Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Thành trì Tổng thống trúng tên lửa, 23 người thiệt mạng

author 06:45 11/11/2015

(VietQ.vn) - 'Thành trì Tổng thống Syria trúng tên lửa, 23 người thiệt mạng', 'Pháp tích cực triển khai tấn công IS ở Syria ', 'Nga khẳng định sức mạnh không kích ở Syria ' là những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2015.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Thành trì Tổng thống Syria trúng tên lửa, 23 người thiệt mạng

Theo những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất trên Tuổi Trẻ, một nguồn tin cảnh sát địa phương trao đổi với hãng tin RIA Novosti rằng, ít nhất 23 người đã thiệt mạng và 65 người khác bị thương sau hàng loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Latakia, Syria hôm 10/11. "Tại thời điểm này, 23 người đã chết và ít nhất 65 người bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện", nguồn tin cho biết.

Trong khi đó SputnikNews đưa tin có hai vụ nổ trên đường cao tốc nối thành phố Latakia và một căn cứ không quân Nga. Theo các nhân chứng, tên lửa được phóng từ vùng ngoại ô thành phố. Hiện chưa rõ nhóm nào gây ra vụ tấn công vốn được mô tả là hiếm thấy ở Latakia này. 

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2015 đưa tin thành trì Tổng thống Syria trúng rocket, 23 thiệt mạng

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2015 đưa tin thành trì Tổng thống Syria trúng tên lửa, 23 người thiệt mạng

Được biết, căn cứ không quân Hmeymim của Nga nằm ở tỉnh Latakia, Syria nơi mà các chiến đấu cơ Su-25, Su-24 và Su-34 đang được triển khai để tiến hành các cuộc không kích chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và các tổ chức khủng bố khác theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad. 

Syria đã sa lầy vào cuộc nội chiến kể từ năm 2011 với cuộc chiến của chính phủ Tổng thống Bashar Assad chống lại nhiều phe đối lập và các nhóm phiến quân, như IS và Nusra Front. Cuộc nội chiến kéo dài 4 năm đã khiến 7,6 triệu người vô gia cư và hơn 4 triệu người đang phải tị nạn ở nước ngoài.

Pháp tích cực triển khai tấn công IS ở Syria 

Theo tin tức trên An Ninh Thủ Đô, hôm 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết, trước đó một ngày, quân đội nước này đã dội bom vào một trung tâm cung cấp dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền Đông Syria.

“Chúng tôi đã can thiệp vào Syria bằng cuộc không kích trong buổi tối ngày 8/11. Mục tiêu là một trung tâm cung cấp dầu gần Deir Ezzor trên biên giới giữa Iraq và Syria”, ông Le Drian phát biểu trước các nhà báo bên lề diễn đàn về an ninh và hòa bình của châu Phi được tổ chức tại Dakar (Senegal).

Pháp tích cực triển khai tấn công IS ở Syria là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2015

Pháp tích cực triển khai tấn công IS ở Syria là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2015

Như thế, đây là lần thứ 3 Pháp triển khai tấn công ở Syria kể từ khi Tổng thống Pháp Francois Hollande quyết định tham gia chiến dịch chống IS tại đây vào hồi tháng 9 vừa qua. Hai lần tấn công trước của Paris đã nhắm vào các trại huấn luyện phiến quân người nước ngoài bị tình nghi đang âm mưu chuẩn bị các cuộc tấn công ở Pháp.

Trước đó, ông Hollande nói rằng các hoạt động quân sự sẽ được mở rộng, trong đó bao gồm “tất cả địa điểm mà từ đó kẻ khủng bố có thể đe dọa lãnh thổ của chúng tôi”. Tổng thống Pháp cũng khẳng định Paris sẽ triển khai tàu sân bay năng lượng hạt nhân hiện đại nhất của mình nhằm tăng cường các hoạt động chống IS ở Syria và Iraq. 

Nga khẳng định sức mạnh không kích ở Syria 

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 9/11 đã khẳng định chiến dịch không kích ở Syria cho thấy khả năng và mức độ sẵn sàng chiến đấu ngày càng tăng của quân đội nước này. "Các hoạt động chống khủng bố mà chúng ta đang thực hiện theo yêu cầu của lãnh đạo Syria chứng minh cho điều đó", ông Putin phát biểu tại một cuộc họp với các quan chức quốc phòng Nga.

Cũng theo ông, chương trình hiện đại hóa quân đội của Moscow đã được triển khai thành công với việc các nhà máy quốc phòng cho ra đời hàng loạt mẫu chiến đấu cơ, tên lửa, tàu hải quân cùng nhiều loại vũ khí mới khác.

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2015 cho biết Nga khẳng định sức mạnh không kích ở Syria

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 11/11/2015 cho biết Nga khẳng định sức mạnh không kích ở Syria 

Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria từ hôm 30/9. Moscow tuyên bố tấn công nhằm vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố khác nhưng phe nổi dậy cùng những nước hậu thuẫn cáo buộc Nga ưu tiên không kích lực lượng này hơn là IS. Phía Moscow luôn phủ nhận cáo buộc này.

Các chiến đấu cơ Nga xuất kích từ căn cứ quân sự thuộc tỉnh ven biển Latakia tới nay đã thực hiện tổng cộng 1.600 nhiệm vụ chiến đấu ở Syria, tiêu diệt nhiều sở chỉ huy, trại huấn luyện, kho vũ khí, trang thiết bị... của quân khủng bố, theo VNExpress.

Thanh Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang