Tử vong do sử dụng bột caffeine bán qua mạng

author 12:02 09/03/2015

(VietQ.vn) - Caffeine là một trong những loại chất kích thích có khả năng gây nguy hại đến tính mạng con người. Mới đây đã xuất hiện một số ca tử vong do lạm dụng sản phẩm bột caffeine bán qua mạng.

Theo tin tức tức mới nhất tờ CBS News đưa tin, một thiếu niên người Ohio đã chết sau khi ăn phải bột caffeine, cha của cậu bé  đang kiện nhà bán lẻ trực tuyến Amazon.com và các công ty phân phối bột, vì những công ty này không cung cấp những cảnh báo thích hợp về sự nguy hiểm của loại bột caffeine này.

Tin tức mới nhất về vụ tử vong do sử dụng cafeine được nhiều người quan tâm

Tin tức mới nhất về vụ tử vong do sử dụng caffeine được nhiều người quan tâm

Logan Stiner mười tám tuổi vừa mới tốt nghiệp trung học cách đây vài ngày ở phía đông bắc Ohio đã qua đời vào ngày 27 tháng 5, năm 2014. Anh trai của cậu bé đã tìm thấy thi thể trong nhà ở LaGrange, phía tây nam của Cleveland. Một nhân viên điều tra đã phán quyết rằng Stiner chết vì rối loạn nhịp tim và co giật do ngộ độc cấp tính caffeine. Lượng caffeine trong cơ thể cậu bé đã lớn hơn mức của những người nghiện cà phê và sô đa khoảng 23 lần.

Điều tra viên Stephen Evans nói với tờ CBS News rằng  họ chưa bao giờ nhìn thấy vụ án như thế này trước đây. Đó là một tình huống rất nguy hiểm và cần phải được điều chỉnh tốt hơn.

Stiner là một sinh viên nổi tiếng, người được bình chọn trong tiệc khiêu vũ Prom King tại trường, đã có kế hoạch học ngành kỹ thuật hóa học tại Đại học Toledo.

Những bị đơn trong vụ kiện là bạn cùng lớp của Stiner, người đã đưa cho cậu bé bột caffeine; Amazon chính là công ty đã vận chuyển hàng vào cuối tháng 3, sáu công ty có trụ sở tại Arizona mà luật sư của cha cậu bé đã điều tra thấy rằng những loại bột được đóng gói và bán đều lấy thương hiệu là Hard Rhino. Luật sư Brian Balser cho biết vào thứ 6, những công ty Arizona đã xuất hiện vì liên quan đến vụ án.

Một phát ngôn viên của Amazon.com Inc. đã  từ chối trả lời về vụ kiện. Những lời lẽ trái với các công ty Arizona không được chấp thuận. Không có bất cứ con số cũng như bằng chứng nào được liệt kê từ các bạn học của cậu bé.

Balser nói rằng sau cái chết của một sinh viên đại học ở Georgia vào tháng sáu và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cảnh báo đến người tiêu dùng từ tháng bảy về sự nguy hiểm của lọai bột này, hãng Hard Rhino đã ngừng bán bột caffeine trên Amazon. Tuy nhiên, loại bột này vẫn còn bán trên thị trường.

Bột caffeine gây nguy hiểm đến tính mạng là tin tức mới nhất hôm nay

Bột caffeine gây nguy hiểm đến tính mạng là tin tức mới nhất hôm nay

Luật sư cũng cho biết rằng , vụ kiện tập trung vào các nhãn mác của hãng Hard Rhino. Trên bao bì sản phẩm có  thông báo tới người dùng rằng loại bột này có thể gây nguy hiểm nếu lạm dụng, và nếu không tuân theo các hướng dẫn an toàn thì có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong. Một điểm khác đó là nhãn mác của hãng này thiếu sự chỉ dẫn cụ thể cho người tiêu dùng sử dụng sao cho thích hợp.

Hãng Hard Rhino bán loại bột này như một thực phẩm bổ sung cho những người ăn kiêng, do đó, công ty này được phép bỏ qua các quy định của FDA. Ngoài ra,  Amazon cũng có một đội ngũ chuyên gia kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi cho phép sản phẩm tiêu thụ trên thị trường. Vụ kiện thiệt hại lên tới 25 nghìn USD.

Sau khi FDA đã ban hành cảnh báo trong mùa hè vừa qua, một số nhà bán lẻ lớn đã ngừng bán bột caffeine, nhưng thực chất chúng vẫn còn phổ biến rộng rãi trên Internet và trong một số cửa hàng khác.

Kim Trang 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang