Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Nga mở thêm 4 hành lang nhân đạo ở Syria

authorTuyết Anh 07:23 31/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 'Nga mở thêm 4 hành lang nhân đạo ở Syria'; 'Quân đội Syria giải phóng làng Hawsh Al Farah ';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Quân đội Syria tiếp tục hướng mũi tấn công đến ngoại ô thành phố

Báo Viettimes đưa tin, một ngày sau khi giành được một số địa bàn then chốt ở thành phố Aleppo, các lực lượng vũ trang Syria hướng mũi tấn công đến ngôi làng Kafr Hamra, nằm trên vùng ngoại ô phía Tây Bắc thành phố.

Với hai đơn vị quân đội lớn đang triển khai trên khu vực phía Bắc thành phố Aleppo, các lực lượng vũ trang Syria chuẩn bị tấn công Kafr Hamra từ hai cánh khác nhau, trong khi tiếp tục tấn công vào các lực lượng phiến quân thánh chiến phía Đông Aleppo.

Không có đường tiếp vận, lực lượng thánh chiến Fatah Halab không thể phá vỡ vòng vây phía Đông Aleppo, quân đội Syria có thể tập trung binh lực đủ đến chiến trường Kafr Hamra, tại chiến trường này, các binh sĩ Syria buộc phải chiến đấu trong một khu vực nhiều công trình xây dựng, nhà cửa nhưng thiếu sự yểm trợ của xe tăng.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Ngoại ô Aleppo, chuẩn bị cho một trận chiến mới của quân đội Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Ngoại ô Aleppo, chuẩn bị cho một trận chiến mới của quân đội Syria 

Bani Za'id là khu vực mà lực lượng Hồi giáo cực đoan sử dụng để tấn công súng cối và pháo địa ngục “hell canon” vào các vùng dân cư thành phố Aleppo. Nhưng đấy không phải là nơi duy nhất mà các phiến quân Hồi giáo cực đoan Fatah Halab sử dụng để tấn công khủng bố.

Kafr Hamra là địa bàn chiến thuật quan trọng, các tay súng Hồi giáo cực đoan từng bắn đạn súng cối và pháo địa ngục “hell canon” vào những khu phố phía Tây Aleppo. Đây sẽ là địa điểm mà lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công khủng bố khu dân cư thành phố Aleppo.

Do vị trí địa lý rất gần với Quận Mới Aleppo và khu phố Hiệp hội Al-Zahra'a, làng Kafr Hamra sẽ là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Quân đội Syria khi tấn công trên tỉnh Aleppo.

Nga mở thêm 4 hành lang nhân đạo ở Syria

"Thêm 4 hành lang nhân đạo đang được mở, tạo lối đi an toàn cho dân thường rời khỏi các khu vực đang bị phiến quân kiểm soát ở Aleppo", AFP dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết. Hiện đã có ba hành lang nhân đạo, thiết lập từ trước đó, hoạt động.

Theo thông báo, kể từ khi triển khai chiến dịch, 169 dân thường đã rời khỏi những khu vực bị các nhóm vũ trang phi pháp kiểm soát. 69 phiến quân hạ vũ khí và 59 người được hỗ trợ y tế.

Người dân kiểm tra một khu vực bị không kích ở khu al-Mashad đang bị phe đối lập kiểm soát, thành phố Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất

Người dân kiểm tra một khu vực bị không kích ở khu al-Mashad đang bị phe đối lập kiểm soát, thành phố Aleppo, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất  

Đây là đợt di chuyển lớn đầu tiên của người dân thành phố Aleppo sau khi Moscow ngày 28/7 thông báo sẽ mở các hành lang. Chính phủ Syria "chuẩn bị 6 trung tâm hỗ trợ nhân đạo có thể chứa 3.000 người".

Các đợt viện trợ không thể tiếp cận Aleppo suốt nhiều tuần qua khiến các cơ quan quốc tế cảnh báo người dân thành phố có nguy cơ chết đói. Phe đối lập Syria bác bỏ sáng kiến lập hành lang nhân đạo vì coi đây là một phần kế hoạch để chính phủ Syria giành lại thành phố.

Quân đội Syria giải phóng làng Hawsh Al Farah thuộc vùng Đông Ghouta

Viettimes dẫn nguồn tin từ Al-Masdar News cho biết: các lực lượng vũ trang Syria đánh chiếm được ngôi làng chiến lược sau khi tiến hành trận đánh trên hai hướng tấn công chính: hướng tấn công thứ nhất là đánh vào trục đường Mayda'a , phát triển tấn công sang hướng Tal Sawwanm, hướng tấn công thứ hai đánh theo trục đường đến căn cứ Lữ đoàn 93. Trận đánh diễn ra liên tiếp trong vài ngày, trước sức tấn công liên tục, tuyến phòng thủ của các chiến binh sụp đổ, quân đội Syria phá hủy một số đường hầm.

Giai đoạn đầu tiên của trận đánh giải phóng làng Hawsh Al Farah thuộc vùng Đông Ghouta hướng vào nhiệm vụ tập trung giành được các trang trại miền Đông và miền Nam. Tiếp theo là trận vây lấn tiến công trong ngôi làng, đánh chiếm từ nhà này sang nhà khác, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục phiến quân khủng bố, trong đó có cả một số chỉ huy chiến trưởng của các nhóm Hồi giáo cực đoan. Trước sức tấn công mãnh liệt, các phiến quân Hồi giáo cực đoan còn lại rút lui và tập hợp lại trong các trang trại và làng mạc xung quanh.

Bản đồ tình hình chiến sự vùng Đông Ghouta, ngôi làng Hawsh Al Farah
Bản đồ tình hình chiến sự vùng Đông Ghouta, ngôi làng Hawsh Al Farah 

Ngôi làng có vị trí địa lý nằm sâu trong khu vực Đông Ghouta , quân đội Syria không thể tiến công được vào khu vực này từ năm 2014. Giải phóng làng Hawsh Al-Farah không chỉ có tầm quan trọng chiến lược lớn, mà còn là động lực tinh thần cho quân đội Syria chiến đấu trên chiến trường ngoại ô Damascus: trận tuyến Đông Ghouta đang dần sụp đổ, quân đội Syria đang bóp nghẹn các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan, đang chiến đấu chống lại chính quyền Syria dựa trên sự hậu thuẫn vũ khí trang bị từ nước ngoài và nguồn lương thực, thực phẩm của khu vực nông thôn trù phú này.

Không lâu nữa, nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan có thể bị buộc phải tiến hành các thỏa thuận ngừng bắn tương tự như ở Moaddamiyah hoặc cũng có thể những chiến binh này sẽ bị tiêu diệt. 

 

Mách người bệnh bài thuốc chữa viêm khớp tuyệt diệu(VietQ.vn) - Nghệ có đặc tính mạnh trong chống viêm, chống oxi hóa, chống viêm khớp và phá hủy các gốc tự do nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề viêm khớp.

Tuyết Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang