Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Không quân Nga hỗ trợ Syria giải phóng Palmyra

author 06:43 29/03/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Nga rút thêm 3 trực thăng khỏi chiến trường Syria', 'Không quân Nga hỗ trợ Syria giải phóng Palmyra'...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga rút thêm 3 trực thăng khỏi chiến trường Syria

Theo những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất trên báo Tiền Phong, hai trực thăng Mi-24 và một chiếc Mi-35 ngày hôm qua 28/3 đã rời căn cứ không quân Hmeymim của Syria trên chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng An-124 Ruslan. Việc đưa trở lại nước Nga các vũ khí quân sự ở Syria được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi giữa tháng 3/2016.

Cùng với ba trực thăng tấn công, một số thiết bị quân sự, kỹ thuật bảo đảm cho hoạt động của không quân Nga ở Hmeymim, Syria cũng đã được thu hồi trong đợt này.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3/2016 cho thấy Nga rút thêm 3 trực thăng khỏi chiến trường Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3/2016 cho thấy Nga rút thêm 3 trực thăng khỏi chiến trường Syria

RIA Novosti dẫn nguồn tin từ thực địa cho biết, bất chấp việc thu hồi một số vũ khí, trang bị quân sự và binh sĩ, số thiết bị quân sự và nhân lực còn lại của Nga tại Hmeymim vẫn đủ để giúp “đánh bại bất cứ lúc một cuộc phản công nào của các thế lực thù địch, cũng như thực hiện bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/3 bất ngờ chỉ thị rút phần lớn lực lượng của nước này đang tham chiến ở Syria. Phát biểu tại lễ trao huy chương cho quân nhân phục vụ ở Syria tại Điện Kremlin, ông Putin một mặt nhấn mạnh sứ mệnh quân sự của Nga ở quốc gia Trung Đông này đã “thành công vang dội”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố Moscow sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ Syria và nếu cần thiết, nước ông có thể tái lập sự hiện diện quân sự tại đây chỉ trong vài giờ. ÔngPutin cũng khẳng định lực lượng không quân Nga còn ở lại Syria đủ sức giúp quân đội nước này tiếp tục tiến lên. Ngoài ra, lực lượng Nga sẽ tiếp tục không kích tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS), Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác.

Không quân Nga hỗ trợ Syria giải phóng thành phố Palmyra

Theo Infonet, Tướng quân đội Syria Samir Suleiman đánh giá cao sự hỗ trợ của Không quân Nga (VKS) trong công cuộc giải phóng thành phố cổ Palmyra từ tay bọn khủng bố. Theo lời kể của Tướng Suleiman, các máy bay Nga, đặc biệt là trực thăng, đã giúp thủ tiêu các nhóm phục kích của quân Hồi giáo tại những cao điểm ở thành cổ Palmyra nhờ các phương tiện, thông tin tình báo.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định, việc giải phóng Palmyra là chiến thắng của quân đội nước này và các đồng minh của họ. Hôm chủ nhật (27/3) quân đội Syria phối hợp cùng Nhóm dân quân yêu nước “Desert Hawk" (Diều hâu sa mạc) đã giải phóng hoàn toàn thành cổ Palmyra khỏi sự chiếm đóng của quân khủng bố IS.

Không quân Nga hỗ trợ Syria giải phóng thành phố Palmyra  là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3/2016

Không quân Nga hỗ trợ Syria giải phóng thành phố Palmyra  là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3/2016

Thành cổ này là một trong sáu di sản do UNESCO công nhận tại Syria. Palmyra bắt đầu nằm dưới quyền kiểm soát của quân Hồi giáo từ giữa tháng 5/2015. Không quân Nga vẫn tiếp tục hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố. Những ngày qua VKS Nga đã thực hiện 40 lần xuất kích vào khu vực thành cổ Palmyra.

Theo báo cáo từ Trung tâm điều phối đàm phán Syria của Nga (tại Hmeymim) các chiến đấu cơ của Nga đã không kích vào 117 mục tiêu của quân IS, tiêu diệt hơn 80 chiến binh Hồi giáo, phá hủy một số kho đạn được và trung tâm chỉ huy của chúng.

Syria tiêu diệt quân khủng bố al-Nusra, phá hủy một đường hầm

Sau khi thất bại trong cuộc tấn công vào sân bay trực thăng quân sự Marj Al-Sultan, chiều ngày 27/3 tại ngoại ô Damascus, lực lượng khủng bố al-Nusra đã triển khai chiến dịch tấn công vào tuyến phòng thủ của quân đội Syria tại thị trấn Harasta và nhanh chóng bị thất bại.

 Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3/2016 cho biết Syria tiêu diệt quân khủng bố al-Nusra, phá hủy một đường hầm

 Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3/2016 cho biết Syria tiêu diệt quân khủng bố al-Nusra, phá hủy một đường hầm 

Sau khi đánh bại phiến quân khủng bố, binh sĩ Syria đã phát hiện ra một đường hầm lớn do lực lượng al-Nusra tạo ra dùng để triển khai cuộc tấn công với chiều dài khoảng 200m, sâu 15m so với mặt đất, cao 2m.

Trước đó, Nga đã không kích trúng một nhà tù của một nhánh của Al Qaeda ở Syria do Mặt trận Al Nusra kiểm soát, nằm ở Maarat al-Numan thuộc tỉnh Idlib. Cuộc không kích đã khiến ít nhất 10 phiến quân thiệt mạng và hàng chục tên khác mắc kẹt trong đống đổ nát, Báo Giao Thông đưa tin.

Thanh Hằng (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang