Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/2

author 18:14 26/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/2 đề cập đến Phóng hỏa đốt cả gia đình nhà vợ, Bị đánh chết vì đòi 500 nghìn giúp bạn nhậu, Giấu ma túy trong ‘vùng kín’ đi chơi với bạn gái,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Khóa cửa, phóng hỏa đốt cả gia đình nhà vợ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo An Ninh Thủ Đô, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM, vừa bắt giữ nghi can Trần Văn Diệp (SN 1979, ngụ tỉnh Long An, tạm trú huyện Nhà Bè) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Diệp là nghi can thực hiện vụ phóng hỏa nhằm thiêu chết 5 người trong gia đình ở địa phương này.

Kết quả điều tra sơ bộ và khai báo của Diệp cho biết, Diệp và chị Phan Thị Thúy N (SN 1984, ngụ tỉnh An Giang, tạm trú huyện Nhà Bè) là vợ chồng, có 2 con chung và tạm trú huyện Nhà Bè để làm thuê kiếm sống. Ở chung với gia đình nhỏ của Diệp còn có bố mẹ và em trai của bà N.

Tuy nhiên gần 1 năm nay, vợ chồng Diệp mâu thuẫn, Diệp sống ly thân, ở nơi khác vì nguyên nhân chính là do Diệp nghi ngờ, ghen tuông với chị N. Dù Diệp vẫn tỏ ý muốn hàn gắn lại quan hệ với vợ nhưng chị N cương quyết chia tay, thậm chí chị này nói cho Diệp biết, sau tết sẽ chính thức có đơn ly hôn với Diệp.

Đối tượng Trần Văn Diệp, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Đối tượng Trần Văn Diệp, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh ANTĐ

Sáng 24/2 Diệp quay về phòng trọ, mong kết nối lại quan hệ nhưng lại bị từ chối bèn nảy sinh ý nghĩ sát hại vợ con, gia đình vợ rồi tự vẫn theo. Chiều cùng ngày Diệp mua 30 ngàn đồng dầu hôi và 2 đoạn kẽm, trong đêm Diệp đi nhậu 1 mình. 1h rạng sáng 25/2 Diệp quay về phòng trọ, dùng 2 đoạn kẽm cột chặt cửa chính phòng trọ từ bên ngoài, rồi tưới dầu hôi, phóng hỏa.

Thời điểm ngọn lửa bùng cháy, trong phòng trọ có chị N, đứa con lớn hơn 10 tuổi, cùng cha mẹ và em trai. Phát hiện khói lửa bao trùm nhưng vì cửa bị khóa ngoài nên cả 5 người này không thoát ra được. May mắn, người dân trong xóm trọ phát hiện đã hô hào ứng cứu và trình báo cơ quan chức năng địa phương. 5 người trong gia đình chị N được cứu thoát ra ngoài, đưa đi cấp cứu.

Riêng phần Diệp sau khi gây án, đã lấy xe gắn máy chạy thẳng đến cầu Phú Mỹ, quận 7, gieo mình xuống sông tự vẫn. Tuy nhiên bản thân Diệp biết bơi và mặt sông nhiều lục bình nên ý định của Diệp không thành công. Đến sáng 25/2 có lực lượng cơ quan chức năng tuần tra trên mặt sông đã cứu được Diệp và đến trưa cùng ngày Diệp bị công an huyện Nhà Bè phát hiện, bắt giữ.

Bị đánh chết vì đòi nợ giúp bạn

Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 26/2, Công an TP.HCM kết hợp với Công an quận 9 (TP.HCM) khám nghiệm hiện trường nhằm điều tra vụ trọng án làm chết Nguyễn Văn Nghĩa (28 tuổi, ngụ quận 9). Qua khám nghiệm, bước đầu cơ quan điều tra xác định Nghĩa tử vong do chấn thương sọ não.

Bị đánh chết vì đòi nợ giúp bạn là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bị đánh chết vì đòi nợ giúp bạn là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Thanh Niên

Theo thông tin ban đầu, trước đó Phan Tấn Lợi (49 tuổi) mượn của Ngô Thanh Sang (33 tuổi, cùng ngụ quận 9) 500.000 đồng không chịu trả. Tối 25/2, sau khi ăn nhậu, Sang rủ Nghĩa đến nhà Lợi ở đường số 1, phường Long Trường, quận 9 để đòi nợ thì xảy ra cãi vã.

Sang lấy xe máy định bỏ về nhưng Nghĩa không đồng ý và xông vào đánh Lợi. Bực tức, Lợi nhặt khúc gỗ gần đó đánh trúng đầu khiến Nghĩa té xuống đất. Nghĩa được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sau khi gây án, Lợi bị công an bắt giữ.

Nam thanh niên giấu ma túy vào 'vùng kín' khi đi với bạn gái

Khoảng 22 giờ ngày 25/2, tổ công tác Y5/141 làm nhiệm vụ tại khu vực nút giao thông Hoàng Cầu – Xã Đàn (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) phát hiện đôi nam nữ đi chiếc xe máy theo hướng Hoàng Cầu – Xã Đàn, có vi phạm giao thông nên đã ra hiệu lệnh để kiểm tra hành chính, theo VTC News.

Khi xuống xe, đôi nam nữ có biểu hiện bất thường, tổ công tác lập tức khám xét. Người phụ nữ nhất mực khẳng định “không có gì” khi trinh sát 141 kiểm tra hành chính người đàn ông đi cùng. Tuy nhiên chị này đã phải ngỡ ngàng khi lực lượng chức năng tìm thấy một túi nilon kích thước khoảng 5x5 cm có chứa số lượng lớn ma túy đá được người đàn ông cất giấu vào vùng kín.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nam thanh niên giấu ma túy vào ‘vùng kín’

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nam thanh niên giấu ma túy vào ‘vùng kín’. Ảnh VTC News

Trung tá Trần Anh Sơn cho biết: “Đối tượng rất tinh vi, bằng cách cho tay vào túi quần bên ngoài luồn gói ma túy vào bên trong quần lót". Ngay sau đó nam thanh niên trên được làm rõ là Nguyễn Hoàng Anh (SN 1978, trú tại ngõ 62 phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội). Đối tượng này từng có 02 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Cướp tiền của thiếu phụ bán cây cảnh Tết

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress cho hay, ngày 25/2, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam Nguyễn Quang Tùng (19 tuổi), Đàm Dương (17 tuổi) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nhóm thanh niên cướp tiền của người bán hoa Tết

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay gồm vụ nhóm thanh niên cướp tiền của người bán hoa Tết. Ảnh VnExpress

Theo cảnh sát, biết anh Luyện và chị Bảy bán cây cảnh Tết tại khu vực thị trấn Thanh Trì, một nhóm thanh niên tới quậy phá, yêu cầu nộp tiền "mua chỗ ngồi" nếu muốn tiếp tục kinh doanh.

Rạng sáng 15/2, hai trong số này là Tùng và Dương dí dao vào người anh Luyện khống chế cướp một triệu đồng. Họ sau đó tiếp tục dùng búa đinh đập phá vỡ chậu cảnh, dùng dao uy hiếp cướp 500.000 đồng của chị Bảy. Dương và Tùng khai do cần tiền tiêu Tết đã rủ đám bạn đến chợ hoa gây sự nhằm kiếm cớ cướp tài sản.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang