TP.HCM khuyến cáo hãng phun thuốc diệt muỗi máy bay trước khi đến sân bay

author 06:00 07/04/2016

(VietQ.vn) - Ngành y tế TP.HCM đã ra khuyến cáo các hãng hàng không phun thuốc diệt muỗi máy bay trước khi đi và đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chiều ngày 6/4, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản khẩn, gửi các cơ quan chức năng có liên quan về những biện pháp phòng chống bệnh nhiễm virus Zika.

Theo đó, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM sẽ chịu trách nhiệm đo thân nhiệt đối với những hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bằng máy đo thân nhiệt từ xa. Đặc biệt, lưu ý nhất đối với những hành khách, chuyến bay đến từ quốc gia hiện đang có dịch bệnh virus Zika.

Những hành khách nào đến từ vùng dịch bắt buộc phải thực hiện tờ khai y tế. Cơ quan y tế cửa khẩu sẽ thực hiện việc sàng lọc, các trường hợp nghi ngờ nhiễm Zika thông qua máy đo thân nhiệt, thể trạng, tiền sử dịch tễ, khám sơ bộ để tiến hành giám sát và quản lý.

TP.HCM khuyến cáo các hãng hàng không phun thuốc diệt muỗi trên máy bay - ảnh minh họa.

Toàn bộ những phương tiện chuyên chở người nghi nhiễm virus Zika đều phải được phun hóa chất diệt muỗi. Cảng vụ hàng không, các công ty nằm bên trong khu vực này, cả khu vực hàng hải đều phải được giám sát định kỳ, xử lý diệt muỗi và lăng quăng (bọ gậy), xử lý những khu vực chứa nước ở bên trong cảng.

Đặc biệt, ngành y tế TP.HCM khuyến cáo các hãng hàng không thực hiện ngay việc phun hóa chất diệt muỗi trên máy bay, trước khi đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, nhất là đối với các chuyến bay đến từ vùng có dịch Zika, hay trên chuyến bay có người mắc Zika.

Cho tới nay, Bộ Y tế đã chính thức công bố thông tin, phát hiện 2 trường hợp đầu tiên tại Việt Nam dương tính với virus Zika, là tại Khánh Hòa và 1 thai phụ mang thai 8 tuần tuổi ở TP.HCM.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang