Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/11: Hơn 20 thanh niên đuổi đánh 5 công an

author 07:04 24/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/11 đề cập đến vụ ‘Hơn 20 thanh niên đuổi đánh 5 công an giữa chợ’, ‘Làm thẻ công an giả chiếm đoạt gần 400 triệu đồng’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Hơn 20 thanh niên đuổi đánh 5 công an giữa chợ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, ngày 23/11, bản án phúc thẩm của TAND Lạng Sơn xác định, chiều 9/3 tại lễ hội “Lồng Háng” mở tại chợ Bình Độ (xã Quốc Việt, huyện Tràng Định), Đàm Quang Khải từ chối lời mời uống rượu của Hoàng Văn Tôn nên dẫn tới xô xát.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/11

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ hơn 20 thanh niên đuổi đánh 5 công an giữa chợ

Tổ công tác trực bảo vệ lễ hội gồm 5 người đến can ngăn thì Tôn bỏ về, còn Khải lớn tiếng lăng mạ công an. Ngay sau đó đám đông 21 thanh niên là bạn của Khải chạy đến vây quanh các cán bộ làm nhiệm vụ. Một người trong số này Lý Thế Hoàn cầm tông đập mạnh vào mặt một chiến sĩ. Đám đông sau đó ào tới cầm gạch, ghế nhựa, mũ bảo hiểm tấn công; giật dùi cui khiến cả 5 công an bị thương.

TAND huyện Tràng Định trong phiên sơ thẩm đã tuyên 21 bị cáo phạm tội Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích với mức án từ 6 đến 8 tháng tù giam. Tại phiên phúc thẩm hôm nay, cho rằng không có căn cứ để xét giảm án cho 6 người trong số này theo đơn kháng cáo, TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên y án.

Cầm chứng minh công an nhân dân giả, chiếm đoạt 360 triệu đồng

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 23/11, cảnh sát điều tra Công an Q.Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Văn Núi (30 tuổi, trú tại H.Thủy Nguyên) để điều tra hành vi làm giả chứng minh công an nhân dân và thẻ đảng viên. Theo đó, Đào Văn Núi nhiều lần đem chứng minh công an nhân dân và thẻ đảng viên giả mang tên mình đi cầm tại các tiệm cầm đồ nhằm có tiền tiêu xài, đánh bạc.

Cảnh sát điều tra xác định từ tháng 4/2015, Núi mang hai loại giấy tờ giả trên đến cầm tại cơ sở cầm đồ ở P.Hồ Nam, Q.Lê Chân lấy 80 triệu đồng. Với thủ đoạn tương tự, Núi đã mang 8 bộ giấy tờ giả như trên đến cầm tại nhiều tiệm cầm đồ ở TP Hải Phòng. Tổng số tiền mà Núi kiếm được từ việc cầm số giấy tờ giả này là 360 triệu đồng.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/11

Đào Văn Núi cùng chứng minh thư CAND và thẻ đảng viên giả

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định "lò" sản xuất các loại giấy tờ giả trên là của Phạm Văn Dũng (31 tuổi) và vợ là Phạm Thị Lan (31 tuổi), cùng trú tại số 35, tổ Quán Toan 1, P.Quán Toan, Q.Hồng Bàng). Khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Dũng - Lan, công an thu được một thẻ đảng viên và một số phôi thẻ đảng viên mang tên Phạm Thị Lan, một chứng minh công an nhân dân mang tên Phạm Văn Dũng cùng nhiều tài liệu liên quan khác.

Hai thẻ đảng viên giả mạo mang tên bà Lan đang được cầm tại khu vực Q.Hải An và H.An Dương để lấy 70 triệu đồng. Kết quả giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Hải Phòng xác định tất cả số giấy tờ thu được đều là giả. Vợ chồng Dũng - Lan đã bỏ trốn. Hiện cơ quan công an đang truy bắt.

Triệt phá tụ điểm cung cấp ma túy ở khu vực biên giới

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Dân Trí cho hay, khoảng 14h ngày 23/11, lực lượng phối hợp gồm: Phòng phòng chống tội phạm ma túy (BĐBP tỉnh Quảng Trị) và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh, cùng Công an tỉnh Savannakhet (Lào) đã ập vào kiểm tra một địa điểm được xác định là nơi chuyên cung cấp ma túy, tổ chức đánh bạc, cầm cố tài sản… tại huyện Mường Noòng, tỉnh Savannakhet, Lào; nằm giáp biên giới tỉnh Quảng Trị.

Tại đây, cơ quan chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng gồm: Hồ A Nghiên (SN 1978) và Hồ A Khon (cùng trú tại bản Cà Leng, cụm bản K Tít, huyện Mường Noòng). Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng phối hợp đã thu giữ khoảng 800 viên ma túy tổng hợp, 8 xe máy được xác định là tang vật của các vụ trộm cắp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn thu giữ 6 kíp và dây nổ chậm, 1 quả mìn tự chế, 1 khẩu súng tự chế, khoảng 15 giấy cầm cố xe máy.

Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 24/11

Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ

Được biết, địa điểm này chuyên phân phối ma túy cho các đối tượng nghiện người Việt Nam, ở dọc biên giới các xã Thanh, Thuận, A Xing, thị trấn Lao Bảo, thị trấn Khe Sanh... (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Đồng thời, nơi đây cũng thường tổ chức đánh bạc, cầm cố các loại xe gắn máy do trộm cắp.

Cơ quan chức năng xác định, Nghiên là người điều hành chính ở tụ điểm này, còn Khon là người vận chuyển ma túy đi phân phối. Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao 2 đối tượng trên cho Công an tỉnh Savannakhet xử lý. Tang vật của các vụ trộm cắp ở Việt Nam, gồm 8 chiếc xe gắn máy sẽ được đề xuất đưa về Quảng Trị xử lý.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang