là những sự kiện đen tối nhất của Malaysia Airlines. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Datuk Seri Liow cũng một lần nữa gửi lời cảm thông và chia buồn sâu sắc nhất tới những nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch máy bay MH17 rơi. Được biết thi thể của 23 trên tổng số 43 nạn nhân mang quốc tịch Malaysia đã được chuyển về quê nhà từ Hà Lan. Theo dự tính, thi thể của những nạn nhân còn lại sẽ được đưa về Tổ quốc vào ngày 30/8.

Máy bay MH17 rơi xuống phía đông Ukraine vào ngày 17/7 trong chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, làm toàn bộ 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang