Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Hơn 1.000 chiến binh Iraq sang Syria diệt khủng bố

authorTuyết Anh 06:36 26/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria đưa tin "Syria tiêu diệt một thủ lĩnh lực lượng Hồi giáo cực đoan"; "Hơn 1.000 chiến binh Iraq sang Syria diệt khủng bố";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Không quân Syria không kích báo thù cho 8 thường dân bị sát hại ở Đông Ghouta

Báo Viettimes đưa tin, lực lượng Không quân Syria tiến hành đợt không kích báo thù ở Đông Ghouta, không kích vào các thị trấn mà lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ nhằm trả thù cho 8 thường dân bị pháo kích sát hại tại nhà hàng trung tâm Damascus sáng ngày 24/07/2016.

Lực lượng Không quân Syria tiến hành đợt không kích báo thù ở Đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Lực lượng Không quân Syria tiến hành đợt không kích báo thù ở Đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Các cuộc không kích liên tiếp "không ngừng 'tối nay vào thị trấn Douma và Arbeen trong khi pháo binh quân đội Syria dồn dập nã đạn vào các thị trấn nói trên. Nguồn tin quân sự thông báo với Al-Masdar News rằng: có hai quả đạn súng cối tự chế đã bắn vào Damascus, một từ Douma và một từ Arbeen. Không quân Syria đã tiến hành 20 cuộc không kích liên tiếp trong vài giờ, đại đa số cuộc không kích là ném bom dữ dội vào thị trấn Douma. 

Douma là căn cứ địa thành trì của tổ chức Jaish al-Islam lớn nhất ở Damascus và quân đội Syria không thể thâm nhập vào kể từ năm 2012. Chưa có thông tin nào về tổn thất của lực lượng Jaish al-Islam và các đồng minh trong cuộc không kích dữ dội của không quân Syria.

Hơn 1.000 chiến binh Iraq sang Syria diệt khủng bố

Báo giao thông dẫn nguồn tin từ Fars News  cho biết, có hàng ngàn chiến binh Iraq đã tiến đến thành cổ Palmyra, Syria để hỗ trợ lực lượng chính phủ chiến đấu với khủng bố IS ở phía đông tỉnh Homs.

Tờ báo này viết: “Ước tính có khoảng 1.100 đến 1.200 chiến binh Iraq đến từ các nhóm Kata’eb Imam Ali, Kata’eb Hezbollah và Liwa Abu Fadl al-Abbas tiến vào Palmyra, trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga đang cầm chân bọn khủng bố khỏi ranh giới thành phố sa mạc cổ xưa này”.

Hơn 1.000 chiến binh Iraq sang Syria diệt khủng bố IS, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Hơn 1.000 chiến binh Iraq sang Syria diệt khủng bố IS, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Trong diễn biến liên quan khác, hôm 23/7, các xe tăng quân đội Syria đã phóng hỏa lực vào các vũ khí hạng nặng cũng như máy móc, trang thiết bị của phiến quân Hồi giáo cực đoan khi chúng đang dựng đồn lũy mới ở phía Bắc Palmyra, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng.

Cùng đó, quân đội Syria và các đồng minh đã tham gia vào trận chiến khó khăn ở Sanisel, phía bắc Homs. Chiến đấu cơ của chính phủ đã tập trung tấn công vào căn cứ quân sự của nhóm khủng bố trong khu vực al-Rastan ở Bắc tỉnh Homs.

Không quân Syria tiêu diệt một thủ lĩnh lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Homs

Ngày 23/07/2016, một trong những cuộc không kích liên tục của không quân Syria trên vùng chiếm giữ của lực lượng Hồi giáo cực đoan thuộc miền Bắc tỉnh Homs, tiêu diệt một thủ lĩnh cao cấp của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Cuộc không kích đã đánh trúng trụ sở Lữ đoàn Allah Rijal (tạm dịch ' đàn ông của Allah') tại thành phố ar-Rastan, tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm Ahmad Hasan Hamdan cùng với bốn tay súng vệ sĩ.

Khu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan đang cố thủ ở tỉnh HomsKhu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan đang cố thủ ở tỉnh Homs

Lữ đoàn Allah Rijal chiến đấu trong tổ chức Harakat Tahrir Homs, một liên minh các nhóm Hồi giáo cực đoan tỉnh Homs 'hiệp nhất trong chiến đấu chống Quân đội quân đội Syria. Các nhóm này nhận được sự tài trợ của Ả rập Xê út. Lực lượng Hồi giáo cực đoan kiểm soát một hệ thống khoảng 50 làng và thị trấn liên kết trên vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Homs, khu vực này đang bị các lực lượng vũ trang Syria vây chặt.

Quân đội Syria giành được quyền kiểm soát thủ phủ tỉnh Homs vào năm 2014 khi chính phủ cho phép các chiến binh nổi dậy di tản an toàn rời khỏi thành phố đến vùng nông thôn phía bắc của tỉnh.Thỏa thuận này đã khôi phục an ninh cho thành phố Homs, nhưng tăng cường binh lực cho lực lượng Hồi giáo cực đoan phía bắc tỉnh Homs, theo Viettimes

Cần làm gì nếu một ngày robot 'hùng hậu' hơn con người?(VietQ.vn) - Giới khoa học vừa phát minh phần mềm mới cho phép con người điều khiển robot hình người nếu một ngày hạm đội robot có thể "hùng hậu" hơn nhân loại.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang