Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/11

author 07:16 30/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/11 đề cập đến các vụ: "Trộm hàng chục con trâu, bỏ chạy thục mạng khi gặp công an", "Dùng xăng giải quyết mâu thuẫn nợ nần, ba người bỏng nặng",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trộm hàng chục con trâu, bỏ chạy thục mạng khi gặp công an

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Công Lý, ngày 29/11, thông tin từ Công an phường Tào Xuyên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ trộm trâu với số lượng lớn.

Theo đó, vào khoảng 2h ngày 27/11, trong lúc tuần tra trên Quốc lộ 1A (thuộc địa phận thị trấn Tào Xuyên, Tp. Thanh Hóa) thì phát hiện một nhóm đối tượng đang đuổi đàn trâu (17 con) có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Công an phường Tào Xuyên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ trộm trâu với số lượng lớn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ xảy ra một vụ trộm trâu với số lượng lớn. Ảnh: Công Lý

Khi tiến hành kiểm tra, cả nhóm lập tức bỏ chạy lên bờ đê, để lại đàn trâu. Qua xác minh trên địa bàn được biết, đàn trâu trên là của gia đình ông Dương Đình Công, phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa.

Theo như ông Công trình báo, trước đó khi ông ra chuồng trâu đã phát hiện đàn trâu bị mất trộm. Gia đình đang tổ chức đi tìm thì được Công an phường Tào Xuyên thông báo đến nhận trâu.

Dùng xăng giải quyết mâu thuẫn nợ nần, ba người bỏng nặng

Theo Công an quận Bình Tân ngày 29/11 cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 25/11 nhóm ba người gồm: bà LTML (45 tuổi, ngụ quận 12), ĐTT (58 tuổi, quê Đà Nẵng) và LVB (34 tuổi, quê Bạc Liêu) tìm đến nhà ông LVT (49 tuổi) ở đường số 16, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân để đòi nợ.
Nhóm ba người nói trên ngồi đợi ông T. trước nhà thì xảy ra cự cãi, xô xát qua lại với con ruột của ông T, là Lê Thanh (22 tuổi). Trong lúc cãi nhau, nhóm đòi nợ đã gọi điện thoại cho anh Vinh (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đến để giải quyết. Khi đến nơi, Vinh lớn tiếng, rồi xông vào hành hung anh Thanh.

 Hiện trường vụ giải quyết mâu thuẫn nợ nần bằng xăng. Hiện trường vụ giải quyết mâu thuẫn nợ nần bằng xăng. Ảnh: PLO

Những nhân chứng cho hay lúc này Thanh bức xúc khi bị đánh nên chạy vào nhà lấy một can xăng năm lít, rượt đuổi anh Vinh và nhóm đòi nợ chạy tán loạn. Khi đến trước nhà hàng xóm bên cạnh, Thanh đuổi kịp tạt can xăng vào anh Vinh và châm lửa đốt khiến anh Vinh bị cháy như ngọn đuốc, la hét kêu cứu.
Chứng kiến sự việc, nhiều người dân ở gần đó đến hỗ trợ dập lửa, tuy nhiên anh Vinh bị bỏng nặng dẫn đến bất tỉnh. Điều đáng nói Thanh cũng bị bỏng ở tay khi dùng xăng tấn công anh Vinh. Ngoài ra lúc này em ruột của Thanh, là LHTP (14 tuổi) đang có mặt gần đó cũng bị bén xăng và cháy dẫn đến bỏng nặng. Nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ dân phố có mặt kịp thời đã tham gia dập lửa và đưa các nạn nhân đi cấp cứu, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 
Phát hiện cả tấn gỗ quý trên xe khách giường nằm
Theo tin tức từ báo Giao Thông, sáng 29/11, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện một số lượng lớn gỗ quý được vận chuyển trên chiếc xe khách giường nằm.
Vụ việc được Đội tuần tra số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế do Thiếu tá Nguyễn Hoàng Vũ (Đội trưởng đội tuần tra số 1) làm tổ trưởng, phát hiện và bắt giữ vào khoảng 8h sáng nay (29/11), trên tuyến đường tránh QL1 qua TP Huế.
Thời điểm này, lực lượng CSGT dừng kiểm tra xe khách giường nằm BKS 47B- 015.40 do tài xế Đỗ Văn Sinh (34 tuổi, trú tại tỉnh Đắc Lắc) điều khiển, qua đó phát hiện tài xế chở một số lượng lớn gỗ quý trong khoang hàng hóa, gồm: 265kg gốc cây gỗ hương (nhóm 1), 8 lục bình lớn đã được tiện thành phẩm, cùng 2 khúc gỗ tròn (chưa tiện) bằng gỗ thông khoảng 1,24m3, hàng chục thanh gỗ dỗi (nhóm 3) với khối lượng khoảng 0,13m3 và 0,124m3 gỗ cà chắc.

Tài xế Đỗ Văn Sinh không xuất trình được giấy tờ chứng minh xuất xứ lô hàng hóa trên, đồng thời khai nhận số hàng hóa nói trên do một người thuê chở từ Đắc Lắc ra phía Bắc.

Chủ quán cà phê giết người bằng kiếm Nhật

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang củng cố hồ sơ để chuyển giao nghi can Võ Thanh Hòa (37 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú quận Bình Tân) cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi giết người. Trước đó lúc 21 giờ  ngày 27/11 Hòa đến Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân để đầu thú về hành vi sát hại ông NVP (42 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

Theo lời khai ban đầu của Hòa với cơ quan công an, nạn nhân P. đi cai nghiện mới trở về địa phương vài tháng nay và nghi vấn có dấu hiệu tái nghiện. Trong thời gian gần đây ông P. thường xuyên đến quán cà phê TN ở hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân do Hòa làm chủ để quậy phá. Trưa 27-11, sau khi nhậu xong, ông P. có cầm một cây kiếm Nhật dài khoảng 1 m đến quán cà phê TN tìm ông H. để rủ đánh nhau.

Tuy nhiên, lúc này Hòa không có ở quán nên ông P. đi bộ về nhà.Chiều tối cùng ngày, Hòa đến quán, nghe nhân viên kể lại sự việc lúc trưa nên bực tức đi đến nhà ông P. trong hẻm số 904 đường hương lộ 2, phường Bình Trị Đông A để nói chuyện cho rõ. Khoảng 19 giờ ngày 27-11 khi Hòa đến nơi thì ông P. cầm một đoạn sắt dài khoảng 1 m chạy ra.

Lúc này Hòa rút kiếm Nhật dài khoảng 1 m mang theo, lao vào tấn công đâm chém tới tấp khiến ông P. gục xuống và tử vong tại chỗ. Khi hay tin ông P. tử vong, trong đêm Hòa đã đến công an địa phương đầu thú, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang