Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 3/11

author 18:11 03/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h qua ngày 3/11 đề cập đến vụ ‘Đình chỉ công tác Trung tá công an đánh nữ công nhân’, ‘Đối tượng giết người trong quán nhậu ra đầu thú’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đình chỉ công tác Trung tá công an đánh nữ công nhân

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM, ngày 2/11 vừa qua, chị Lại Thị Thu (23 tuổi, tạm trú Trảng Bàng, Tây Ninh) đã được VKSND Tối cao đưa đi giám định thương tật. Mặc dù vết bầm trên chân có giảm, tuy nhiên chị Thu vẫn còn đau và sưng do đi lại nhiều. Bác sĩ tiếp tục cho thuốc giảm đau, tan máu bầm.

Một cán bộ VKSND Tối cao cho biết cơ quan này đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh để xác minh, làm rõ vụ việc chị Thu bị Trung tá L. C. V., công an Đồn Khu công nghiệp Trảng Bàng, đánh chiều 20/10 và sẽ có xử lý thích hợp.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ Trung tá công an đánh tím chân nữ công nhân

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ Trung tá công an đánh tím chân nữ công nhân

Trước đó, chiều 20/10, chị Thu (công nhân Công ty Kolltex, Khu công nghiệp Trảng Bàng, Tây Ninh) được Trung tá L. C. V. mời về đồn để làm rõ việc mất chiếc điện thoại trị giá khoảng 11 triệu đồng của một đồng nghiệp. Theo lời chị Thu thì chị không lấy nên không nhận và bị ông Văn dùng tay chân, dùi cui đánh chị.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an huyện Trảng Bàng đã đến nhà trọ vợ chồng chị Thu xin lỗi vì kết quả xác minh chị Thu không lấy trộm điện thoại. Công an huyện cũng đã đình chỉ công tác đối với ông Văn 30 ngày và Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cũng đang xem xét hình thức xử lý đối với ông Văn.

Đối tượng giết người trong quán nhậu đã ra đầu thú

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 3/11, Công an quận Bình Thạnh đã tổ chức họp báo công bố quá trình điều tra vụ trọng án xảy ra trong quán nhậu trên đường D2 nối dài (phường 25, quận Bình Thạnh, TPHCM) khiến anh Trần Hồng Lĩnh (23 tuổi, quê quán Bình Định) tử vong.

Theo đó, Công an quận Bình Thạnh đã công bố quyết định tạm giữ hình sự Vũ Xuân Tài (23 tuổi, quê quán Đồng Nai) để điều tra về hành vi “giết người”. Ngoài ra, Lê Hoàng Nhân (23 tuổi, bạn Tài) cũng bị tạm giữ để làm rõ hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Đối tượng Vũ Xuân Tài tại cơ quan Công an

Đối tượng Vũ Xuân Tài tại cơ quan Công an

Trước đó, vào tối 30/10, anh Lĩnh cùng nhóm bạn đến nhậu tại một quán trên đường D2 nối dài. Trong lúc đi vệ sinh, Lĩnh va chạm với Tài dẫn đến cãi vã. Được mọi người can ngăn cả hai cùng trở về bàn nhậu của mình. Sau khi ngà say vì ấm ức Tài qua bàn Lĩnh yêu cầu Lĩnh phải xin lỗi mình nhưng Lĩnh không đồng ý.

Đến khoảng 23h cùng ngày, sau khi nhậu xong, nhóm Lĩnh tính tiền ra về thì Tài cầm hai chai bia đập vỡ đâm vào người Lĩnh khiến Lĩnh tử vong. Ngay sau đó, Công an quận Bình Thạnh có mặt tại hiện trường khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai các nhân chứng. Kiểm tra camera, Công an Bình Thạnh phát hiện trong lúc xô xát có đến hai người cầm chai bia đập bể chạy ra phía anh Lĩnh nhưng một thanh niên trong lúc chạy ra đã vấp ngã.

Người vấp ngã nhanh chóng được xác định là Nhân, bạn Tài. Tuy nhiên, Nhân đã trốn khỏi hiện trường và về Trà Vinh ăn đám hỏi một người bạn. Tổ trinh sát tiếp cận và bắt giữ được Nhân tại đám hỏi ở Trà Vinh sau đó vận động đối tượng Vũ Xuân Tài ra đầu thú.

Đánh cảnh sát trong cơn say rượu

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress đưa tin, khoảng 21h10 ngày 1/11 tại khu đô thị Phú Lộc 4 (thành phố Lạng Sơn), sau khi đi ăn tối và uống rượu, Nguyễn Ngọc Khánh (23 tuổi, trú phường Chi Lăng) lái xe đạp điện chở bạn gái, cả hai không đội mũ bảo hiểm.

Hình ảnh tại hiện trường sự việc tối 1/11

Hình ảnh tại hiện trường sự việc tối 1/11

Bị cảnh sát giao thông dừng xe, Khánh không chấp hành hiệu lệnh, bỏ chạy. Sau đó, Khánh lăng mạ và tấn công cán bộ làm nhiệm vụ khiến thượng sĩ Hoàng Ngọc Linh bị thương ở đầu. Kết quả kiểm tra nồng độ cho thấy mức cồn trong người Khánh vượt quá ngưỡng cho phép đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Công an thành phố Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng với Khánh để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Vân Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang