Trao giải “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013

author 08:02 05/01/2014

(VietQ.vn) - Mức thưởng mới cho sinh viên đạt giải nhất là 5 triệu đồng, giải nhì là 3 triệu đồng, giải ba là 2 triệu đồng và giải khuyến khích là 1 triệu đồng.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013 dành cho sinh viên các trường đại học, học viện trong cả nước.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao giải Nhất cho nhóm sinh viên đoạt giải "Tài năng khoa học trẻ Việt Nam" năm 2013.

Ông Tạ Đức Thịnh, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường – Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Ban Chỉ đạo đã xét tặng Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” theo từng nhóm ngành và trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định khen thưởng 211 đề tài nghiên cứu khoa học do 516 sinh viên thực hiện, trong đó có 10 giải nhất, 27 giải nhì, 72 giải ba và 102 giải khuyến khích.

Ban Tổ chức cũng trao khen thưởng 09 giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện 10 đề tài đạt giải nhất và 22 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” cho 20 sinh viên thực hiện 10 đề tài đạt giải nhất; đề nghị Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam -VIFOTEC tặng giấy khen cho 240 sinh viên thực hiện 102 đề tài đạt giải khuyến khích.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Giải thưởng đã quy tụ được khá nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có tính mới, tính sáng tạo, có nội dung phong phú và một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Một số đề tài đã mạnh dạn đề cập đến những vấn đề thời sự mà xã hội rất quan tâm. Qua phần trình bày của sinh viên tại các hội đồng xét chọn giải nhất cho thấy, hầu hết các em đều nắm vững các kiến thức cơ bản của vấn đề nghiên cứu, có sáng tạo, đóng góp thực sự vào kết quả nghiên cứu của đề tài. 

Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Chủ tịch LHHKHKTVN Đặng Vũ Minh trao giấy khen cho 22 đơn vị xuất sắc

Trong bối cảnh ngành GD&ĐT đang triển khai mạnh mẽ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thì đổi mới hoạt động KH&CN trong nhà trường đại học nói chung, nghiên cứu khoa học của sinh viên nói riêng sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để đổi mới phương pháp dạy và học trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Một số sinh viên đã có các công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài được đăng trêh các tạp chí trong nước và quốc tế hay sản phẩm của đề tài được ứng dụng vào thực tế. Những sinh viên có đề tài nghiên cứu nổi bật đạt giải Tài năng trẻ năm 2013 như sinh viên Đỗ Duy Hiếu - Trường ĐH KHTN, ĐHQG Hà Nội giải nhất lĩnh vực KHTN có bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí Michigan Mathematical Journal (SCI); nhóm sịnh viên, đứng đầu là Lương Quốc Hưng- Trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội đạt giải nhất lĩnh vực khoa học nông nghiệp, có bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thú Y; sản phẩm của đề tài về chế tạo la bàn từ số đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn tín hiệu hàng hải đạt giải nhất lĩnh vực khoa học kỹ thuật do SV Đào Mạnh Huân – Trường ĐH Hàng Hải thực hiện.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang