Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/5

author 08:28 11/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 11/5 đề cập đến Truy tìm kẻ chặt 800 cây điều, chuối của nông dân, Chết oan vì bẫy chuột bằng điện, Quý tử phá khóa trộm xế sang của gia đình,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Kẻ xấu chặt 800 cây điều, chuối của dân 

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, mấy ngày qua, anh Vũ Đại Vương (ngụ ấp 3, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) hết sức bức xúc về việc gần 500 cây điều và 300 cây chuối của gia đình bị chặt phá chỉ trong một đêm. Công an xã Thừa Đức và Công an huyện Cẩm Mỹ đã đến hiện trường ghi nhận, lập hồ sơ vụ việc.

Trước đó, vào sáng 8/5, trong lúc vào thăm rẫy (tại ấp 4, xã Thừa Đức), anh Vương chết điếng khi phát hiện gần như toàn bộ khu rẫy trồng điều và chuối của gia đình bị chặt phá. 500 cây điều đang độ sung mãn, cao hơn 2m bị chặt sát gốc nằm la liệt khắp vườn. Khoảng 300 cây chuối lớn nhỏ cũng bị đốn hạ.

Anh Vương đau xót bên một cây điều bị chặt hạ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Anh Vương đau xót bên một cây điều bị chặt hạ, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Tuổi Trẻ

Tại hiện trường, nhiều cây lồng mứt, cây rừng cũng bị vạ lây. Bên cạnh rẫy của anh Vương là vườn cao su của người khác thì không bị gì. Theo anh Vương, khu đất rẫy trên khoảng 1,8ha, được anh thuê lại của Nông trường cao su Cẩm Đường để canh tác, cứ năm năm ký hợp đồng một lần.

Tháng 6/2013, anh Vương trồng gần 500 cây điều Ấn Độ và hơn 300 cây chuối. Đến nay, một số cây điều đã bói, chuối đã ra trái.

Dùng điện bẫy chuột ngoài ruộng, một người chết oan

Báo điện tử VOV đưa tin, chiều 10/5, Phòng Cảnh sát điều tra  tội phạm về trật tự xã hội PC45 (Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết: Đơn vị này vừa kết hợp với Công an huyện Tân Phước điều tra làm rõ cái chết của một người dân bị điện giật tử vong thuộc xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước.

Khoảng 1 giờ sáng 10/5, ông Thạch Sang (62 tuổi) ngụ xã Hậu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đi soi ếch trên phần đất ruộng của ông Trương Minh Điền tại xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước thì vướng vào sợi dây kẽm nhiễm điện được giăng dưới bờ ruộng của ông Điền dùng để bẫy chuột và đã tử vong.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ một người chết oan vì bẫy chuột bằng điện ở Tiền Giang

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ một người chết oan vì bẫy chuột bằng điện ở Tiền Giang. Ảnh minh họa

Theo cơ quan công an, dây kẽm mang nguồn điện này do ông Điền dùng để bẫy chuột dọc theo đám ruộng của ông, gây ra sự cố chết người. Trong ngày hôm nay, các cơ quan chức năng đến phong tỏa hiện trường  trưng cầu giám định pháp y. Thi thể ông Sang sau đó được bàn giao cho gia đình mai táng.

Cũng trong sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Tiền Giang) phối hợp với Công an huyện Tân Phước tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giam đối với ông Trương Minh Điền để tiếp tục điều tra.

Quên túi xách trong quán cơm, bị đòi chuộc 15 triệu đồng

Báo Công An Nhân Dân dẫn thông tin từ Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, đã khởi tố, tạm giam 3 đối tượng về hành vi chiếm giữ trái phép tài sản và cưỡng đoạt tài sản vào ngày 10/5. Các đối tượng gồm: Vũ Văn Mạnh (24 tuổi), quê ở tỉnh Ninh Bình; Vũ Văn Trung (42 tuổi), trú tại trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang và Vũ Văn Thực (33 tuổi), trú tại huyện Bắc Quang.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, vào đầu tháng 5, Công an huyện nhận đơn trình báo của anh Huỳnh Trung Thảo (28 tuổi), trú tại Nha Trang – Khánh Hòa, phiên dịch của ông David Field, 58 tuổi, Quốc tịch Úc, tình nguyện viên Dự án Phát triển cứu hộ biển Đà Nẵng.

Bắt giữ 3 đối tượng đòi người quên túi xách bỏ 15 triệu đồng ra chuộc là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày

Bắt giữ 3 đối tượng đòi người quên túi xách bỏ 15 triệu đồng ra chuộc là một trong những tin pháp luật online nổi bật trong ngày. Ảnh CAND

Theo đó, anh Thảo đến quán cơm của Vũ Văn Thực tại tổ 4, thị trấn Việt Quang ăn cơm. Khi đi ra đã để quên 1 túi xách tay, bên trong có 2 chiếc máy ảnh; 1 điện thoại di động Sam Sung Galaxy; 1 sổ thông hành; 500 đô la Úc, tổng trị giá tài sản khoảng 25 triệu đồng.

5 phút sau anh Thảo quay lại tìm nhưng túi xách đã “không cánh mà bay”. Cùng lúc đó, một người đàn ông khoảng 27 tuổi, gặp anh Thảo đặt vấn đề đòi tiền chuộc chiếc túi xách với số tiền 15 triệu đồng…

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Quang đã tiến hành điều tra, đồng thời bắt quả tang Mạnh, Trung đang nhận tiền và trả lại túi xách cho anh Thảo. Riêng Vũ Văn Thực, trước đó đã câu kết với 2 đối tượng trên để hưởng lợi từ số tiền chuộc.

Đột nhập nhà bác sĩ đục két sắt trộm 12 cây vàng

Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đang điều tra, truy bắt hung thủ vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà ông Đinh Xuân Lâm (52 tuổi, ở thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ), theo Zing News. Trước đó hai ngày, cảnh sát nhận được tin trình báo của nạn nhân về việc gia đình bị trộm đột nhập, lấy đi số lượng tài sản lớn.

Khám xét hiện trường, công an xác định, lợi dụng lúc vợ chồng ông Lâm đi làm (cả hai người đều làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện Tân Kỳ), đạo chích đột nhập vào nhà bằng cách phá cửa sau.

Một trong những chủ đề nóng nhất trên các báo pháp luật là vấn nạn trộm cắp tài sản với thủ đoạn ngày càng tinh vi

Một trong những chủ đề nóng nhất trên các báo pháp luật là vấn nạn trộm cắp tài sản với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Ảnh Zing News

Khi vào được bên trong, kẻ trộm thấy két sắt để ở trong phòng ngủ nên dùng vật nhọn đục phá và lấy đi 12 cây vàng, 25 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản lên đến 400 triệu đồng. Đây là số tiền mà vợ chồng ông Lâm tích cóp bấy lâu nay. Cảnh sát thu giữ tại ngôi nhà ông Tâm một số vật chứng, manh mối của kẻ trộm.

Quý tử phá khóa lấy trộm xe Lexus 4 tỉ đồng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người Lao Động cho hay, sáng 7/5, Công an TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết đã tìm được chiếc xe Lexus BKS 77L-5888 của một doanh nghiệp trên địa bàn vào chiều tối 6-5, sau khi bị “mất trộm”.

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ quý tử phá khóa trộm xe Lexus 4 tỉ đồng của một doanh nghiệp Bình Định

Những tin tức pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ quý tử phá khóa trộm xe Lexus 4 tỉ đồng của một doanh nghiệp Bình Định. Ảnh NLĐ

Trước đó, đại diện doanh nghiệp này báo tin một người thân là Nguyễn Lê Hữu Thịnh (25 tuổi, ngụ phường Thị Nại, TP Quy Nhơn) cùng 2 người bạn phá khóa nhà để xe tại số 84-86 đường Đống Đa (phường Thị Nại) của doanh nghiệp, lấy chiếc Lexus rồi bỏ đi mất dạng.

Sau gần một ngày khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, Công an TP Quy Nhơn đã thu hồi chiếc xe trên về cho doanh nghiệp. Được biết, Thịnh là quý tử của chủ doanh nghiệp sở hữu chiếc Lexus này.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang