Chất lượng sống

Sức khỏe

Chế độ rèn luyện sức khỏe đáng học hỏi của Tổng thống Obama

author 14:32 23/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama từng lọt vào top 25 người đàn ông khỏe mạnh nhất nước Mĩ nhờ thường xuyên tập thể dục và sinh hoạt điều độ.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Trang Healthyceleb đưa tin, Obama giữ gìn sức khỏe bằng cách thực hiện chặt chẽ chế độ tập luyện và ăn uống phù hợp hàng ngày. Không chỉ riêng ông, vợ ông, bà Michelle Obama và hai cô con gái Sasha và Malia cũng rất có ý thức về sức khỏe.

Obama từng nói, làm tổng thống đã khiến ông già đi, tóc ngả màu. Song, theo báo cáo mới đây của bác sĩ Ronny L Jackson - bác sĩ riêng của Tổng thống: “Sức khỏe tổng thể của Tổng thống vẫn tốt và có sự cải thiện so với lần đánh giá trước. Việc Tổng thống tuân thủ chế độ ăn kiêng và chương trình luyện tập thường xuyên đã giúp cơ thể săn chắc hơn, lượng cholesterol giảm”.

Báo cáo cũng chỉ ra, Tổng thống Obama, năm nay 54 tuổi, đã giảm khoảng 2kg so với lần đánh giá sức khỏe hồi năm 2014. Hiện cân nặng của ông xấp xỉ 79 kg.
Theo tờ Today, Nhà Trắng mới công bố báo cáo sức khỏe của Tổng thống Obama trong tháng 2. Báo cáo cho biết huyết áp của ông là 110/68 (bình thường), nhịp tim bình thường và tổng mức cholesterol trong cơ thể là 188 (hơi thấp so với giới hạn trung bình là 233).

Thân hình 6 múi đầy quyến rũ của Tổng thống

Thân hình 6 múi đầy quyến rũ của Tổng thống 

Chế độ luyện tập

Theo Huffington Post, ông Obama có vấn đề huyết áp thấp nên thường xuyên tập luyện để kiểm soát căn bệnh này. Ông nhận định cơ thể của những người từ 40 tuổi trở lên suy yếu và nhạy cảm, dễ mắc các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, viêm khớp, ung thư hay đột quỵ.

Vì vậy Tổng thống Mỹ cho rằng tập thể dục sẽ tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Nó cũng đồng thời là cách tốt nhất mang lại sự hài hòa giữa cơ thể và tâm trí của con người.

Trong cuốn sách Dreams of my father, Tổng thống Obama cho biết bắt đầu tập thể dục từ năm 22 tuổi, đây cũng là thời điểm ông nói 'không' với thuốc lá và rượu. Từ đó đến nay, ông giữ thói quen chạy 5 km vào 7h30 mỗi ngày. Ông Obama luyện tập 6 ngày/tuần, 2 ngày dành cho việc cải thiện tim mạch, 4 ngày tập luyện cơ bắp như nâng tạ.

Để cải thiện sức khỏe tim mạch, ông thường chạy bộ hoặc tập luyện với máy trong 15 phút. Tổng thống cũng thường chơi bóng rổ, tập gym với các nhân viên trong Nhà Trắng.

Chế độ ăn uống

Ông Obama hiểu rõ lợi ích của việc cân bằng chế độ ăn uống với luyện tập. Vi vậy, chế độ ăn của Tổng thống bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau tươi, hoa quả, canxi, protein, thịt gà và bổ sung axit folic.

Theo ông, chế độ ăn giàu protein kết hợp với tập luyện sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn, hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân. Ngoài ra, ông cũng bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C, canxi để duy trì sức khỏe xương khớp.

Trong và sau khi luyện tập, ông Obama thích ăn nhẹ với bông cải xanh, các loại hạt. Mặc dù hạn chế các loại thực phẩm không lành mạnh, nhưng ông vẫn rất thích caramen chocolate. Thay vì uống cà phê buổi sáng, Tổng thống thường chỉ uống nước lọc, nước ép trái cây hoặc trà xanh.

Đẩy lùi ung thư bằng những thói quen hàng ngày(VietQ.vn) - Vận động đều đặn không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giảm 42% nguy cơ ung thư thực quản và 27% nguy cơ ung thư gan.

Như Quỳnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang