Trăn khổng lồ chết thảm vì xác định nhầm mồi

author 19:08 25/06/2015

(VietQ.vn) - Tại khu bảo tồn Eland Game Hồ Nam Phi, người ta phát hiện một con trăn khổng lồ châu Phi chết bất thường, bụng phình to vì nuốt phải một con nhím. Lông nhím đã đâm thủng bụng kẻ săn mồi.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Tin tức trên VnExpress, người ta tìm thấy con trăn đá châu Phi chết bụng phình to vì nuốt một con nhím. Con trăn khổng lồ được phát hiện mới đây ở khu bảo tồn Eland Game Hồ Nam Phi cách thành phố Durban, Nam Phi khoảng 120 km về phía nam.

Trong bụng con trăn là con nhím nặng gần 14 kg với bộ gai đã đâm thủng ống tiêu hóa của kẻ ăn thịt. Được biết trăn đá là một trong những loài trăn lớn nhất thế giới. Nó giết con mồi bằng cách nghiền đến chết. Trăn có thể nuốt những con mồi lớn như lợn lòi hay linh dương cao sừng.

Trăn khổng lồ chết có bụng phình to bất thường. Ảnh Telegraph

Trăn khổng lồ chết có bụng phình to bất thường. Ảnh Telegraph

"Nó rơi khỏi gờ đá. Chúng tôi không biết nó chết trước hay sau khi rơi, vì cú rơi khiến gai nhím đâm thủng hệ tiêu hóa của con trăn," Jennifer Fuller, giám đốc khu bảo tồn nói. Theo bà, không thể xác định chính xác nguyên nhân con trăn chết.

Chuyên gia về rắn Johan Marais rất ngạc nhiên khi biết con trăn chết vì ăn nhím. "Trăn vẫn ăn nhím mà không gặp rắc rối nào," Marais nói. "Tuy nhiên, nếu bị quấy rầy sau khi ăn, phản ứng tự nhiên của con trăn là nôn ra con mồi để cơ thể nhẹ nhàng và dễ tẩu thoát. Trong trường hợp này, có lẽ gai nhím đã làm nó nghẹn. Tôi chắc chắn nó chết vì lẽ đó".

Người ta lôi từ bụng con trăn khổng lồ ra được con nhím 14kg. Ảnh Telegraph

Người ta lôi từ bụng con trăn khổng lồ ra được con nhím 14kg. Ảnh Telegraph

Con trăn sau khi nuốt con mồi đã trườn lên mỏm đá. Tuy nhiên, không rõ lý do vì sao nó đã rơi xuống đất. Một du khách đạp xe ngang qua khu vực trên đã phát hiện vụ việc, ghi nhận từ Thanh Niên.

Trong tự nhiên, các loài thú ăn thịt quan sát bằng thị giác nên sẽ nhìn thấy những chiếc gai nhọn của nhím. Nhưng với loài trăn thì khác, chúng xác định con mồi bằng thân nhiệt nên sẽ không cảm nhận được gai nhọn cho đến khi quá muộn.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang