Tin tức thời sự mới nhất trong ngày hôm nay 6/11

author 14:56 06/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới thời sự nhất ngày hôm nay 6/11 là Bộ Quốc Phòng Mỹ hoãn chuyến thăm đến Việt Nam, Mỹ thể hiện quan điểm cứng rắn với Trung Quốc về vấn đề biển Đông, trùm cấp cao của tổ chức khủng bố Al Quaeda bị tiêu diệt, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có thể tự đi lại...

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 6/11 trong nước 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp mặt các điển hình tiên tiến vùng Tây Bắc

Chiều 5/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gặp mặt thân mật các đại biểu là điển hình tiên tiến, thương binh, gia đình liệt sĩ tiêu biểu vùng Tây Bắc đang ở thăm thủ đô Hà Nội và dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Nghĩa tình Tây Bắc” nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Thủ tướng nêu rõ, với dân số trên 10 triệu đồng bào các dân tộc có truyền thống yêu nước và cách mạng nồng nàn, các địa phương khu vực Tây Bắc đã đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực, cả về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, an ninh, quốc phòng, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính quyền. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng, Tây Bắc vẫn là vùng còn nhiều khó khăn do điểm xuất phát thấp; tỷ lệ hộ nghèo còn cao; hạ tầng tuy được đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển… Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Ban Chỉ đạo Tây Bắc, các tỉnh trong vùng cần hết sức quan tâm tham mưu, đề xuất cơ chế chính sách đối với Đảng và Nhà nước để tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân các địa phương trong vùng. Đồng thời tiếp tục quan tâm xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển với các nước láng giềng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoãn chuyến thăm Việt Nam 

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel đã quyết định hoãn lại chuyến đi thăm Việt Nam và Myanmar, vốn dự trù diễn ra vào trung tuần tháng 11. Người phát ngôn của Lầu Năm Góc phát biểu hôm thứ Ba rằng quyết định này là do xung khắc thời gian trong lịch trình làm việc.  Được biết chuyến đi của ông Hagel trùng với các cuộc điều trần tại quốc hội Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoãn chuyến thăm Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vừa hoãn chuyến thăm Việt Nam. Ảnh minh họa

Theo kế hoạch trước đây, Bộ trưởng Chuck Hagel sẽ đến dự hội nghị các Bộ trưởng Quốc phòng của 10 nước ASEAN tại Myanmar, trong khi chặng dừng chân tại Việt Nam là một chuyến đi thăm có tính cách song phương được hoạch định sau khi Hoa Kỳ quyết định nới lỏng một phần lệnh cấm bán vũ khí sát thương áp dụng với Việt Nam từ nhiều thập niên qua. Đối với ông Hagel, chuyến đi thăm Việt Nam còn có thêm một ý nghĩa có tính cách cá nhân. Từng tham chiến tại Việt Nam, ông Hagel đã bị thương tại Việt Nam.

Tập đoàn cao su VN gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng

Kết thúc cuộc thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về quản lý, sử dụng vốn và tài sản nhà nước tại Tập đoàn công nghiệp cao su VN (VRG) và một số đơn vị thành viên giai đoạn 2005 - 2011, Thanh tra Chính phủ đề nghị cơ quan chức năng xử lý nhiều sai phạm nghiêm trọng. Theo Thanh tra Chính phủ (TTCP), tính đến cuối năm 2011, VRG đã đầu tư ra ngoài nghề kinh doanh chính số vốn hơn 2.420 tỉ đồng, chiếm 13,03% vốn điều lệ và 13,25% tổng vốn đầu tư tài chính, chủ yếu lấy từ nguồn vốn điều lệ do nhà nước đầu tư. VRG sử dụng vốn đầu tư dàn trải vào nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp… và tỷ lệ lợi suất thu được rất thấp, chỉ đạt 3,95%; nhiều khoản đầu tư trong nhiều năm không thu được lợi nhuận; một số khoản tiềm ẩn nguy cơ gây mất vốn lớn.

Theo tin tức mới nhất hôm nay 6/11, Tổng công ty Cao su Việt Nam đã gây thiệt hại lớn vì một loạt sai phạm. Ảnh minh họa

Tổng công ty Cao su Việt Nam đã gây thiệt hại lớn vì một loạt sai phạm. Ảnh minh họa

Một trong những sai phạm lớn được TTCP chỉ rõ là VRG chủ trương việc đầu tư góp vốn thành lập Công ty cổ phần cao su Phú Riềng - Kratie (PRK) để đầu tư trồng cao su tại Campuchia, nhưng đã xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng trong khâu khảo sát, lập dự án, dẫn đến thiệt hại có thể lên tới hơn 483 tỉ đồng. Trong khi đó, VRG và chủ đầu tư còn thực hiện vay vốn, bảo lãnh vay vốn ngân hàng và sử dụng sai mục đích gần 1,9 triệu USD chưa thu hồi được.Ngoài ra, TTCP còn xác định VRG và các đơn vị thành viên còn có nhiều sai phạm trong chuyển nhượng đất đai, quản lý tài chính, đầu tư xây dựng…  Kết thúc cuộc thanh tra, TTCP kiến nghị cơ quan chức năng xử lý về kinh tế số tiền hơn 8.300 tỉ đồng, xem xét xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân ở VRG và các đơn vị thành viên có sai phạm.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 6/11 thế giới

Mỹ thể hiện quan điểm cứng rắn với Trung Quốc về Biển Đông

Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry vừa có bài phát biểu tại Washington DC trước khi sang Trung Quốc dự hội nghị APEC. Trong bài phát biểu của mình, ông Kerry tiếp tục thể hiện sự cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông. Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ cho biết Washington tiếp tục giữ quan điểm cứng rắn chống lại các hành vi của Bắc Kinh ở biển Đông và Hoa Đông bất chấp việc Mỹ vẫn muốn làm sâu sắc thêm quan hệ song phương giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ thể hiện thái độ cứng rắn với Trung Quốc về vấn đề biển Đông là một trong những tin tức mới nhất hôm nay 6/11. Ảnh minh họaNgoại trưởng Mỹ thể hiện thái độ cương quyết với Trung Quốc về vấn đề biển Đông. Ảnh minh họa

Ông Kerry nhấn mạnh trong một tuyên bố tại Washington cách đây ít ngày rằng “Mỹ và Trung Quốc phải cố gắng để kiểm soát sự khác biệt giữa hai bên” và đừng mong Mỹ “đồng ý hay không đồng ý" với quan điểm của Bắc Kinh. Theo ông Kerry, dùng các biện pháp pháp lý là giải pháp tốt nhất để giải quyết lâu dài các tranh cãi giữa các bên. "Chúng tôi lo ngại sâu sắc về tình trạng căng thẳng ở Biển Đông và Hoa Đông. Chúng tôi thúc giục tất cả các bên theo đuổi việc giải quyết tranh chấp phù hợp với luật pháp quốc tế", Kerry nói thêm. Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi các quốc gia có liên quan, gồm cả các đồng minh có hiệp ước phòng thủ với Mỹ như Nhật Bản và Philippines, có những bước tiến quan trọng trong việc hoàn thành một bộ quy tắc ứng xử mang tính ràng buộc và ngăn ngừa xung đột vũ trang.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có thể tự đi lại

Sau những đồn đoán không tích cực về sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, truyền thông nước này vừa đăng tải những hình ảnh mới của ông Kim trong một buổi gặp gỡ quân đội, trong đó ông có thể tự đi lại mà không cần phải chống gậy.Trước đó, ông Kim Jong-un đã “biến mất” trước công chúng trong gần 6 tuần, kéo theo rất nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe kém của ông, cũng như giả thuyết về khả năng đảo chính lật đổ. Tuy nhiên, trong một sự kiện hồi tháng trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bác bỏ các tin đồn bằng việc xuất hiện trở lại, song phải cần tới gậy chống để di chuyển.

Lãnh đạo Kim Joong- Un của Triều Tiên đã bình phục sau chấn thương mắt cá nhân là tin tức mới nhất trong ngày 6/11. Ảnh minh họa

 Lãnh đạo Kim Joong- Un của Triều Tiên đã bình phục chấn thương mắt cá nhân . Ảnh minh họa

Phía tình báo Hàn Quốc nói rằng ông Kim đã phải thực hiện phẫu thuật để loại bỏ một u nang mắt cá chân. Sức khỏe của ông Kim Jong-un đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của giới thạo tin trong vài năm trở lại đây, khi các nguồn tin cho rằng ông này bị gout hoặc gặp các vấn đề về hông. Theo những hình ảnh mới nhất được đăng trên tờ báo Rodong Sinmun hôm thứ Tư (5/11), ông Kim Jong-un gặp gỡ các chỉ huy quân đội mà không cần tới chiếc gậy quen thuộc.
Thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda bị tiêu diệt

Lãnh đạo cấp cao của tổ chức khủng bố Al Qaeda đã bị tiêu diệt  

Theo tin tức mới nhất hôm nay ngày 6/11, nhân vật cấp cao của al Qaeda, từng bị cơ quan an ninh Mỹ truy nã, cùng bốn thành viên khác thuộc tổ chức khủng bố, đã bị giết sau một cuộc không kích trong đêm bằng máy bay không người lái. Bộ Ngoại giao Mỹ gọi Badani là "kẻ khủng bố toàn cầu". Hắn có liên quan tới ít nhất hai âm mưu nhằm vào đại sứ quán Mỹ và một vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Sanaa của Yemen vào năm 2012, khiến hơn 100 binh sĩ thiệt mạng.

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 6/11, lãnh đạo cấp cao của Al Qaeda đã bị bắn chết. Ảnh minh họa 

Bộ Ngoại ngoại giao Mỹ cho hay, Yemen hứa trao giải thưởng 100.000 USD cho ai cung cấp thông tin về Badani. Chính quyền Yemen miêu tả hắn là "một trong những tên khủng bố nguy hiểm nhất có liên kết với al Qaeda". Những cuộc không kích của Mỹ hôm qua cũng giết chết ít nhất 10 tay súng thuộc al Qaeda tại miền trung Yemen, nơi đang xảy ra xung đột giữa các thành viên của nhóm Ansar al-Sharia và phe nổi dậy Houthi thuộc dòng Hồi giáo Shi'tte.

Ukraine bắt đầu trả nợ tiền khí đốt cho Nga

Theo tin tức mới nhất hôm nay ngày 6/11, Công ty năng lượng Naftogaz (Naftogaz) của Ukraine vừa chuyển trả khoản tiền nợ khí đốt đầu tiên trị giá 1,45 tỷ USD cho Tập đoàn khí đốt quốc gia Gazprom của Nga. Đây là một phần trong khoản tiền nợ khí đốt mà Kiev mua của Mátxcơva trong giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 12-2013.

Từ nay đến cuối năm, Naftogaz phải trả đủ số tiền nợ 3,1 tỷ USD. Đổi lại, Mátcơva sẽ nối lại cung cấp khí đốt cho Ukraine đến hết tháng 3-2015.Những động thái trên nằm trong thỏa thuận giữa Nga và Ukraine đạt được tại Brussels (Bỉ). Để có nguồn tài chính trả nợ Nga, Ukraine sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), trích doanh thu của Naftogaz và các khoản Liên minh châu Âu (EU) cho vay trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ.Tổng giám đốc Gazprom Alexey Miller tuyên bố, Nga sẽ nối lại việc cung cấp khí đốt cho Ukraine ngay trong 48 giờ kể từ khi Kiev thanh toán 1,45 tỷ USD.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang