Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/6

author 19:34 28/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/6 đề cập đến vụ “Giết mổ heo chết bệnh bán ra thị trường”, “Cảnh sát đột kích quán bar, dân chơi Sài thành nháo nhào”,…

Giết mổ heo chết vì bệnh bán ra thị trường

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết vừa xử phạt ông Vũ Quang Bảo (35 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP. Biên Hòa), số tiền 14,5 triệu đồng về hành vi giết mổ heo chết do dịch bệnh đưa ra thị trường tiêu thụ.

Trước đó, đoàn liên ngành bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Bảo, phát hiện cơ sở đang tiến hành giết mổ hai con heo chết có tổng trọng lượng gần 120kg. Trong đó, một con ướp đá với các biểu hiện xuất huyết dưới da, tím tái, bốc mùi hôi thối... được xác định chết do sốt xuất huyết.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong chuồng còn bốn con heo sống đang chờ giết mổ. Làm việc với đoàn liên ngành, chủ cơ sở cho biết mua số heo trên từ một trạm trung chuyển của một công ty trên địa bàn. Sau khi giết mổ, số heo trên được bán cho một thương lái ở Bình Dương. Đoàn liên ngành tiến hành tiêu hủy hai con heo chết, đồng thời chuyển bốn con heo sống vào trại giết mổ tập trung theo quy định.

Sau khi làm việc với chủ cơ sở, Chi cục Thú y Đồng Nai tiến hành xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 14,5 triệu đồng về hành vi "giết mổ heo chết nghi mắc bệnh truyền nhiễm, cơ sở không được cấp phép và không đảm bảo vệ sinh môi trường".

Hà Nội: Giấu ma túy trong ốp lưng iPad

Báo Dân Trí đưa tin, tối 27/6, tổ công tác Y8/141 làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm tại nút giao thông Láng Hạ - Thái Thịnh (phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cụ thể, khoảng 21h, phát hiện chiếc xe taxi BKS 30A-162.73 chở một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong túi quần đối tượng có một bộ dụng cụ “đập đá”.

Tiếp tục kiểm tra chiếc iPad trên tay đối tượng, tổ công tác phát hiện bên trong tấm ốp lưng iPad cất giấu một gói nilon bên trong là tinh thể màu trắng (nghi là ma túy “đá”). Nhân thân đối tượng được làm rõ là Phạm Thế Tưởng (SN 1979, ở quận Đống Đa, Hà Nội). Tưởng khai, tinh thể màu trắng trong túi nilon là ma túy “đá” vừa mua ở đường Lê Văn Lương với giá 500 nghìn đồng của một đối tượng không quen biết.

Đối tượng Phạm Thế Tưởng cùng số ma túy và bộ dụng cụ

Đối tượng Phạm Thế Tưởng cùng số ma túy và bộ dụng cụ

Đối tượng Phạm Thế Tưởng cùng số ma túy và bộ dụng cụ "đập đá" bị phát hiện, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh Dân Trí

Chỉ ít phút sau, tổ công tác Y8/141 tiếp tục phát hiện chiếc xe taxi BKS 30V-8746 chở 5 nam thanh nên có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện hàng ghế sau có một bao thuốc lá, bên trong chứa 7 điếu thuốc (chất bên trong điếu thuốc nghi là tài mà) và một túi nilon chứa thảo mộc khô.

Các đối tượng được xác định tên là Chu Quốc Chính (20 tuổi), Nguyễn Văn Đạt (25 tuổi), Nguyễn Văn Tưởng (23 tuổi), Chu Văn Thuấn (24 tuổi), đều ở huyện Ân Thi, Hưng Yên) và Vũ Ngọc Tuyên (24 tuổi, ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang).

Khai thác nóng tại chỗ, Chu Quốc Chính khai nhận số thảo mộc và thuốc lá chứa tài mà trên là của mình. Toàn bộ số hàng trên hắn mua với giá 500 nghìn đồng của một đối tượng không quen biết trên mạng internet. Các vụ việc sau đó được tổ công tác Y8/141 bàn giao cho công an phường sở tại tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bảo vệ bãi tắm Thuận An bị đâm thủng tim giữa đêm

Vào lúc 0h30 sáng nay (28/6), tại bãi biển Thuận An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế  đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng, một người bị đâm chết, theo thông tin trên báo VOV.

Vào thời điểm trên, một nhóm thanh niên khoảng 15 người chạy xe máy từ thành phố Huế về bãi tắm Thuận An gây náo loạn giữa đêm khuya. Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự bãi biển Thuận An gồm 3 người, trong đó có ông Lê Văn Lành, 47 tuổi, Tổ trưởng tổ dân phố Hải Thành, thị trấn Thuận An đang làm nhiệm vụ yêu cầu các thanh niên này đưa xe vào bãi gửi xe.

Bảo vệ bãi tắm Thuận An bị đâm thủng tim giữa đêm là một trong những tin pháp luật online mới nhất trong ngày

Bảo vệ bãi tắm Thuận An bị đâm thủng tim giữa đêm là một trong những tin pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh VOV

Sau một hồi giằng co, Nguyễn Phi Tài, 22 tuổi, trú tại phường Thủy Biều, thành phố Huế rút dao thủ sẵn trong người đâm 2 nhát vào ngực và bụng ông Lành. Mặc dù được đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu nhưng ông Lành đã tử vong do bị đâm thủng tim.

Lực lượng bảo vệ bãi biển Thuận An đã bắt được 2 đối tượng gồm Phan Lê Tùng và một người nữ tên Thảo bàn giao cho cơ quan công an. Đến 3h30 sáng nay, Nguyễn Phi Tài và một thanh niên khác đã đến trụ sở Công an thành phố Huế đầu thú.  Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Dân chơi Sài Gòn nháo nhào khi cảnh sát đột kích quán bar

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, gần 1h ngày 28/6, hàng chục chiến sĩ Phòng cảnh sát quản lý hành chính (PC64) Công an TP HCM, Công an quận 3, cảnh sát cơ động, CSGT… ập vào kiểm tra quán bar Canalis trên đường Hai Bà Trưng (phường 6, quận 3).

Có khoảng 250 khách còn uống bia rượu. Nhiều gói nylon nhỏ, trong suốt bị quăng rải rác. Tại khu vực bàn Vip 12, cảnh sát tìm thấy bịch ma tuý nhỏ. Đôi nam nữ ngồi bàn này bị tình nghi liên quan, được đưa về trụ sở để phục vụ điều tra.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cảnh sát đột kích quán bar ở Sài Gòn

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ cảnh sát đột kích quán bar ở Sài Gòn. Ảnh VnExpress

Ngoài ra, hơn 10 người khác không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và có biểu hiện sử dụng ma tuý cũng bị mời về Công an quận 3. Nhiều xe máy đắt tiền, ôtô bị rà soát. Lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên 26 tuổi (ngụ Bình Phước) và một số người khác mang dao găm, hung khí trong cốp xe. Vụ việc đang được điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang