Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/10

author 06:12 11/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/10 đề cập đến: "Phát hiện 2 kho hàng lậu trị giá trên 400 triệu đồng", "Bắt khẩn cấp hai nghi can gả bán phụ nữ sang Trung Quốc, ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Phát hiện 2 kho hàng lậu trị giá trên 400 triệu đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công an Nhân dân, 14h chiều 10/10, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện, triệt phá các kho hàng lậu số lượng lớn trên địa bàn huyện Hướng Hóa. 

Công an phát hiện và thu giữ tại nhà ông Trần Ngọc Vũ, trú thôn Nại Cửu, xã Tân Thành, Hướng Hóa 2 kho hàng lậu với 6.000kg đường Kính Thái Lan và 2.760 lon bia Heineken không có giấy tờ hợp lệ; tại nhà bà Lê Thị Kim Bình, trú cùng thôn 10.000 lon bia Heineken và 2.000kg đường kính Thái Lan cũng không có giấy tờ hợp lệ.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Phát hiện 2 kho hàng lậu trị giá trên 400 triệu đồng

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phát hiện 2 kho hàng lậu trị giá trên 400 triệu đồng. Ảnh: CAND

Tại cơ quan Công an, ông Vũ và bà Bình khai nhận, tổng số hàng trên có trị giá trên 400 triệu đồng, là hàng của nhiều người, trước đó đã thuê một số đối tượng vận chuyển từ bên kia biên giới vào Hướng Hóa theo các con đường tiểu mạch, sau đó cất giấu tại đây để tìm cách đưa về xuôi tiêu thụ, kiếm lời.

Bắt khẩn cấp hai nghi can gả bán phụ nữ sang Trung Quốc

Ngày 10/10, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho hay cơ quan cảnh sát điều tra vừa bắt khẩn cấp hai nghi can tổ chức đưa phụ nữ sang Trung Quốc để gả bán lấy chồng. Đó là bà Trương Thị Thùy Linh (51 tuổi) và Lý Cảnh Dzếch (còn gọi là Lẻn, 43 tuổi cùng ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai) bị công an bắt để điều tra về hành vi “mua bán người”.

Theo điều tra ban đầu của công an, Lý Cảnh Dzếch là người thường sang Trung Quốc nên đã gặp một phụ nữ thường xưng tên Sáu. Bà Sáu (chưa xác định được lai lịch) đề nghị Dzếch về VN tìm đưa các cô gái sang Trung Quốc để gả bán lấy chồng sẽ được hưởng 35 - 40 triệu đồng.

Bắt khẩn cấp hai nghi can gả bán phụ nữ sang Trung Quốc  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay.

Bắt khẩn cấp hai nghi can gả bán phụ nữ sang Trung Quốc là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

Dzếch về huyện Định Quán móc nối với Trương Thị Thùy Linh để đưa phụ nữ sang Trung Quốc. Dzếch thỏa thuận nếu Linh tìm được một phụ nữ đưa sang Trung Quốc, Dzếch sẽ đưa 35 triệu đồng, trong đó Linh hưởng tiền “cò” 5 triệu còn 30 triệu giao cho gia đình có phụ nữ được đưa sang Trung Quốc.

Từ tháng 7 đến tháng 12/2014, theo công an, nghi can Trương Thị Thùy Linh đã lừa gạt, dụ dỗ ít nhất bốn cô gái 16 - 22 tuổi đưa từ Đồng Nai ra Hà Nội giao cho Dzếch rồi lấy tiền như đã thỏa thuận.

Tiếp đó, Dzếch móc nối với người quen biết bên Trung Quốc để gả bán những người cô gái cho đàn ông Trung Quốc làm vợ. Sau khi được đưa sang Trung Quốc vài tháng, nhiều cô gái chỉ làm vợ hờ, hoặc bị hành hạ thân xác và “vỡ mộng” chuyện lấy chồng xứ người nên đã tìm cách trở về VN rồi tố cáo với cơ quan công an, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê, 4 người thương vong

Theo tin tức từ VOV, chiều 10/10, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại quán cà phê Quốc Bảo (Khu vực 1, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu do người dân cung cấp, ông Trần Thanh Bình (55 tuổi, nhà ở gần quán cà phê Quốc Bảo) đã phóng hỏa tự thiêu, gây nên hỏa hoạn.  Khoảng 14h45 phút ngày 10/10, ông Bình vào quán cà phê Quốc Bảo gọi cà phê uống nhưng chủ quán là bà Phạm Thị Gái (45 tuổi) không bán. Ông Bình lời qua tiếng lại rồi bất ngờ tưới xăng, châm lửa đốt quán và chạy vào buồng khóa cửa lại.

Phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê, 4 người thương vong   theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê, 4 người thương vong theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: VOV

Hậu quả là ông Bình và cháu Nguyễn Bảo Hân (5 tuổi, gọi bà Gái bằng dì ruột) tử vong, bà Gái và người em gái bị bỏng nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Đến chiều tối ngày 10/10, Công an tỉnh Bình Định vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của những người có liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Thanh niên nghi ngáo đá đâm chết người giữa chợ

Công an tỉnh Quảng Ninh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Xuân Tình (22 tuổi, trú phường Hà Tu, TP Hạ Long) để điều tra hành vi Giết người. Sáng 10/10, thấy Tình xuất hiện ở khu vực chợ Hà Tu, hai tay cầm dao và búa vừa đi vừa la hét, nhiều người cho rằng anh ta ngáo đá nên tháo chạy.

Khi thanh niên 22 tuổi đến đập phá xe máy của mình, anh Đỗ Văn Dinh (51 tuổi) hành nghề xe ôm lao ra ngăn cản. Tình liền dùng dao đâm nhiều nhát khiến tài xế tử vong tại chỗ.

Sau khi sát hại người đàn ông, Tình tiếp tục cầm hung khí uy hiếp khiến người dân hoảng loạn. Tuy nhiên, lúc lực lượng chức năng có mặt, thanh niên này đã bỏ đi. Công an TP Hạ Long đã huy động hàng chục chiến sĩ truy tìm nghi can. 11h30 cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Tình khi anh này đang lẩn trốn tại phường Hà Phong, Zing News đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang