Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine bác bỏ thông tin trao đổi tù nhân chiến tranh

author 08:27 29/07/2015

(VietQ.vn) - Ukraine đã bác bỏ thông tin trao đổi hai công dân Nga với hai tù nhân chiến tranh Ukraine bị bắt gần khi vực Cộng hòa nhân dân tự xưng Luhansk, truyền thông Tass đưa tin.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Ukraine bác bỏ thông tin đã trao đổi công dân Nga với hai tù nhân chiến tranh Ukraine. Truyền thông Nga đưa tin việc trao đổi quân nhân Nga đã được nước Cộng hòa nhân dân Luhansk tự xưng  tổ chức. 

Chính quyền Tổng thống Ukraine Andrei Lysenko cho biết với báo chí rằng điều này không đúng sự thật, hãng truyền thông Tass đưa tin. Hai quân nhân Nga là Sgt. Yevgeny Yerofeyev and Capt. Alexander Alexandrov bị bắt ở khu định cư Schastye gần Luhansk vào tháng Năm. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hai người đã rút khỏi quân đội trước khi họ vượt qua biên giới và "không còn liên lạc" với quân đội Nga, The Moscow Times đưa tin. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine bác bỏ thông tin trao đổi tù nhân chiến tranh

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine bác bỏ thông tin trao đổi tù nhân chiến tranh

Tuy nhiên, Yerofeyev and Alexandrov cho biết họ đang làm nhiệm vụ khi bị chính quyền Ukraine bắt giữ họ. Gazeta.ru đưa tin, quân đội Ukraine đã tiến hành trao đổi tù nhân chiến tranh Yerofeyev and Alexandrov, trích dẫn một nguồn tin giấu tên trong quân đội Nga.  

"Họ đã trao đổi một vài người, trong đó có công dân Ukraine và công dân của một số nước khác, nhưng người chiến đấu bên phía Ukraine", Gazeta.ru trích lời sĩ quan giấu tên cho biết. "Tôi chỉ có thể nói thêm rằng người của chúng tôi đã bị tra tấn dã man trong tù", Gazeta.ru trích lời luật sư Alexandrov Konstantin Kravchuk khẳng định. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang