Tổng thống Obama bị vợ Bộ trưởng Israel chê ‘đen và nhạt’

author 21:56 22/06/2015

(VietQ.vn) - Phu nhân Bộ trưởng Nội vụ Israel đã lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra lời đùa cợt trên mạng xã hội, gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là Cà phê Obama “đen và nhạt”.

Trước đó, vào ngày 21/6, bà Judy Nir Mozes Shalom, một người dẫn chương trình truyền hình và là phu nhân của Bộ trưởng Nội vụ Israel đã đăng tải lời bình luận bị cho là ám chỉ đến Tổng thống Mỹ Barack Obama trên mạng xã hội Twitter rằng: “Bạn có biết Cà phê Obama là gì không? Đen và nhạt”.

Lời bình luận trên bị lên án là phân biệt chủng tộc và bị xóa bỏ sau đó, bà Judy khẳng định đây là câu nói đùa và gửi lời xin lỗi đến Tổng thống Obama, báo Thanh Niên dẫn thông tin trên tờ Daily Mail (Anh) cho biết.

Bà Judy Nir Mozes Shalom đã ‘gây bão’ mạng xã hội khi có ý chê bai, miệt thị Tổng thống Obama

Bà Judy Nir Mozes Shalom đã ‘gây bão’ mạng xã hội khi có ý chê bai, miệt thị Tổng thống Obama

Trong lời xin lỗi của mình, bà Judy cho hay: “Tổng thống Obama, tôi không nên viết những câu nói đùa không phù hợp. Tôi thích tất cả mọi người bất kể tôn giáo và chủng tộc của họ. Tôi xin lỗi nếu tôi đã xúc phạm bất kỳ ai. Tôi hy vọng vẫn giữ được chồng khi chồng tôi biết về những gì tôi đã làm”, bà Judy cho hay.

Được biết, Mỹ và Israel vốn là đồng minh nhưng gần đây hai bên đang có bất đồng quan điểm. Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu từng lên tiếng chỉ trích những thỏa thuận giữa chính quyền Tổng thống Obama với Iran liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

Vì lý do này, một trong những nhiệm vụ chính của chồng bà Judy, ông Silvan Shalom là giám sát quan hệ chiến lược Israel và Mỹ. Ông Silvan từng chụp ảnh với Tổng thống Obama, trong khi đó bà Judy cũng từng đến thăm Nhà Trắng vào năm 2005.

Theo lời đại sứ Mỹ Ted Osius, rất có thể Tổng thống Obama sẽ sang thăm Việt Nam trong năm nay

Theo lời đại sứ Mỹ Ted Osius, rất có thể Tổng thống Obama sẽ sang thăm Việt Nam trong năm nay

Trong một diễn biến khác liên quan đến ông chủ Nhà Trắng, trong bài phỏng vấn độc quyền trên báo VnExpress, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết năm nay sẽ chứng kiến nhiều chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, trong đó có thể có việc Tổng thống Obama tới Việt Nam.

Cụ thể, theo lời đại sứ Mỹ, 2015 là năm có lẽ có khoảng 6 đến 7 ủy viên Bộ Chính trị Việt Nam sang thăm Mỹ và có 5 hoặc 6 quan chức cấp bộ trưởng Mỹ, có thể cả tổng thống Mỹ, sang thăm Việt Nam.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang