Tổ chức chứng nhận PROCERT cấp sai quy trình chứng nhận ISO

author 06:21 01/10/2016

(VietQ.vn) - Sở NN và PTNT tỉnh Bình Phước phát hiện, PROCERT và Công ty Tư vấn phát triển DN chứng nhận và cấp giấy sai quy trình HACCP và ISO cho một số cơ sở.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước, trong thời gian qua, với chức năng nhiệm vụ được giao, Sở đã triển khai thực hiện thành lập các Đoàn kiểm tra, đánh giá phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn toàn tỉnh.

Qua quá trình kiểm tra, giám sát và phân loại, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh đã phát hiện, Tổ chức chứng nhận PROCERT và Công ty Tư vấn phát triển Doanh nghiệp đã chứng nhận và cấp giấy sai quy trình HACCP và ISO 9001:2008, ISO 22000 cho một số cơ sở chế biến hạt điều.

Thậm chí, một số công ty vẫn còn mắc nhiều lỗi rất nghiêm trọng như: Không có vòi nước rửa tay cho công nhân, không có màn chắn côn trùng. Bên cạnh đó chủ cơ sở và công nhân tham gia trực tiếp trong quá trình sản xuất còn chưa đăng ký xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, chưa được kiểm tra sức khỏe định kỳ…

 Nhiều cơ sở chế biến điều tại Bình Phước chưa đạt yêu cầu vẫn được cấp chứng nhận ISO

 Nhiều cơ sở chế biến điều tại Bình Phước chưa đạt yêu cầu vẫn được Tổ chức chứng nhận PROCERT cấp chứng nhận ISO. Ảnh minh họa

Ngoài ra, có những cơ sở sản xuất được Tổ chức chứng nhận PROCERT và Công ty Tư vấn phát triển Doanh nghiệp cấp giấy chứng nhận HACCP, ISO 9001:2008, ISO 22000 nhưng khi kiểm tra đánh giá phân loại về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm vẫn còn chưa đáp ứng các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm như: Công ty TNHH MTV SXTM Minh Phước có địa chỉ tại Khu phố 7 phường Long Phước, thị xã Phước Long, Bình Phước, Chi nhánh Công ty TNHH Hoàng Đạt có địa chỉ ĐT 741, Ấp 2, Tiến Hưng, Đồng Xoài và Công ty TNHH Hoàng Khuân tại khu phố Phước Vĩnh, Phước Bình, Phước Long.

Nhận thấy ngành sản xuất chế biến hạt điều đóng vai trò chủ lực trong phát triển kinh tế của tỉnh nhà nên trước thực trạng trên, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước đã có công văn khẩn kiến nghị Bộ KH&CN nhằm tăng cường công tác quản lý đối với Tổ chức chứng nhận PROCERT trong việc cấp giấy chứng nhận HACCP, ISO 9001:2008, ISO 22000 cho các cơ sở chế biến nông lâm thủy sản, đặc biệt là các cơ sở chế biến điều.

Qua đây, PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bình Phước, ông Phạm Văn Hoang cũng kiến nghị Bộ KH&CN yêu cầu các tổ chức chứng nhận, tổ chức tư vấn cần chặt chẽ hơn trong việc hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện chứng nhận HACCP, ISO.

Cũng theo ông Hoang, sau khi chứng nhận, cần phải có định kỳ giám sát việc thực hiện duy trì hệ thống để giảm thiểu các mối nguy ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, góp phần nâng cao uy tín đối với thực phẩm nông lâm thủy sản được chứng nhận trong nước và quốc tế.

ISO 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng là một tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, áp dụng cho mọi tổ chức doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề, mọi thành phần kinh tế và mọi hình thức hoạt động kinh doanh.Tiêu chuẩn ISO 9001 ra đời lần đầu tiên năm 1987, tới nay đã qua các lần soát xét năm 1994, 2000 và 2008 và tính đến hiện nay đã có phiên bản mới nhất là iso 9001: 2015

ISO 9001 là hệ thống quản lý chất lượng gần đây đã được sửa đổi.ISO 9001 là một trong số các tiêu chuẩn thuộc bộ tiêu chuẩn ISO 9000 ,ngày 15/09/2015 Tổ chức tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO – International Organization for Standardization) đã chính thức ban hành tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 9001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu của ISO.Chứng nhận ISO 9001 sẽ đem đến cho công ty bạn hệ thống quản lý tạo nền móng vững chắc để nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng, tạo động lực cho nhân viên và liên tục cải tiến

Chứng nhận iso 9001 thích hợp cho mọi tổ chức và doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực khác nhau nó được thừa nhận trên toàn thế giới. Mọi doanh nghiệp muốn tăng trưởng nhanh và đạt được lợi nhuận cao thì phải có một hệ thống quản lý khoa học chặt chẽ như iso 9001 để phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có của doanh nghiệp mình.


 An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang