Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/11

author 07:36 29/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 29/11 đề cập đến các vụ: "Xử nhóm tiếp viên quán hát đẩy nữ đồng nghiệp xuống sông", "Bắt kẻ chuyên ‘mượn’ người quen đi cầm lấy tiền… nhậu",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Xử nhóm tiếp viên quán hát đẩy nữ đồng nghiệp xuống sông

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Zing news, ngày 28/11, tại UBND phường Hòa Cường Nam, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) mở phiên xét xử lưu động với bị cáo Nguyễn Danh Thuận (20 tuổi, ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cùng 3 đồng phạm khác tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Trần Bảo Trâm (19 tuổi, ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), Lê Thị Huyền và Lê Thị Lài (cùng 16 tuổi, ở TP Đà Nẵng) là nhân viên phục vụ ở quán karaoke. Nghĩ Trâm giành khách của mình nên Huyền rủ Lài cùng đánh dằn mặt đồng nghiệp. 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ. Ảnh: Zing News

Tối 1/5, 2 nữ nhân viên trên rủ Đoàn Quang Huy (20 tuổi) và Nguyễn Danh Thuận tham gia ép Trâm đến gần một cây cầu. Tại đây, họ đẩy cô gái 19 tuổi xuống sông rồi cướp chiếc túi (bên trong có hơn một triệu đồng). Nạn nhân may mắn được người dân và công an kịp thời cứu sống.

Kết thúc phiên xử hôm nay, HĐXX đánh giá Thuận có vai trò cao nhất trong vụ việc nên tuyên 4 năm 6 tháng tù, Huyền và Lài mỗi người nhận 3 năm 6 tháng tù. Riêng Huy lĩnh mức án thấp nhất là 6 tháng tù.

Bắt kẻ chuyên ‘mượn’ người quen đi cầm lấy tiền… nhậu

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Huế, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Văn Mỹ (tức Cu Anh, 21 tuổi), trú đường Tôn Thất Tùng, Phường Đúc (TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đó, vào cuối tháng 10/2015, Mỹ gọi điện cho một người bạn gái tên T. ở Thủy Bằng (TX Hương Thủy) rủ về TP Huế uống cà phê.

Sau đó, chị T. chạy xe máy về nhà đón Mỹ ra quán cà phê trên đường Đống Đa. Tại đây, Mỹ nói với chị T. ngồi đợi lên nhà có tí việc. Tin lời, chị T. cho Mỹ mượn xe và vào quán ngồi chờ. Nhưng chờ mãi mà Mỹ không trở lại. Về phần mình, sau khi có được xe, Mỹ chạy thẳng về TX Hương Thủy cầm cố được 10 triệu đồng rồi bắt xe ôm lên TP Huế nhậu nhẹt và đánh bạc.

Cũng với thủ đoạn trên, từ cuối tháng 10/2015 đến cuối tháng 11/2015 Mỹ đã lừa trót lọt thêm 4 người khác lấy 4 chiếc xe máy đưa đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân và đánh bạc. Trong số những người bị lừa có người là xe của mình, có người xe lại mượn của người khác, theo thông tin từ Người đưa tin.

Khởi tố giám đốc làm giả giấy tờ để 'qua mặt' hải quan

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, ngày 28/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Phan Công Hiền (57 tuổi, Giám đốc Công ty CP Hợp tác kinh tế Việc-Séc) về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Công Hiền (thứ hai từ trái sang).

Cảnh sát đọc quyết định khởi tố bị can đối với ông Phan Công Hiền (thứ hai từ trái sang). Ảnh: PLO

 

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 12-2008 đến tháng 5-2009, Công ty Sezako Prerow - Cộng hòa Séc đã chuyển năm lô hàng dây chuyền công nghệ máy móc đồng bộ cho khai thác và chế biến đá xây dựng có tổng giá trị hơn 930.000 USD sang Việt Nam cho Công ty CP hợp tác kinh tế Việt - Séc bằng đường biển qua cảng Hải Phòng.

Giữa Công ty Sezako Prerow và Công ty CP hợp tác kinh tế Việt - Séc không có hợp đồng mua bán hàng hóa cung cấp máy móc thiết bị mà chỉ có hợp đồng thỏa thuận góp vốn. Để qua mặt hải quan nhằm nhận năm lô hàng trên, Hiền đã chỉ đạo kế toán làm giả bốn bản hợp đồng cung cấp hàng hóa máy móc thiết bị giữa hai công ty CP hợp tác kinh tế Việt - Séc và Sezako Prerow. Đồng thời, Hiền đã tạo ra số thứ tự trên hợp đồng và giả chữ ký trên các hợp đồng, hóa đơn làm giả chữ ký của ông Jan Svreek (Giám đốc Công ty Sezako Prerow) trong bộ hồ sơ hải quan mà ông khai báo tại Hải quan Hải Phòng.

Sau khi làm hồ sơ giả, qua mặt được cơ quan chức năng, Hiền đã trực tiếp đi nhận hàng và chỉ đạo phó giám đốc Công ty CP hợp tác kinh tế Việt - Séc ra cảng Hải Phòng nhận hàng.

Án mạng vì tiếng nẹt pô lúc nửa đêm

Chiều 28/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Trần Huỳnh Rạng (20 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều), Nguyễn Văn Thịnh (21 tuổi), Huỳnh Văn Giàu (20 tuổi); Nguyễn Văn Linh (16 tuổi), cùng ngụ tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, điều tra về hành vi “giết người.

Theo đó, lúc 21h30, ngày 27/11, sau khi nhậu về, Giàu cùng với Nhiều, Duy, Liêm, Linh và Phát đến ăn bún gần công viên 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng. Trong mọi người đang ăn, Giàu lấy xe máy chạy đi vệ sinh. Khi chạy xe qua vỉa hè đường số 9 thì gặp nhóm anh Huỳnh Tấn Phong, Trần Phương Nhiên, Lữ Công Nghiệp, Huỳnh Tấn Toàn, Nguyễn Văn Nhân… đang nhậu ở vỉa hè.

Do Giàu nẹt pô, nhóm của anh Phong chửi. Bị chửi, Giàu thách thức rồi chạy về chỗ nhóm bạn kể lại sự việc. Sau khi ăn bún xong, nhóm của Giàu đến gặp nhóm của anh Phong và cử Nhiều vào nói chuyện. Nhiều vào gặp, nhưng nhóm của anh Phong không đả động gì đến đến chuyện chửi Giàu.

Cay cú, Giàu và Thịnh chạy về rủ Linh và Rạng lấy mã tấu, gậy sắt ra trả thù. Khi đến chỗ nhóm anh Phong, Rạng và Thịnh nhảy xuống dùng mã tấu, gậy sắt đâm, chém loạn xạ; còn Giàu, Linh nổ máy xe mô tô chờ sẵn chở đồng bọn tẩu thoát. Hậu quả, anh Phong bị chém 1 nhát vào cổ tử vong, báo Công an Nhân dân đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang