Bộ ba tổ hợp tên lửa ‘siêu khủng’ của Nga đồng loạt khai hỏa

author 18:34 21/12/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, hàng loạt tổ hợp tên lửa chiến lược như S-300, S-400, Osa, cùng nhiều loại vũ khí hiện đại nhất của Nga đã được bắn thử tại khu vực Astrankhan, nước này.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Báo Vietnamplus đưa tin theo tờ Sputnik, các tổ hợp tên lửa S-300, S-400 và Osa đã được lực lượng tên lửa chiến lược Nga tiến hành bắn thử cùng nhiều loại vũ khí hiện đại khác của quân đội nước này. Vụ bắn thử diễn ra tại trường bắn Kapustin Yar, Astrakhan, nơi quân đội Nga thường xuyên tiến hành bắn thử các loại vũ khí tiến công và phòng thủ hiện đại.

Tổ hợp tên lửa S-300 bao gồm một loạt hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa do Tổng công ty Khoa học Công nghiệp Almaz-Antey của Nga sản xuất. Liên Xô triển khai hệ thống này lần đầu năm 1979 nhằm hỗ trợ các cơ sở công nghiệp, hành chính lớn, các căn cứ quân sự và kiểm soát không phận của nước này phòng thủ trước những cuộc không kích từ kẻ thù, báo VnExpress cho hay.

Tổ hợp tên lửa S-300 của Nga có nhiều tính năng vượt trội và là hệ thống chống máy bay mạnh nhất hiện nay

Tổ hợp tên lửa S-300 của Nga có nhiều tính năng vượt trội và là hệ thống chống máy bay mạnh nhất hiện nay

S-300 có khả năng tiêu diệt hiệu quả các mục tiêu tên lửa đạn đạo, đồng thời được coi là một trong những hệ thống chống máy bay mạnh nhất hiện nay với tầm bắn lên đến hơn 150km. S-300 cũng sở hữu sức mạnh ngăn chặn cả chiến đấu cơ tàng hình.

Trong khi đó, hệ thống phòng không công nghệ cao S-400 có khả năng bắn hạ phương tiện bay của đối phương trong phạm vi từ 2 tới 400km, tầm cao từ 5m đến 56km. Tên lửa nhanh nhất của hệ thống S-400 có khả năng bay tối đa đạt tới Mach 14, tương đương 17.000km/h. Nó có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 600km. Theo tờ Zing News, cả S-300 và S-400 đều được các chuyên gia quân sự đánh giá cao nhờ các tính năng ưu việt và khả năng tác chiến mạnh mẽ.

Tổ hợp tên lửa S-400 của Nga được đánh giá rất cao

Tổ hợp tên lửa S-400 của Nga được đánh giá rất cao

Ngoài hai tổ hợp tên lửa trên, 9K33 Osa, cũng tham gia bắn thử. Đây là tổ hợp tên lửa đất đối không chiến thuật tầm thấp, có độ cơ động rất cao, được Viện nghiên cứu NII-20, Liên Xô, phát triển, chế tạo để trang bị cho Hồng quân. Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) gọi với định danh SA-8 Gecko.

Tổ hợp tên lửa Osa cũng tham gia cuộc bắn tập

Tổ hợp tên lửa Osa cũng tham gia cuộc bắn tập

Tổ hợp sở hữu tính cơ động rất cao khi có thể vừa phát hiện, theo dõi và dẫn bắn tên lửa chống lại trực thăng cũng như máy bay trong mọi điều kiện thời tiết. Tên lửa 9M33 cảu Osa có tầm bắn tối đa 10km và trần bay 5km, biến thể nâng cấp Osa-AKM mang 6 tên lửa 9M33M3 và nâng tầm bắn lên tới 15km, độ cao hoạt động lớn nhất 12km.

Quang Minh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang