TP.HCM dư 353 xe công, nhưng đa số là xe cũ, không có xe xa xỉ

author 06:38 21/06/2016

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa cho biết, TP.HCM hiện có khoảng gần 700 xe công, còn số xe dư ra là 353 chiếc, đa phần là xe cũ, không có xe xa xỉ, giá trị cao.

Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông tin như trên, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn TP.HCM tháng 6, 6 tháng đầu năm 2016.

Theo thông tin do ông Võ Văn Hoan cung cấp, hiện toàn TP.HCM có khoảng gần 700 xe ô tô công vụ. Số xe này thuộc các cơ quan hành chính, các Sở, ban ngành và các đơn vị trực thuộc, các quận huyện.

TP.HCM còn dư 353 xe ô tô công vụ, nhưng đa phần là xe cũ - ảnh minh họa từ internet.

Theo quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ năm 2014, TP.HCM hoàn toàn không mua sắm gì nhiều, cá biệt năm 2015 chỉ mua duy nhất 1 xe ô tô công vụ.

Hiện số xe công của TP.HCM dư 353 xe, chiếm khoảng gần 50% số xe ô tô công vụ hiện có. Đa phần số xe này hiện là xe cũ, mua từ năm 2007, không có xe xa xỉ, giá trị cao.

Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng cho biết thêm, trong năm nay, dự kiến, TP.HCM sẽ mua thêm 43 xe ô tô công vụ, trị giá khoảng 24 tỷ đồng, nhưng chắc chắn phải tuân thủ nghiêm ngặt quyết định số 32 của Thủ tướng Chính phủ, dựa trên căn cứ số xe còn lại, số xe cần thanh lý, giá trị sử dụng còn lại của xe, hóa giá bán xe ra ngoài như thế nào…

Số xe công cũ của TP nếu có để sử dụng, thì cũng phải mất chi phí sữa chữa hay bảo trì, rất tốn kém, do thời gian mua cũng đã rất lâu.

Còn đối với số xe dự kiến mua trong năm nay, hiện TP.HCM đang đợi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến, duyệt thì mới được cho phép mua, dựa trên nhu cầu thực tế.

Nhận giữ dùm trẻ, rồi bắt cóc cháu đòi 40 triệu đồng tiền chuộc(VietQ.vn) - Bà B gửi cháu N cho Thu trông giữ, nhưng không ngờ Thu lại mang cháu đi, đòi 40 triệu đồng tiền chuộc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang