Trả giá đắt vì liều lĩnh cướp tiệm vàng giữa ban ngày

author 18:46 13/04/2015

(VietQ.vn) - Một thanh niên đi xe máy giả làm khách vào tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ rồi dùng dao uy hiếp. Thấy ngoài đường đông người qua lại, hai phụ nữ trong tiệm vàng hô hoán và vây bắt gọn tên cướp.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, khoảng 8 giờ 15 sáng cùng ngày (13.4), một thanh niên đi xe máy giả làm khách vào tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ ở số 405 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú, Tp.HCM giao dịch. Lúc này, trong tiệm có hai phụ nữ đang trông coi hàng. Bất ngờ, người thanh niên lao đến dùng dao uy hiếp.

Thấy ngoài đường đông người qua lại, hai phụ nữ hô hóan và tên cướp hoảng sợ vội ra ngoài nổ máy xe định bỏ chạy nhưng bị đám đông người đi đường vây bắt. Bị vây, tên cướp tiệm vàng rút dao ra chống trả quyết liệt để mở đường thoát thân nhưng bị nhiều người lao vào khống chế, bắt giữ.

Đến trưa 13.4, Công an quận Tân Phú cho biết nghi phạm được xác định là Trần Trí Lương (37 tuổi, ngụ quận 10). Do bị người dân vây đánh nên công an đã đưa Lương tới bệnh viện cấp cứu. Công an đã thu giữ con dao và xe máy của Lương dùng để gây án.

Tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ nơi xảy ra vụ cướp

Tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Thanh Niên

Anh Luận (một người dân tham gia vây bắt Lương) kể lại: Lúc đó tôi đang ngồi tiệm của mình thì bất ngờ nghe tiếng hô cướp phát ra từ tiệm vàng Kim Hoàn Mỹ. Tôi thấy có một thanh niên, tay cầm dao, mang ba lô chạy ra đường và leo lên xe định bỏ chạy. Hai phụ nữ trong tiệm vàng chạy theo người níu ba lô, níu xe làm cho tên cướp không thể chạy được.

Trước đó, cuối năm 2014, một thanh niên khác cũng bị đánh bất tỉnh vì liều lĩnh cướp tiệm vàng giữa ban ngày ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Theo lời kể của chủ tiệm vàng Hồng Thiều (Kỳ Phong, Kỳ Anh, Hà Tĩnh), khoảng 16 giờ chiều có một thanh niên lạ mặt vào cửa hàng yêu cầu cho thử nhẫn cưới. Bất ngờ đối tượng này dùng bột tiêu ném vào mặt chủ tiệm, cướp 6 chỉ vàng rồi lên xe máy bỏ chạy.

Chủ tiệm vàng Hồng Thiều đã tri hô người dân truy bắt tên cướp. Đối tượng này chạy không được bao xa thì bị người dân địa phương đuổi kịp và đánh đến bất tỉnh. Nhận được tin báo, Công an xã Kỳ Phong đã nhanh chóng xuống hiện trường xử lý vụ việc. Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai tên là Trần Phúc Hậu (SN 1983, trú tại phường Thạch Quý – TP. Hà Tĩnh), theo thông tin từ báo Hà Tĩnh Online

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang