Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/2

author 09:22 09/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay 9/2 đề cập đến việc bắt giữ “vua” đường lậu, điều tra vụ mất trộm hàng chục nhẫn kim cương, bắt giữ hai nghi phạm chuyên chụp ảnh gái mại dâm rồi đăng lên web đen và bắt kẻ lừa chạy án lấy 100 triệu đồng.

Bắt giữ “vua” đường lậu

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Lao Động, hôm 7/2 Bộ Công an đã bắt giữ ông Vi Ngươn Thạnh (còn gọi là Tỷ “đường”), sinh năm 1966, ngụ thành phố Châu Đốc (An Giang) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi buôn lậu. Cả chục năm nay, ông Thạnh được coi là “vua” đường lậu ở biên giới Tây Nam. Một số đàn em của ông Thạnh cũng bị bắt để điều tra. Cùng ngày, lực lượng công an đã tiến hành khám xét các kho hàng chứa đường được nghi là nhập lậu của ông Thạnh tại Khánh Bình (huyện An Phú) và TP.Châu Đốc. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ trên 9.000 bao đường để xác minh, làm rõ nguồn gốc.

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Lao Động cho hay, ông

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo Lao Động cho hay, ông "vua" đường lậu đã chính thức bị bắt

Điều tra vụ mất trộm hàng chục nhẫn kim cương

Theo An Ninh Thủ Đô, CAQ 8, TP.HCM cho biết, đang phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để điều tra vụ mất trộm tài sản có giá trị lớn xảy ra trên địa bàn.

Người trình báo bị mất trộm là chị L.A.T (SN 1992, trú quận 5, tạm trú tại một ngôi nhà trên đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8). Chị T trình báo, chiều 4-2 chị đi làm về nhà thì phát hiện cổng ngoài đã bị khóa trong và cửa trong nhà mở tung. Khi vào được trong nhà chị T kiểm tra, phát hiện đã mất lượng lớn tài sản có giá trị gồm: 20 chiếc nhẫn có đính kim cương, 1 kiềng bằng vàng 24K, 2 đôi hoa tai đính kim cương, 4 đồng hồ đeo tay, 2 ĐTDĐ… Tổng trị giá khối tài sản mà chị T khi khai báo ước tính là 2,8 tỷ đồng. Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, CAQ 8 đã khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan.

Hai cử nhân chuyên chụp ảnh cho gái bán dâm rồi tung lên web đen sa lưới

Báo VTC đưa tin, Cơ quan CSĐT – CA quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) vừa tạm giữ hình sự đối với Hà Thọ Huy (SN 1992, trú tại xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và Lê Huy (SN 1987, trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo VTC cho hay, hai đối tượng chụp ảnh gái mại dâm đăng web đen đã bị bắt

Tin tức pháp luật mới nhất trên báo VTC cho hay, hai đối tượng chụp ảnh gái mại dâm đăng web đen đã bị bắt. Ảnh VTC

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, cả hai đối tượng trên đều là những người được ăn học tử tế, thậm chí trình độ học vấn cao (Lê Huy là Cử nhân Kinh tế, hiện đang làm kế toán tại một doanh nghiệp ở quận Thanh Xuân; còn Hà Thọ Huy đang là sinh viên năm cuối ngành chế tạo ô tô tại một trường Đại học ở Hà Nội). Tuy nhiên, vì ham kiếm tiền, cả hai đã lao vào hành nghề “phó nháy” cho gái mại dâm.

Hai đối tượng này lấy của gái mạ dâm 3 triệu/tháng tiền công chụp ảnh sex và đăng lên lên các website “đen” quảng cáo. Ngoài ra, Hà Thọ Huy còn thu của các cô gái  bán dâm mỗi người 500 ngàn đồng cho một lần chụp ảnh.

Bắt kẻ lừa chạy án lấy 100 triệu đồng

Báo Pháp Luật TP.HCM cho hay, ngày 8-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhiên (ngụ huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Nhiên quen biết với ông Ngô Văn Ơn, ngụ TP Bạc Liêu, biết ông Ơn có người thân đang liên quan đến một vụ án hình sự nên Nhiên hứa sẽ “chạy án” giúp với giá 100 triệu đồng. Nghe vậy ông Ơn đưa trước 50 triệu đồng nhưng sau đó liên lạc với Nhiên nhiều lần thì Nhiên liên tục hứa hẹn. Nghi ngờ bị lừa đảo, ông Ơn đã trình báo cho cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Nhiên khai với thủ đoạn dùng lời nói làm cho các bị hại tin tưởng Nhiên có quen biết với lãnh đạo cấp cao để lừa tiền “chạy án”. Trước đó, Nhiên đã nhận của nhiều bị hại với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang