Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/12

author 17:00 04/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/12 đề cập đến các vụ: "Giám định tâm thần đối tượng giết người tình vì nghi là “ma”", "Hai nghi can Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả bị bắt",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Giám định tâm thần đối tượng giết người tình vì nghi là “ma”

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công an Tp. HCM, sáng 4/12 , Đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng phòng Tham mưu Tổng hợp Công an tỉnh Lâm Đồng, người phát ngôn Công an tỉnh này cho biết: hung thủ sát hại bà Ma Đương (51 tuổi, dân tộc Chu Ru), trú thôn Ka rai 1, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), có dấu hiệu bị tâm thần, ngành chức năng đang làm thủ tục cho đi giám định để có cơ sở xử lý.

Trước đó, rạng sáng 2/12, anh Ya Khiện (20 tuổi) đi chơi về, vào nhà ngủ thì phát hiện mẹ mình là bà Ma Đương bị sát hại dã man, nằm gục chết trên nền bếp nên báo cơ quan chức năng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Trần Thế Hậu tại cơ quan điều traTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Trần Thế Hậu tại cơ quan điều tra

Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng, đích thân Đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra phá án. Chỉ sau đúng 3 tiếng đồng hồ tích cực điều tra, khoanh vùng đối tượng, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an đã bắt giữ được hung thủ.

Đối tượng tên Trần Thế Hậu (26 tuổi, dân tộc Tày), quê tỉnh Cao Bằng, đến tạm trú tại xã Ka Đơn được một thời gian, có quan hệ tình cảm với bà Ma Đương. Qua đấu tranh, Hậu khai nhận, tối 2/12, Hậu đến chơi nhà người tình, khoảng 23h, sau khi quan hệ với bà Đương, Hậu nhìn và nghĩ bà Ma Đương là “ma” nên đã lao đến dùng miệng cắn, rồi dùng dao cắt cổ nạn nhân đến chết. 

Hai nghi can Trung Quốc lừa bán 58 kg vàng giả bị bắt

Ngày 4/12, đại tá Nguyễn Tri Phương - Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh - cho biết cơ quan này đã bắt giữ 2 người Trung Quốc liên quan đến vụ lừa bán 58 lượng vàng giả, chiếm đoạt 10 tỷ đồng tại Đồng Nai.Hai nghi can này bị cảnh sát đón lõng, bắt tại huyện Trảng Bàng (tỉnh Tây Ninh) khi đang trên đường chạy đến biên giới với Campuchia.

Trước đó, sáng 2/12, 5 người Trung Quốc đi ôtô đến tiệm vàng Ngọc Phát trên đường Phan Đình Phùng (TP Biên Hòa), lớn nhất tỉnh Đồng Nai. Hai người ở ngoài xe, 3 người còn lại vào trong chào bán lô vàng cám cho tiệm kim hoàn. Tổng cộng 58 kg vàng được đựng trong nhiều túi.

Từng 2 lần giao dịch với nhóm người này, tiệm vàng Ngọc Phát chọn một túi đi thử. Sau khi xác định là vàng thật, hai bên thương lượng giá cả suốt nhiều giờ, chốt giá 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi nhóm người này đi khỏi, chủ tiệm kim vàng mới phát hiện số vàng còn lại là giả nên trình báo cảnh sát.

Xác định tính chất nghiêm trọng, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc phối hợp điều tra cùng Đồng Nai. Qua camera hình ảnh và lời khai nhân chứng, nữ phiên dịch cho nhóm này bị tạm giữ để làm việc. Cùng lúc, hai người Trung Quốc khác đã bị Công an Tây Ninh bắt giữ.

Vừa ra tù đã bị khởi tố vì buôn tiền giả

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố Phạm Đình Hùng (SN 1974), trú tại phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước và Nguyễn Thị Thơm (SN 1978), trú tại Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên về hành vi buôn bán, vận chuyển tiền giả. 

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an.Đối tượng Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Theo cơ quan điều tra, ngày 30/11, tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc; Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Lạng Sơn bắt quả tang đối tượng Hùng vận chuyển gần 285 triệu tiền VN giả giấu trong lò vi sóng. Cùng thời điểm, công an phát hiện bà Thơm giấu trong người 80 triệu tiền giả (mệnh giá 200 ngàn đồng/tờ, có sê ri trùng nhau).

Cả hai đối tượng trên đều đã có có tiền án, Hùng lĩnh án 14 năm tù, Thơm 13 năm và vừa mãn hạn tù về tội buôn bán tiền giả.

Thua cá độ bị bắt cóc đòi chuộc 2 tỷ đồng

Ngày 4/12, Công an quận Tân Phú, TPHCM đã bàn giao đối tượng Lê Phạm Trung Thông (sinh năm 1987, quê Quảng Ngãi) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra xử lý về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, do biết anh Trần Quốc Tuyến (sinh năm 1988, ngụ quận Tân Phú) mê cá độ trực tuyến trên mạng nên một thanh niên tên Tú (chưa rõ lai lịch) đã giao tài khoản mã số dùng để đăng nhập online chơi cá độ.

Sau vài ngày cá độ trực tuyến, anh Tuyến bị thua hơn 1,5 tỷ đồng. Anh Tuyến trả trước cho Tú 100 triêu đồng nhưng Tú không đồng ý và gọi cho 3 người khác gồm Lê Phạm Trung Thông (sinh năm 1987, quê Quảng Ngãi), Nguyễn Bá Hùng (sinh năm 1991) và Thạch Bảo Kỳ (sinh năm 1985, cùng quê Đồng Nai) đến đưa anh Tuyến về một ngôi nhà nằm ở Tỉnh lộ 10, khu phố 8, phường Tân Tạo, quận Bình Tân đánh đập, ép ký giấy vay nợ 2 tỷ đồng và phải gọi điện thoại cho người thân trả nợ cho chúng.

Sau khi thỏa thuận, Tú đã kêu Thông và Hùng chở anh Tuyến đi gặp người thân để nhận tiền. Trong lúc nhận trước 1 tỷ đồng thì bị các trinh sát bất ngờ ập vào bắt quả tang, báo VOV đưa tin. 

Thu Hường (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang