Bộ mặt thật vào tù ra tội của 'Thiếu tướng công an' giả

author 15:00 24/02/2015

(VietQ.vn) - Điều tra xác định 'Thiếu tướng công an' giả mạo thực tế là một tay nghiện hút có tiếng, đã từng vào tù ra khám vài lần vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tin tức pháp luật mới nhất được ghi nhận trên báo Người lao động, Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Văn Nguyên (SN 1962), trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tin tức pháp luật mới nhất khởi tố 'thiếu tướng giả mạo' lừa đảo chiếm đoạt tài sản

"Thiếu tướng công an" giả lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Ảnh Người lao động

Trước đó, Nguyên đã giả danh là "Thiếu tướng công an" và nhận lo “chạy án” cho đối tượng bị bắt về tội đánh bạc. Cụ thể, ngày 4/2, Nguyên đã giả danh Thiếu tướng công tác tại Bộ Công an hứa với Hoàng Văn Q. (sinh năm 1981), trú tại xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ sẽ chạy án cho em trai Q. là Hoàng Văn M. (SN 1985).

Được biết, M. vốn là đối tượng trong vụ đánh bạc do Công an huyện Quỳnh Phụ đang thụ lý. Khi đó, Q. đã đưa cho Nguyên 8.600.000 đồng. Đến tối ngày 4/2, Q. nghi ngờ Nguyên giả danh “Thiếu tướng” và đã trình báo lại sự việc với Công an huyện Quỳnh Phụ.

Căn cứ vào đơn trình bày, tiến hành điều tra, xác minh nhanh nhân thân của đối tượng, Công an huyện Quỳnh Phụ đã làm rõ Nguyên giả danh "Thiếu tướng" để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Hoàng Văn Q..

Quá trình điều tra xác minh từ Công an quận Lê Chân cho thấy Cao Văn Nguyên là đối tượng nghiện ma tuý đã có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện nay, tình trạng các đối tượng giả mạo công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân ngày càng phổ biến. Một vụ án xảy ra hồi tháng 4/2014 đã được cơ quan điều tra phá án thành công. Đối tượng vụ án là Lê Thị Quyên (31 tuổi) trú xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, Thanh Hóa đã có hành vi giả danh cán bộ công an để lừa đảo.

Từ khoảng giữa năm 2013 do nợ nần cờ bạc, Quyên tìm mua hai bộ quân phục cảnh sát giả với mục đích lừa đảo. Cô ta tự thảo ra các công văn cần tuyển nhân sự, làm quen với những người có nhu cầu xin việc hoặc có người thân phạm tội đặt vấn đề "chạy tội" và "chạy án" và đã lừa đảo được 1,4 tỷ đồng với những người nhẹ dạ, cả tin, theo báo Đất Việt.

 Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang