Mỹ: Ít nhất 32 trẻ nhiễm E. Coli sau lễ hội sữa

author 14:52 03/05/2015

(VietQ.vn) - Dịch E. Coli vừa bùng phát tại Washington khiến ít nhất 32 trẻ nhiễm bệnh sau khi chúng tham gia một lễ hội sữa và tiếp xúc với một vài loài gia súc.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Theo trang Food Poisioning Bulettin, dịch E. Coli đang bùng phát trên diện rộng tại Lynden, Washington khiến ít nhất 32 trẻ mắc bệnh tính cho tới ngày 1/5 vừa qua. Những trẻ em này bắt đầu xuất hiện triệu chứng sau khi cùng khoảng 1300 trẻ khác tới tham dự Lễ hội những người làm sữa ở hạt Whatcom.

Tiến sĩ Greg Stern thuộc cơ quan y tế hạt Whatcom khuyến cáo những người từng tham gia lễ hội nếu xuất hiện triệu chứng tiêu chảy cần đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra. Ông cũng khuyến cáo những người này không nên tới trường hoặc nơi làm việc và cần vệ sinh tay cẩn thận vì dịch có thể lây lan qua tiếp xúc trực tiếp hoặc thông qua vật dụng của người bệnh. 

Trẻ em rất dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn như e coli

Trẻ em là những đối tượng rất dễ nhiễm các bệnh liên quan tới khuẩn E. coli. Ảnh minh họa

Được biết trong quá trình tham gia sự kiện này, những đứa trẻ đã tiếp xúc với một số loài vật như ngựa, cừu, nhỏ, gà và bê; và được tặng sữa chocolate tiệt trùng.

Hiện các quan chức y tế chưa thể xác định liệu có trẻ nào đang nhiễm chủng E. coli O157:H7 mà lại xuất hiện thêm các biểu hiện của hội chứng tán huyết – tăng ure máu (HUS) cũng do khuẩn E.coli gây ra hay không. Trẻ nhỏ là những đối tượng dễ mắc căn bệnh chết người này nhất. HUS có thể gây ra những căn bệnh mãn tính như đột quỵ, suy tim, suy hệ thần kinh, liệt cho dù các triệu chứng ban đầu có thể chữa khỏi.

Loan Tô

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang