Toàn bộ diễn biến phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường ngày 4/12

author 09:23 04/12/2014

Sáng 4-12, TAND TP. Hà Nội đưa vụ án làm chết bệnh nhân rồi ném xác gây bàng hoàng dư luận xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường) ra xét xử.

Sự kiện:

14h16, đại diện Viện KSND tiếp tục hỏi bị cáo Tường: “Khi mở trung tâm thẩm mỹ viện, bị cáo có đọc quy định của ngành y không?

- Dạ có đọc.

- Bị cáo thấy việc làm của bị cáo phẫu thuật thẩm mỹ, hút mỡ bụng... dẫn đến hậu quả chị Huyền chết thì đúng hay sai?

- Câu hỏi của quý tòa có nhiều câu trả lời. Việc bị cáo thực hiện thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ có thể đúng, có thể sai. Còn việc phi tang xác chị Huyền, bị cáo thừa nhận là sai - Nguyễn Mạnh Tường "lý luận".

Bị cáo Tường bị xét hỏi tại phiên tòa
Bị cáo Tường bị xét hỏi tại phiên tòa

14h07, 
đại diện Viện KSND TP Hà Nội hỏi bị cáo Tường: Bị cáo khai với cơ quan điều tra có đúng không?

- Dạ đúng!

- Thẩm mỹ viện có đủ điều kiện để hoạt động không?

- Dạ không ạ!

- Thủ tục trước khi phẫu thuật cho chị Huyền thì bị cáo có làm xét nghiệm cho chị Huyền không?

- Bị cáo chỉ thử máu chảy, máu đông.

- Bị cáo là bác sĩ, bị cáo phải chịu trách nhiệm làm các xét nghiệm này chứ không thể đổ thừa cho các y sĩ, y tá. Bị cáo có thực hiện việc thử phản ứng kháng sinh không?

- Đây là quy trình mà các y tá phải làm.

- Trước khi làm phẫu thuật cho chị Huyền, bị cáo có hỏi y tá không?

- Có ạ.

- Bị cáo có biết ai thử thuốc kháng sinh không?

- Bị cáo không biết.

- Đây là trách nhiệm của bị cáo, nếu các y tá không làm các xét nghiệm mà nói với bị cáo là họ đã làm xét nghiệm rồi thì sao?
 - đại diện Viện KSND TP Hà Nội “chốt”.

14h02,
 Tiếp tục thẩm vấn bị cáo Tường, HĐXX hỏi: Bị cáo cho biết tại sao bị cáo pha dung dịch vượt quá tiêu chuẩn cho phép gấp tới 1,5 lần, tại sao bị cáo lại chỉ đạo pha dung dịch cao như thế?

Bị cáo Tường: Thưa quý tòa, do câu hỏi của cơ quan điều tra là bị cáo pha 5 chai dung dịch. Tuy nhiên bị cáo chỉ sử dụng có 3,5 chai thôi.

- Tại sao bị cáo lại pha 5 chai?

- Vì bị cáo sợ quá trình sử dụng sẽ bị đổ vỡ.

 Tòa hỏi đại diện Sở Y tế Hà Nội, tuy nhiên, vị đại diện này cho hay: “Đến trưa nay tôi mới nhận được ủy quyền nên không thể trả lời. Còn đồng chí sáng nay đại diện cho Sở Y tế chiều đi vắng.”

Hai bị cáo Tường và Khánh trong phiên xử buổi chiều
Hai bị cáo Tường và Khánh trong phiên xử buổi chiều

13h55, 
HĐXX hỏi anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Anh Huy cho biết, về phần bồi thường thiệt hại, anh đã có bảng kê gửi HĐXX. Theo đó, số tiền mà anh Huy đề nghị bồi thường là hơn 1 tỉ đồng. Cho đến nay, chị Hằng - vợ bị cáo Tường - đã bồi thường gia đình anh 200 triệu đồng.

“Việc yêu cầu bồi thường thiệt hại thì tôi đã trao đổi với gia đình và đã thống nhất.” - anh Huy nói trước tòa.

Tại phiên tòa, bố mẹ nạn nhân Huyền đều khẳng định đồng ý với đề nghị của anh Nguyễn Hữu Huy. Về phía Nguyễn Mạnh Tường, bị cáo đề nghị HĐXX giải quyết khoản bồi thường theo quy định của pháp luật.

13h50
, HĐXX bắt đầu làm việc, tiếp tục thẩm vấn bị cáo Nguyễn Mạnh Tường.

- Phương pháp hút mỡ bụng của bị cáo đã được áp dụng tại Việt Nam hay chưa? - Tòa hỏi.

- Chưa ạ!

- Bị cáo biết khi áp dụng các phương pháp mới học ở nước ngoài thì có cần xin phép ai không?

- Chỉ cần xin phép sếp.

- Bị cáo nên nhớ khi áp dụng các phương pháp mới và khoa học kĩ thuật thì phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng. Cụ thể ở đây là Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế là cơ quan cấp trên của bị cáo. Trong vấn đề này là bị cáo có vi phạm. - Tòa chỉ rõ.

 

10h55, Bị cáo Khánh khai lúc đầu không bị ép cung, không bị mớm cung tại kết luật điều tra ban đầu. Nhưng sau đó, điều tra bổ sung, bị cáo muốn thay đổi lời khai thì bị một cán bộ điều tra dọa nạt. Tòa cho biết sẽ làm rõ chi tiết này.

Bị cáo Khánh trả lời thẩm vấn

 - Ai là người bảo để xe lại?

- Anh Tường bảo, em để xe máy lại và đi cùng anh không anh sợ quá. Lúc này, bị cáo và vợ anh Tường lên xe.

Khi đi vứt xác và lúc về thì chị Hằng (vợ anh Tường) không hề nói câu nào. Khi vứt xác thì bị cáo và anh Tường khênh xác vứt xuống sông. Lúc ấy, trên cơ thể chị Huyền không bị buộc theo vật dụng gì.

Bị cáo có thấy hành vi của bị cáo là sai không?

Bị cáo chỉ nghĩ là trung thành với anh Tường, anh Tường hứa sẽ tăng lương gấp đôi vào tháng sau. Bị cáo Tường có cho bị cáo 5 triệu đồng.

Khi bị cáo quay trở lại TMV Cát Tường thấy có túi thì bị cáo lấy chứ không không biết điện thoại đó là của ai. Khi bị cáo bị bắt thì không thấy điện thoại đâu. Sáng ngủ dậy bị cáo mới biết là điện thoại đó bị Nguyễn Trường Giang lấy chứ không phải cầm hộ bị cáo.
 
10h50
, HĐXX bắt đầu tiến hành thẩm vấn bị cáo Đào Quang Khánh

- Khi chị Huyền đến bị cáo có nhìn thấy chị Huyền không?

- Bị cáo có nhìn thấy quần áo chị Huyền mặc nhưng bị cáo không nhớ rõ. Khi chị Huyền vào phòng thì bị cáo không được phép vào. Sau khi chị Huyền mất, anh Tường có nhờ bị cáo đưa chị Huyền đưa đi cấp cứu. Anh Tường nói, anh nhờ em đưa chị Huyền đi cấp cứu thì em có làm không, bị cáo nhận lời.

- Bị cáo biết chị Huyền đã chết sao còn nhận lời đưa đi cấp cứu?

- Bị cáo chỉ nghĩ trung thành với anh Tường, anh Tường sẽ tôn trọng hơn. Khi bị cáo, anh Công, anh Tường khênh chị Huyền ra xe thì chị Huyền đã chết và xác đã cứng.

Khi đưa chị Huyền lên xe, bị cáo cùng anh Công đi xe chở chị Huyền đến bệnh viện Bưu điện. Khi đến cổng thì thấy xe anh Tường đã đỗ tại đó. Lúc đó, anh Tường bảo kéo chị Huyền ra đưa vào nhà lạnh. Lúc này, bị cáo thấy có nhiều bác sĩ, bị cáo có quay ra nói với anh Tường, anh là bác sĩ thì vào nói với họ chứ xác chết rồi họ không cho mang vào đâu. Lúc này, anh Tường nói hay mang đi vứt.

10h38, 
Nhân chứng Lê Thị Ngọc Vân cho biết: “Chị Huyền đến thì tôi là người test cho chị Huyền và cùng chị Mai pha chế thuốc. Sau khi hậu phẫu sau khoảng 1 tiếng thì chị Huyền của có biểu hiện tím tái. Tôi có gọi cho Tường nhưng chưa được nghe Tường nói là đưa chị Huyền đi bệnh viện cấp cứu.”

Nhân chứng Nguyễn Ngọc Thư trình bày: “Tôi đã tham gia cả chục ca phẫu thuật như này nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp như vậy. Tôi có chứng kiến chị Vân gọi điện cho Tường nhưng không nghe thấy Tường chỉ đạo đưa chị Huyền đi cấp cứu.

Khi chị Huyền mất, tôi là người tham gia thay quần áo chị Huyền cùng Vân, Hoa. Khi tìm thấy xác chị Huyền, cơ quan điều tra có cho chúng tôi nhận diện quần áo, nhưng tôi không dám khẳng định chắc chắn vì thời gian lâu rồi.”

Tại tòa, các nhân chứng đều khẳng định được nhìn thấy bộ quần áo chị Huyền mặc và khi cơ quan điều tra cho xem lại mẫu quần áo thì các nhân chứng cho biết giống với bộ quần áo chị Huyền mặc trước đó nhưng do lâu ngày nên không nhớ rõ cụ thể.

10h30, 
Một nhân viên TMV Cát Tường, khai tại tòa: “Hôm chị Huyền đến TMV Cát Tường, tôi tiến hành pha thuốc do Tường hướng dẫn. Tôi không nhớ mình đã trực tiếp tham gia pha thuốc cụ thể cho bao nhiêu ca.”

Một nhân viên tại TMV Cát Tường khai tại tòa

Theo chị, thời điểm đó, chị làm ở TMV Cát Tường được hơn 1 tháng. “Tôi không nhớ làm được bao nhiêu ca và các ca trước đó tôi vẫn pha thuốc như vậy, như Tường hướng dẫn nhưng không có ca nào làm sao.” - nhân chứng khai trước HĐXX và cho biết, hôm chị Huyền đến, chị pha thuốc và thử test cho chị Huyền.

- Hôm chị Huyền đến mang theo tài sản gì? - Tòa hỏi.

- Tôi chỉ thấy chị Huyền mang điện thoại iPhone đến và sử dụng. Tôi là người quản lý và cất tài sản cho nạn nhân.

10h10, 
Giải thích tiếp về quá trình đối mặt với sự cố của nạn nhân Huyền khi phẫu thuật tại thẩm mỹ viện Cát Tường, bị cáo Tường cho biết: "Khi bị cáo về tới trung tâm thì đã có bác sĩ Thành và một số nhân viên trong phòng hậu phẫu. Lúc đó, bị cáo thấy chị Huyền không còn thở, mặt tím tái. Bị cáo đã tiến hành tiêm thuốc trợ tim cho chị Huyền."

- Sao bị cáo không chỉ đạo nhân viên đưa chị Huyền vào viện cấp cứu? - Tòa hỏi.

- Bị cáo có chỉ đạo đưa chị Huyền đi taxi vào cấp cứu rồi bị cáo về sau nhưng bây giờ bị cáo không nhớ chỉ đạo ai.

- Tại sao bị cáo có ý định đưa thi thể nạn nhân vào bệnh viện?

- Do bị cáo sợ người nhà nạn nhân đến trung tâm làm loạn nên bị cáo mới nghĩ ra là đưa vào viện.

- Sao bị cáo không đưa vào viện Bạch Mai gần đó?

 - Lúc đầu bị cáo định đưa vào viện Bạch Mai nhưng do sợ đông người phát hiện nên bị cáo tự nghĩ ra đưa xác chị Huyền vào bệnh viện Bưu Điện. Có 4 người tham gia khênh xác chị Huyền lên ô tô của bị cáo đến bệnh viện Bưu Điện. Khi đến đó gặp nhiều người đi tập thể dục nên bị cáo không thể đưa vào được. Lúc này, Khánh nói hay mang xác đi phi tang. Khánh nói với bị cáo “nếu trời thương thì thoát”.

- Khi bị cáo quyết định mang xác chị Huyền đi vứt thì có ai đi cùng?

- Khi đến ngã tư đèn xanh đèn đỏ thì bị cáo nhìn thấy Khánh chở vợ bị cáo đi theo. Sau đó, Khánh bỏ xe lại và 3 người cùng đi xe với bị cáo. Trên xe vợ bị cáo có can ngăn không được vứt xác nhưng do lo sợ nên bị cáo vẫn quyết định vứt.

Bị cáo nghĩ Khánh có ý tốt giúp mình thôi, còn bị cáo trong lúc hoảng loạn cứ biết lái xe đi thôi chứ không nghĩ được gì khác. Lúc vứt xác chị Huyền xuống sông, bị cáo và Khánh khênh xác ném xuống, còn vợ bị cáo sợ hãi ngồi co rúm người trên xe.

9h50:HĐXX lấy lời khai của các bị cáo:

Thẩm vấn bị cáo Tường:

- Bị cáo thấy bản cáo trạng có đúng không?
Cho bị cáo được nói lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân.

- Bị cáo trả lời thẳng vào câu hỏi. Bản cáo trạng truy tố bị cáo có đúng không?
Có nhiều điểm không đúng.

- Bị cáo cho biết điều kiện để mở TMV? Thủ tục hành chính có những gì?
Có giấy phép hành nghề, chứng nhận đăng ký kinh doanh, có giấy phép hoạt động.

- Bị cáo có đầy đủ không?
Bị cáo chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

- Thế có được phép hoạt động không?
Không.

- Bị cáo có những bằng cấp gì?
Có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật tạo hình ngực, bằng ĐH...

9g50: Hội đồng xét xử (HĐXX) bắt đầu thẩm vấn bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường

Tòa hỏi bị cáo Tường nội dung bản cáo trạng có đúng hay không? Bị cáo Tường đứng và xin lỗi gia đình nạn nhân.

Tòa: - Có biết khi mở trung tâm thẩm mỹ có những điều kiện gì không?

"Bị cáo biết. Gồm điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, con người và có giấy phép...", bị cáo Tường đáp.

Khi tòa hỏi cần những điều kiện gì để được cấp phép, bị cáo Tường đáp phải có rất nhiều: Ví dụ bác sĩ phải có giấy phép hành nghề phẫu thuật, y tá đã tốt nghiệp các trường trung cấp. Về điều kiện có đầy đủ phòng phẫu thuật, hậu phẫu, phương tiện cấp cứu...

Bác sĩ Tường thừa nhận bị cáo chưa có được giấy chứng nhận của Sở Y tế Hà Nội nhưng vẫn tiến hành hoạt động thẩm mỹ. 

9g15:

Đại diện VKSND TP Hà Nội công bố cáo trạng truy tố Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Theo cáo trạng: Ngày 19-10-2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến TMV Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực.

Khoảng 11g cùng ngày, bác sĩ Tường hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ vào dưới hai bên ngực để nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền. Quá trình phẫu thuật chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép... 

Bác sĩ Tường và nhóm nhân viên TMV có tiêm thuốc, cấp cứu nhưng tình trạng chị Huyền ngày càng trầm trọng. Đến khoảng 18g thì chị tím tái, không bắt mạch được sau đó tử vong.

Sau khi chị Huyền chết, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc nhân viên của TMV Cát Tường là Bùi Thị Hoa) - được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 của chị Huyền (trị giá 12 triệu đồng).

Đến khoảng 23g30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã khiêng xác chị Huyền ra ôtô của Tường để chở đến Bệnh viện Bưu điện.

Khi đến cổng bệnh viện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền đã bị cứng nên cả hai bàn nhau mang xác chị Huyền đi vứt. Tường đồng ý với đề xuất của Khánh nên cả hai mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng. 

Gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng đã tiến hành tìm kiếm nhưng nhiều tháng trôi qua vẫn chưa tìm được xác chị. Trong vụ án này, gia đình nạn nhân kê khai chi phí cho việc tìm kiếm xác chị Huyền hết gần 640 triệu đồng.

Gần một năm sau, ngày 18-7-2014, người dân phát hiện tại thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội có một thi thể nổi lên trong tình trạng đang phân hủy (bị thiếu đầu, sáu đốt sống cổ và nhiều bộ phận khác).

Sau đó qua giám định, cơ quan chức năng xác định thi thể tìm kiếm được chính là nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

8h55, HĐXX tiến hành kiểm tra căn cước của các bị cáo. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cho biết, trước khi bị bắt nghề nghiệp của bị cáo là bác sĩ. Bị cáo Khánh cho biết, trước khi bị bắt, Khánh từng tham gia đánh nhau và bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính.



Đại diễn hợp pháp cho bị hại Lê Thị Thanh Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy (chồng nạn nhân Huyền) và ông Lê Văn Viễn, bà Nguyễn Thị Huyền - bố mẹ đẻ của nạn nhân Huyền.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là hai cháu con chị Huyền. Đại diện Sở y tế Hà Nội là ông Hoàng Minh Hiền, Trưởng phòng tổ chức cán bộ, có mặt.

8h50,
 HĐXX đọc quyết định truy tố các bị cáo ra trước tòa. Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về các tội về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” quy định tại khoản 2 điều 246 Bộ Luật Hình sự và tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 Bộ Luật Hình sự.



Bị cáo Đào Quang Khánh, bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường, bị cáo buộc với 2 tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 và tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ Luật Hình sự.
8h45, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh được lực lượng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp dẫn giải đến tòa. Hai bị cáo mặc áo rét sẫm màu. Được dẫn giải đến tòa, bị cáo Tường nước da trắng bệch và trông gầy hơn trước nhiều.


 8h40, Đại diện TAND TP Hà Nội tiến hành kiểm tra những người có mặt tại tòa và phổ biển các quy định tại tòa trước khi phiên tòa chính thức diễn ra.

8h9,
 Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh vẫn chưa được dẫn giải đến tòa. Không khí trước cổng tòa đã nóng hơn. Mẹ của nạn nhân Huyền cũng đã bật khóc.

Khoảng 6h30 phút, hàng chục phóng viên của cơ quan báo chí đã có mặt tại cổng TANDTP Hà Nội. Trên tay các phóng viên luôn lăm lăm sẵn máy ghi hình để tác nghiệp. So với phiên xét xử lần 1 trước đó, thì trong phiên xét xử lần 2 này, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường, Đào Quang Khánh được dẫn giải đến Tòa muộn hơn.

Từ sớm lực lượng cảnh sát bảo vệ cũng đã được huy động đến tòa, ngay từ ngoài cổng tòa, lực lượng cảnh sát tiến hành bảo vệ nghiêm ngặt.

Cáo trạng của VKSND TP Hà Nội buộc tội Nguyễn Mạnh Tường (nguyên Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2 điều 246 Bộ Luật Hình sự và tội “Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 Bộ Luật Hình sự.

Bị cáo Đào Quang Khánh (bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường) bị cáo buộc với 2 tội danh là “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại khoản 2 Điều 246 và tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 138 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, ngày 14/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Thẩm mỹ viện Cát Tường”. Sau đó lời khai của bị cáo Tường và những người có liên quan có nhiều điểm mâu thuẫn, nhiều tình tiết trong cáo trạng cần phải điều tra làm rõ. Vì vậy, Tòa tuyên bố dừng phiên tòa, trả hồ sơ điều tra lại.

Quá trình điều tra lại, cơ quan tố tụng đã làm rõ hành vi vi phạm của các bị cáo. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, khoảng 11h ngày 19/10/2013, bác sĩ Tường hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ vào dưới hai bên ngực để nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền dẫn đến hậu quả chị Huyền bị tử vong vào chiều cùng ngày.

Sau khi chị Huyền bị tử vong, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc nhân viên của TMV Cát Tường là Bùi Thị Hoa) - được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 của chị Huyền (trị giá 12 triệu đồng).

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh đã khiêng xác chị Huyền ra ôtô của Tường để chở đến Bệnh viện Bưu điện.

Khi đến cổng bệnh viện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền đã bị cứng nên cả hai bàn nhau mang xác chị Huyền đi vứt. Tường đồng ý với đề xuất của Khánh nên cả hai mang xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì, vứt xuống sông Hồng. 

Gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng đã tiến hành tìm kiếm vô cùng vất vả đến gần một năm sau thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền mới được tìm thấy.

Trong vụ án này, gia đình nạn nhân kê khai chi phí cho việc tìm kiếm xác chị Huyền hết hơn 600 triệu đồng.

Viện KSND TP Hà Nội đánh giá hành vi mở TMV của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khi chưa được phép là vi phạm Luật khám chữa bệnh.

Khi nạn nhân tử vong, Tường và Đào Quang Khánh đã không đưa xác đến bệnh viện, không thông báo cho gia đình nạn nhân mà vứt xác xuống sông để trốn tránh trách nhiệm, che giấu hành vi phạm tội.

Hành vi phạm tội của Tường và Khánh đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với xã hội và gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh người thầy thuốc và uy tín của ngành y tế.

Đồng thời việc phạm tội của bác sĩ Tường đã gây tổn thất, thiệt hại to lớn về tinh thần, vật chất đối với gia đình nạn nhân và cơ quan nhà nước trong quá trình điều tra vụ án, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Viện KSND TP Hà Nội đề nghị tòa phải xét xử nghiêm minh vụ án để răn đe, giáo dục chung.

Trước khi vụ án xảy ra, Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai và đã mở TMV Cát Tường (tại số 45 đường Giải Phóng, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) để hoạt động hút mỡ bơm ngực làm đẹp cho phụ nữ. Tuy nhiên cơ sở này chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

 

PV (tổng hợp từ Dantri - Vietnamnet- Tuoitre Online)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang