Trà Vinh tổ chức 23 lớp tập huấn nâng cao năng suất chất lượng

author 10:49 08/11/2015

(VietQ.vn) - Từ năm 2012 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh đã phối hợp với QUATEST 3 tổ chức 23 lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn về năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đây là con số được đưa ra tại hội thảo giới thiệu một số mô hình triển khai áp dụng-điển hình thành công việc áp dụng năng suất và chất lượng được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh tổ chức tại Trà Vinh vừa qua. Qua hội thảo, những kinh nghiệm và kết quả nhằm đạt nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa; khẳng định một số hàng hóa chủ lực của tỉnh, đồng thời tạo kênh phân phối các hàng hóa, sản phẩm đến khu vực và cả nước.

Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh cho hay, từ năm 2012 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 3 (QUATEST 3) tổ chức 23 lớp đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn. Nội dung của các buổi đào tạo này là duy trì năng suất toàn diện (TPM), kỹ năng quản lý của Quản đốc, Tổ trưởng; phương pháp nhận diện và loại bỏ lãng phí trong doanh nghiệp; các chỉ số đo lường năng suất và kết quả hoạt động; quản lý công việc hàng ngày, hướng dẫn xây dựng ISO 22000...

Năng suất chất lượng

Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh đã tổ chức nhiều khóa tập huấn nâng cao năng suất chất lượng

Riêng từ đầu năm 2015 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh đã tổ chức giới thiệu 5 doanh nghiệp, công ty tham gia chương trình quốc gia về năng suất và chất lượng phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển vừa và nhỏ 2 (SMEDEC 2) thực hiện.

Ngoài ra, Sở còn phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam triển khai Dự án “Nghiên cứu, tính toán năng suất các yếu tố tổng hợp (TFP) và đóng góp sự tăng trưởng TFP vào tăng trưởng GRDP của tỉnh Trà Vinh”. Hiện, Dự án đang khảo sát và xử lý số liệu; Phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành xây dựng thuyết minh dự án “Điều tra hiện trạng và đánh giá trình độ công nghệ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu và các tổ chức khoa học công nghệ Trà Vinh”....
 
Theo đánh giá của Sở Khoa học và Công nghệ Trà Vinh, dự án nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa của tỉnh Trà Vinh bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực; thúc đẩy nâng cao nhận thức về năng suất và chất lượng các sản phẩm, hàng hóa trong doanh nghiệp. Đây là điều kiện cần để tạo giá trị gia tăng, tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần phát triển bền vững kinh tế của địa phương.

Tại hội thảo, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh cung cấp một số thông tin, cơ chế, chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước có liên quan đến hoạt động, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay. Các doanh nghiệp có những kiến nghị, đề đạt; phản ánh những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh đến với các ngành. Từ đó, tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các sở, ngành liên quan có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động theo hướng năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang