Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/6

author 07:22 22/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 22/6 đề cập đến vụ “Đôi vợ chồng bị tạt cả ca axit đậm đặc trên phố”, “Nam thanh niên đốt xác đồng nghiệp ngay tại chỗ làm”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hải Phòng: Đôi vợ chồng bị tạt cả ca axit đậm đặc trên phố

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào chiều 21/6, ngay ven đường phía trước cửa số nhà 350 Tô Hiệu (Q. Lê Chân, TP. Hải Phòng).

Theo lời một số nhân chứng, vào khoảng 15h30, chiếc xe ô tô mang biển số 15A-121.20 vừa dừng ven đường, trước số nhà 350 Tô Hiệu. Khi nam thanh niên lái xe vừa mở cửa ô tô thì bị một đôi nam nữ khác đi xe máy từ phía sau lao tới tạt cả ca axit đậm đặc vào người, axit bắn vào cả người phụ nữ ngồi trong xe.

Bên trong chiếc xe của đôi vợ chồng bị tạt axit, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bên trong chiếc xe của đôi vợ chồng bị tạt axit, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Trí

Ngay sau khi gây án, đôi nam nữ phóng xe máy bỏ chạy. Người đàn ông kêu gào đau đớn, chiếc áo mặc trên người bốc cháy; toàn thân bỏng nặng. Người dân sống gần hiện trường đã lấy nước hắt vào người nạn nhân để hạ nhiệt rồi đưa nạn nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp cấp cứu. Nạn nhân sau đó được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).

Nhân viên trực cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Việt-Tiệp cho biết, vào lúc 15h50 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận một cặp vợ chồng nhập viện trong tình trạng bị bỏng axit. Người chồng bị bỏng nặng 40%, người vợ bị bỏng 15%. Hiện danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nam thanh niên đốt xác đồng nghiệp trong nhà vệ sinh

Trao đổi với báo VnExpress vào ngày 21/6, công an huyện Bình Chánh cho biết đã di lý đối tượng Vắn Cống Bảo (23 tuổi) từ Hà Nội vào TPHCM để điều tra về hành vi Giết người.

Theo điều tra ban đầu, sáng 19/6 chủ cơ sở sản xuất bao bì tại ấp 1A, xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, thấy anh Trương (25 tuổi) to tiếng với Bảo do người này sử dụng điện thoại mà không xin phép. Cuộc cãi vã kịch liệt chỉ dừng lại khi bà chủ can thiệp.

Bắt giữ đối tượng đốt xác đồng nghiệp trong nhà vệ sinh là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Bắt giữ đối tượng đốt xác đồng nghiệp trong nhà vệ sinh là một trong những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Trưa cùng ngày, mọi người phát hiện vết máu kéo dài vào nhà vệ sinh của xưởng, bên trong là thi thể nam thanh niên đang cháy. Cảnh sát thu giữ thùng nhựa loại 10 lít có mùi dầu hôi, một ống sắt dài có dính máu gần xác nạn nhân - được xác định là anh Trương. Bảo không còn ở hiện trường.

Trong khi Công an TPHCM truy tìm, Bảo tìm đến Công an TP Hà Nội đầu thú. Anh ta cho biết sau cuộc cãi vã đã xảy ra đánh nhau với anh Trương. Bảo dùng cây sắt đánh đồng nghiệp tử vong rồi kéo xác vào nhà vệ sinh đổ dầu đốt phi tang. Vụ việc đang được điều tra.

Giúp nhầm kẻ trộm

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 21/6, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đang đề nghị khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tạ Tố Trinh (19 tuổi, ở H.Phú Thiện, Gia Lai) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào ngày 12/6, khi đang đứng trước nhà thì chị H. (34 tuổi, ở đường Ngô Mây, TP.Quy Nhơn) thấy một cô gái với vẻ mặt đượm buồn nên hỏi thăm. Cô gái này tâm sự: từ Gia Lai xuống đây ôn thi đại học, vừa xuống bến xe đã bị kẻ gian lấy hết hành lý và tiền bạc, không ai thân thích...

Sợ cô gái lang thang ngoài đường sẽ nguy hiểm, chị H. không ngại ngần thu xếp chỗ ở tạm cho cô gái và cho mượn 200.000 đồng để sinh hoạt. Trưa 14/6, sau khi đón con đi học về, chị H. phát hiện 1 điện thoại Samsung Galaxy và 1 iPad để trong phòng ngủ đã biến mất.

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ người tốt giúp nhầm kẻ trộm ở Quy Nhơn, Bình Định

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ người tốt giúp nhầm kẻ trộm ở Quy Nhơn, Bình Định. Ảnh minh họa

Hốt hoảng tìm cô bé mà mình cho ở trọ, chị H. thấy nhà cửa trống trơn. Chờ mãi cũng không thấy cô gái trở về, chị H. mới tin người mình cho ở nhờ là thủ phạm của vụ trộm này.

Ngày 16/6, Công an TP.Quy Nhơn phát hiện một cô gái có hình dáng như chị H. mô tả đang thuê nhà nghỉ ở P.Nguyễn Văn Cừ, TP.Quy Nhơn nên đã triệu tập về cơ quan công an. Tại đây, cô gái khai là Nguyễn Tạ Tố Trinh (19 tuổi) và thừa nhận trộm số tài sản nhà chị H.

Móc liên tục hai chiếc điện thoại, bị “hiệp sĩ” bắt giữ

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Hà Nội Mới cho hay, trưa 21/6, nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trộm cắp trên tuyến xe buýt số 07 (lộ trình Bình Dương - TPHCM), “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (thuộc nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã cùng đồng đội tiến hành đóng giả hành khách đi xe 07 để mật phục.

Khi chuyến xe buýt số 07 đi qua địa bàn phường An Phú (TP Thủ Dầu Một), một người đàn ông lên xe, lựa thời điểm đông người liền móc túi của nam sinh Nguyễn Minh Tiến (SN 1996, quê An Giang), lấy 1 chiếc iphone 5S. “Hiệp sĩ” vẫn âm thầm theo dõi và chỉ một lúc sau đó, đối tượng trên lại tiếp tục móc thêm chiếc điện thoại hiệu Mobaiistar của ông Nguyễn Văn Lâm (SN 1959, quê Cà Mau).

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến chiến công mới nhất của nhóm ‘hiệp sĩ’ Bình Dương

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến chiến công mới nhất của nhóm ‘hiệp sĩ’ Bình Dương. Ảnh HNM

Tránh làm ảnh hưởng đến hành khách trên xe, “hiệp sĩ” tiếp tục chờ đợi và đã lấp tức bắt đối tượng khi hắn vừa xuống trạm dừng xe buýt tại khu vực Sóng Thần (phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương). Trong lúc giằng co, tên trộm ngoan cố chống trả làm “hiệp sĩ” Nguyễn Phúc Nhân bị thương nhẹ ở vùng vai trái.

Tuy nhiên, ngay sau đó đối tượng này được áp giải về trụ sở công an phường An Bình để lấy lời khai. Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Phạm Quang (SN 1977, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM). Công an phường An Bình hiện đang tạm giữ đối tượng này để tiếp tục điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang