TP HCM sẽ chi hơn 5.000 tỷ để xây hai bệnh viện lớn

author 08:45 29/04/2016

Năm nay thành phố sẽ chi hơn 5.000 tỷ để xây 2 bệnh viện, trong đó hoàn thành bệnh viện Nhi Đồng mới có bãi đáp trực thăng.

UBND TP HCM vừa đề xuất phương án phân bổ số vốn hơn 5.000 tỷ đồng trong năm nay để xây Bệnh viện Nhi Đồng đặt tại huyện Bình Chánh và Bệnh viện Ung Bướu (cơ sở 2) tại quận 9.

Trong đó, thành phố sẽ chi 2.260 tỷ đồng rải đều trong các quý để xây bệnh viện Ung bướu tại quận 9. Số tiền còn lại sẽ dành cho bệnh viện Nhi Đồng mới dự kiến hoàn thành cuối năm nay để đưa vào phục vụ.

Phối cảnh Bệnh viện Nhi đồng TP HCM mới

Hiện cơ sở 1 và 2 ở trung tâm thành phố đã quá tải, không còn đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh ngày một tăng cao của người dân. Theo thiết kế, bệnh viện Nhi Đồng mới có 939 giường bệnh, tầng hầm, khu nội trú 8 tầng với chiều cao 43,6 m... Các công trình phụ gồm khu lây nhiễm, khu chứa rác, xử lý nước thải, trạm khí y tế, trạm biến áp, các nhà bảo vệ, nhà chứa ôxy lỏng, quy mô từ một đến 3 tầng.

Đặc biệt, Bệnh viện Nhi đồng mới sẽ có bãi trực thăng; bãi đậu ôtô, xe máy và các sân chơi cho trẻ em. Tổng diện tích xây dựng của dự án gần 125.000 m2, được khởi công từ năm 2013 với kinh phí dự kiến 5.500 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đánh giá tiến độ xây bệnh viện Nhi Đồng so với mức độ cấp thiết của thành phố vẫn còn chậm. Ông yêu cầu các nhà thầu phải đẩy nhanh xây dựng.

Về tiến độ của bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, ông Thăng chỉ đạo khi khởi công xong phải xây luôn chứ không chỉ để "lấy ngày", các công tác chuẩn bị khác phải tiến hành nhanh.

Bệnh viện Ung bướu theo thiết kế có 1.000 giường bệnh, kinh phí dự kiến khoảng 5.800 tỷ đồng. Tòa nhà bệnh viện cao 43 m, 2 tầng hầm nhằm phục vụ tốt cho bệnh nhân trên địa bàn TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Bệnh viện Nhi đồng mới và Ung bướu (cơ sở 2) là hai trong 5 bệnh viện thuộc đề án "Đầu tư xây dựng mới 5 bệnh viện, viện tuyến trung ương và tuyến cuối đặt tại TP HCM" đã được Chính phủ phê duyệt. Mục tiêu đầu tư theo hướng hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực. 

Hiện, TP HCM có hơn 100 bệnh viện với trên 32.000 giường bệnh. Tuy nhiên, do dân số gia tăng cũng như người nhập cư ngày càng nhiều nên nhu cầu về giường bệnh đến năm 2016 sẽ lên đến 50.000 giường bệnh và các cơ sở khám chữa bệnh sẽ tăng hơn 20%.

>> Cá chết hàng loạt, tour du lịch đi miền Trung vẫn hút khách

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang