Tóc Tiên lên tiếng trần tình khi bị chê phá hỏng 'Dạ cổ Hoài Lang'

author 19:12 10/03/2015

(VietQ.vn) - Đêm liveshow thứ 5, Tóc Tiên tỏ ra khá đuối khi thử sức với ca khúc đã gắn liền với bao thế hệ người Việt như “Dạ cổ Hoài Lang”. Nhiều khán giả đã tỏ ra không mấy hài lòng và cho rằng cô đã làm mất đi cái hồn của âm nhạc dân gian.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, trong đêm liveshow thứ 5 của The Remix 2015 - Hòa âm ánh sáng,  Tóc Tiên hát Dạ cổ Hoài Lang đã nhận được 3 điểm 10 và 1 điểm 9,5. Cư dân mạng cho rằng Tóc Tiên thiếu tinh tế khi chọn bài hát này, một ca khúc không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cao mà còn thể hiện xúc cảm mãnh liệt của người vợ nhớ chồng lúc về đêm.

Dù bản phối mới của nhóm Tóc Tiên khá ma mị, cô chọn phục trang ấn tượng và được sự giúp sức của NSƯT Thành Lộc, song nhiều fan nhận định Tóc Tiên đã đuối sức, lộ rõ nhược điểm phô, chênh và thiếu cảm xúc với ca khúc gắn liền với bao thế hệ người Việt.

Về việc vì sao chọn một bài quá khó như Dạ cổ Hoài Lang để tranh tài trong khi cô có nhiều bài hát hay khác dễ nuốt hơn, Tóc Tiên cho biết: “Vì bản này đúng với chủ đề dân gian đương đại và world music. Tiêu chí của nhóm Tiên là luôn tôn trọng luật chơi của BTC và mỗi tuần đặt mình vào một thử thách mới”.

 Thành Lộc hỗ trợ Tóc Tiên trong đêm liveshow 5 The Remix 2015 vừa qua

 Thành Lộc hỗ trợ Tóc Tiên trong đêm liveshow 5 The Remix 2015 vừa qua. Ảnh: Thanh Niên

Dù nhận được số điểm cao nhất trong đêm thi là 39,5 nhưng giọng hát của Tóc Tiên lại gây ra mâu thuẫn trong thành phần BGK. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong không đánh giá cao giọng hát của Tóc Tiên và cho rằng cô nên học hỏi thêm ở Thành Lộc để chau chuốt hơn về cảm xúc. Trong khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Hồ Ngọc Hà lại đánh giá cao phần trình diễn của Tóc Tiên. “Ở độ tuổi của Tóc Tiên mà hát bản Dạ cổ hoài lang cũng là điều đáng khen ngợi. Giọt nước mắt của Tiên ở đoạn cuối bài hát đã làm nhiều người thổn thức. Anh không nên quá khắt khe”, Hồ Ngọc Hà bênh vực cho Tóc Tiên, báo Vietnamnet đưa tin. 

Đứng trước những ý kiến bất bình về giọng hát cũng như số điểm cao ngất của đội mình, Tóc Tiên cũng đã có đôi lời chia sẻ trên trang cá nhân: “Ngay từ đầu khi lựa chọn phương án này, Tiên đã vấp phải rất nhiều phản ứng trái chiều lẫn thái độ lo lắng. Chê Tiên không thể hát mượt mà được, đúng quá rồi còn gì! Nhưng chẳng phải World Music là để tôn vinh bản phối - điều này 2 anh Hoàng Touliver, Nguyễn Hàm Long làm quá tốt còn "dân gian đương đại" tôn vinh cái hồn dân tộc đầy cảm xúc, ai có thể qua được bậc thầy Thành Lộc. Phần Tiên chỉ là 1 chất "kết dính" có tí máu liều đem mọi người lại với nhau: đẹp-độc-đã, thế thôi. Nghệ sĩ có tâm có tài sẽ tự tạo thời cho mình, và đam mê là cống hiến - đó là những gì Tiên học được qua khoảng thời gian ít ỏi làm việc với NSƯT Thành Lộc. Một lần nữa em xin cảm ơn anh!”, cô chia sẻ.

Thái Hà (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang