Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/4

author 18:11 04/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/4 đề cập đến Gái bán dâm nhí tố ‘má mì’, Bắt đối tượng nhét 380 viên ma túy vào ‘vùng kín’, ‘Vua mở khóa’ đất Cảng sa lưới,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Gái bán dâm nhí tố 'má mì'

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã bắt Lò Thị Huê (26 tuổi, ở Yên Bái) để điều tra hành vi môi giới trẻ em bán dâm. Theo đó, từ ngày 13 đến 19/3, Huê 10 lần môi giới bán dâm cho cô bé chưa đủ 16 tuổi tên Hiền (tên nhân vật đã được thay đổi), giá từ 300.000 đến 500.000 đồng, qua đêm một triệu đồng. Huê nhận tiền công một nửa số này.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn mại dâm ở trẻ em

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến nạn mại dâm ở trẻ em. Ảnh minh họa

Gần đây, Huê nói phải sang Trung Quốc bán dâm mới kiếm được nhiều tiền khiến Hiền lo sợ bị bán. Chiều 31/3, Hiền đã tới trụ sở công an trình báo và từ đây việc môi giới bán dâm bị phát hiện. Theo một cán bộ điều tra, Huê cũng là gái bán dâm, muốn kiếm thêm tiền nên tổ chức môi giới. Nhà chức trách đang truy tìm khách làng chơi để xử lý về hành vi mua dâm trẻ em.

Nhét 380 viên ma túy tổng hợp vào 'vùng kín'

Mục tin tức pháp luật online trên báo An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết vừa bắt quả tang Đỗ Phạm Lực (40 tuổi) và Lê Anh Tuấn (38 tuổi, cùng ngụ TP Sơn La, tỉnh Sơn La) về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 18h ngày 31/3, lực lượng chức năng nhận được tin báo với nội dung phát hiện hai người có biểu hiện nghi vấn tại tỉnh Sơn La (thuê ôtô biển số Hà Nội), đi vào bản Hang Kia, huyện Mai Châu (Hòa Bình). Sau đó, 2 người này quay ra và chạy xe về phía khu rừng già thuộc huyện Mộc Châu (Sơn La) rồi dừng lại. 6h sáng hôm sau, hai người này gặp một người dân tộc Mèo và trao đổi túi hàng, nghi là ma túy.

Hai nghi can tại cơ quan điều tra, theo tin pháp luật 24h qua

Hai nghi can tại cơ quan điều tra, theo tin pháp luật 24h qua. Ảnh ANTĐ

Qua xác minh, hai người này khi nhận gói hàng sẽ về Hà Nội. Lực lượng chức năng của Công an quận Thanh Xuân đã phân chia các mũi, phục kích bộ đôi bị tình nghi từ bến xe Hà Đông, vào đến nội thành. Khi phát hiện họ tại Hà Đông, trinh sát bám theo xe đến địa chỉ số 233 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Tại đây, chiếc ô tô bị theo dõi dừng lại, tấp vào lề đường. Các trinh sát áp sát, mời 2 người trong xe về trụ sở Công an phường Thanh Xuân Trung, để làm việc. Cảnh sát sau đó đã khám người và ôtô biển số 29S nhưng không phát hiện được ma túy. Cương quyết khám người thật kỹ, nhà chức trách đã phát hiện Đỗ Phạm Lực nhét ma túy vào hậu môn.

Biết không thể chối cãi, Lực đã giao nộp một gói, bọc bên ngoài là bao cao su, bên trong là túi nilon chứa 380 viên ma túy tổng hợp. Lực với đồng phạm Lê Anh Tuấn khai rằng, mua ma túy tổng hợp với giá 14 triệu đồng của một người tại khu rừng già, huyện Mộc Châu. Cả hai đang bị nghiện, trong đó, Lực từng có tiền án liên quan đến ma túy.

'Vua mở khóa' đất Cảng bị bắt

Ngày 4/4, Công an quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết cuối tháng 3, đầu tháng 4 liên tiếp nhận được nhiều đơn trình báo của công dân về việc bị kẻ gian phá khóa, đột nhập lấy cắp tài sản vào buổi tối, nửa đêm, theo báo VnExpress. Chẳng hạn, ngày  27/3/2015, gia đình anh Ngô Thanh Phong (28 tuổi, phường Đông Khê) bị cuỗm xe máy, tivi, dàn âm thanh cùng nhiều đồ vật, tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Nghi thủ phạm là nhóm Lương Khắc Dũng (28 tuổi), Trần Mạnh Hải (31 tuổi), Phạm Trọng Thắng (24 tuổi, quận Ngô Quyền), đều đã có tiền án tiền sự về các tội gây rối trật tự, giết người, chống người thi hành công vụ, nhà chức trách đã thực thi lệnh bắt.

‘Vua mở khóa’ đất Cảng bị bắt là tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

‘Vua mở khóa’ đất Cảng bị bắt là tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Dũng khai đã cùng Hải và Thắng gây ra ít nhất 9 vụ tại quận Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh, Hải An, Hồng Bàng. Khám nơi ở của nhóm này, cảnh sát thu 3 xe máy, 2 tivi và nhiều đồ vật giá trị khác cùng kìm cộng lực, mỏ lết…

Theo cơ quan điều tra, trong giới giang hồ đất Cảng, Dũng được mệnh danh là “vua mở khóa”. Chỉ với một thanh kim loại được tán mỏng và mỏ lết, nghi can này có thể phá bất cứ loại khóa nào mở bằng chìa.

Đâm chết người rồi cầm hung khí đi lang thang giữa phố

Báo Dân Trí đưa tin, chiều 4/4, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Đồng Quang (30 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân bị Quang sát hại được xác định là ông Trần Văn Long (43 tuổi, quê Nghệ An).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h rạng sáng nay 4/4, người dân sống trên đường Trường Sa (phường 15, quận Bình Thạnh) phát hiện Quang cầm con dao dính máu đi bộ dọc bờ kè Trường Sa. Bị người dân tri hô, Quang vứt con dao lại rồi bỏ chạy. Khi đến cầu Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh), Quang bị quần chúng nhân dân phối hợp cùng lực lượng dân phòng ở đây bắt giữ.

Tin tức mới nhất về vụ án sẽ được các báo pháp luật online cập nhật thường xuyên

Tin tức mới nhất về vụ án sẽ được các báo pháp luật online cập nhật thường xuyên. Ảnh Dân Trí

Quang khai nhận vừa đâm chết một người đàn ông ở dưới chân cầu Bùi Hữu Nghĩa. Lực lượng dân phòng đưa Quang đến hiện trường thì đúng là có án mạng. Sau đó đối tượng được bàn giao cho công an quận Bình Thạnh để điều tra. Tại cơ quan công an, Quang khai nhận cách đây khoảng 4 tháng có ngồi nhậu với ông Long và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Sáng ngày 3/4, Quang cùng với những người bạn của mình nhậu đến chiều say khướt nên tìm đến chân cầu Bùi Hữu Nghĩa nằm ngủ. Đến khoảng 1h45’ rạng sáng 4/4, ông Long đến đá vào người Quang, đồng thời ném xuống một con dao thách thức giải quyết mâu thuẫn. Sẵn có hơi men trong người, Quang đứng dậy chộp lấy con dao dâm một nhát chí mạng vào tim khiến ông Long chết ngay tại chỗ. Sau khi gây án, Quang bỏ đi thì bị người dân phát hiện bắt giữ.

Bà bán hoa quả lừa được gần 4,7 tỉ đồng và 30.000 USD

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công An Nhân Dân cho hay, ngày 4/4, Công an Hà Nội đã bắt bị can Nguyễn Ngọc Ánh, 51 tuổi, trú tại tổ 34 phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, buôn bán hoa quả tại chợ Long Biên. Cơ quan điều tra bắt Ánh theo quyết định truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Ánh bị khởi tố nhưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên Công an Hà Nội đã ra quyết định truy nã. Sau một thời gian truy bắt bị can Ánh và xác định rõ nơi Ánh lẩn trốn, công an Hà Nội đã cử một tổ công tác vào  huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, bắt giữ Ánh và áp giải ra Hà Nội.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ lừa đảo ‘khủng’ ở Hà Nội

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ lừa đảo ‘khủng’ ở Hà Nội. Ảnh CAND

Theo tài liệu điều tra, Ánh buôn bán hoa quả tại chợ Long Biên, Hà Nội, đã nhiều năm nên được các bạn hàng tin tưởng. Các đầu mối bán hoa quả từ Lạng Sơn về Hà Nội, Ánh đều bao thầu và bán lại cho các bạn hàng dưới dạng bán buôn và bán lẻ tại chợ Long Biên cũng như tại nhiều chợ khác trong thành phố, xa hơn là một số chợ lớn ở tỉnh bạn...

Từ năm 2011 đến 2012, các ông bà Nguyễn Thành L., Nguyễn Thị T., Nguyễn Thị C. và Ngô Bạch Y. và một người tên B. đã “xuất hầu bao” cho Ánh vay với tổng số tiền gần 4,7 tỉ đồng cùng 30.000 USD, có giấy tờ xác nhận vay nợ. Tuy nhiên đến hạn Ánh không thực hiện trả nợ như đã cam kết, tắt máy điện thoại bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Không còn cách nào khác, 5 bị hại này đã có đơn tố cáo cơ quan công an vào cuộc.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang