"Xin đểu" thiếu nữ đi chơi khuya, tiêu hủy nhiều đồ chơi kích dục...

author 07:26 22/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/10 đề cập đến các vụ ‘Rủ bạn trộm bò của cha ruột đem bán’, ‘Bắc Giang tiêu hủy nhiều đồ chơi kích dục và bạo lực’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Rủ bạn trộm bò của cha ruột đem bán

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, chiều 21/10, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Văn Nam (26 tuổi, quê Nghệ An) và Phạm Văn Thái (25 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi trộm cắp tài sản. 

Theo điều tra ban đầu, Nam biết cha ruột có nuôi con bò cái tơ vàng nặng 120kg rất đắt tiền, giá bán trên thị trường hơn 30 triệu đồng. Do túng tiền ăn chơi, Nam rủ Thái lập kế hoạch trộm bò mang đi bán. Sau đó, Thái đi thuê xe tải. Đúng giờ hẹn, Nam lén lút dẫn bò cái tơ vàng của cha ruột đang nuôi ở TP. Thủ Dầu Một lên xe tải rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ thanh niên rủ bạn trộm bò của cha ruột đem bán

Hai thanh niên trộm bò đem bán

Đến đoạn đường thuộc KP. Bình Đáng phường Bình Hòa (thị xã Thuận An), Nam và Thái nói tài xế xe tải chạy lòng vòng trong khu dân cư hỏi tìm người mua bò. Một số người dân thấy bò đẹp muốn mua nhưng Nam hét giá quá đắt.

Lúc này, Công an phường Bình Hòa đang tuần tra trên đường, thấy hai thanh niên có dáng vẻ khả nghi nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội như trên.

Bắc Giang tiêu hủy nhiều đồ chơi kích dục và bạo lực

Báo Dân Trí đưa tin, sáng 21/10, tại TP Bắc Giang, Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiến hành tiêu hủy hơn 40 mặt hàng có trị giá gần 200 triệu đồng với nhiều lô hàng như đồ chơi bạo lực trẻ em, đồ chơi kích dục, mũ bảo hiểm nhái nhãn hiệu,…

Đây là số hàng tồn kho được Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang phát hiện và tạm giữ trong kho từ đầu năm đến nay. Chúng được tiêu hủy ngay tại Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng.

Số hàng hóa bị tiêu hủy, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Số hàng hóa bị tiêu hủy

Trao đổi với báo chí, ông Chu Thanh Hiến – Phó Chi cục trưởng Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết, từ đầu năm đến nay, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã phát hiện hơn 2.000 vụ buôn bán, vận chuyển hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng; qua đó xử lý hơn 1.800 vụ và xử phạt hành chính hơn 13 tỷ 800 triệu đồng.

Trong thời gian này, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các ngành chức năng cần xác định rõ các địa điểm, tuyến đường trọng điểm để có hình thức phối hợp triển khai phù hợp, qua đó phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Nhóm thiếu niên mang dao “xin đểu” thiếu nữ đi chơi khuya

Ngày 21/10, Công an quận 1 (TP.HCM) tạm giữ bốn thiếu niên từ 13 đến 16 tuổi trong băng nhóm do Trần Minh Thành (18 tuổi) cầm đầu, để điều tra hành vi Cướp tài sản, theo thông tin trên báo VnExpress. Trước đó, chị Thu (17 tuổi) ngồi chơi tại khu vực cầu Mống (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) bất ngờ bị nhóm thanh niên vung dao đe doạ.

Sợ hãi, thiếu nữ chạy tới chỗ đông người, nhưng vẫn bị hai tên đuổi theo giật điện thoại và túi xách. Nhận tin báo, tổ cảnh sát 113 tuần tra gần đó truy đuổi về hướng quận 4, phát hiện nhóm thiếu niên ngồi bên đường có nhân dạng tương tự miêu tả của nạn nhân.

Bắt nhóm thiếu niên mang dao ‘xin đảo’ thiếu nữ đi chơi khuya là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt nhóm thiếu niên mang dao ‘xin đảo’ thiếu nữ đi chơi khuya 

Nguyễn Văn Vũ (15 tuổi) có dao trong túi quần nên bị đưa về trụ sở. Vũ thừa nhận đưa dao cho Thành và một người khác cướp tài sản của chị Thu, sau đó được chia 200.000 đồng. Tuy nhiên, Vũ không rõ lai lịch của 2 đồng phạm.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 1 bắt được Thành và Trần Hữu Tài (15 tuổi), xác định nhóm này đã dí dao "xin đểu" gần 10 vụ trên địa bàn quận 4 và 1. Các nạn nhân đều là các thiếu nữ trẻ đi ngoài đường lúc đêm khuya. Trước khi gây án, Thành và đồng phạm thường tụ tập hít keo chó. Cảnh sát đang mở rộng điều tra.

Nguyên Phó bí thư phường bị truy nã

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, chiều 21/10, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với ông Nguyễn Văn Tùng (52 tuổi, nguyên Phó bí thư Đảng ủy phường Phú Cát, TP Huế nhiệm kỳ 2010-2015) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo xác minh của nhà chức trách, từ tháng 6/2014 - 4/2015, ông Tùng đã lợi dụng chức vụ, vờ giới thiệu có quen biết với nhiều lãnh đạo cấp cao nên có thể xin việc cho nhiều người vào các cơ quan nhà nước. Lợi dụng sự cả tin của nhiều người, ông này chiếm đoạt khoảng 770 triệu đồng, nhưng không xin được việc cho bất kỳ ai.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nguyên Phó bí thư phường bị truy nã vì tội lừa đảo

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nguyên Phó bí thư phường bị truy nã vì tội lừa đảo. Ảnh minh họa

Trong thời gian giữ chức tại phường Phú Cát, ông Tùng được cho là đã không có bằng tốt nghiệp THPT và từng bị cơ quan nhắc nhở về việc bổ sung bằng cấp. Đầu tháng 5/2015, ông Tùng bất ngờ đệ đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe và được lãnh đạo TP Huế chấp thuận.

Tháng 6/2015, do không đủ khả năng chi trả tiền đã chiếm đoạt nên ông Tùng rời khỏi nơi cư trú. Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế sau thời gian điều tra đã ra quyết khởi tố vụ án.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang