Thanh Hóa: Nam thanh niên bị cắn chết vì trêu nhầm rắn hổ mang

author 18:14 23/04/2015

(VietQ.vn) - Nhầm rắn hổ mang chúa với trăn, một người đàn ông ở Thanh Hóa bị rắn cắn co giật, sùi bọt mép và chết trên đường đưa đến bệnh viện sau khi bị rắn cắn 2h đồng hồ.

Theo tin tức trên báo Người lao động, ngày 23/4,  Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) cho biết bệnh viện vừa mới tiếp nhận 1 bệnh nhân bị rắn hổ mang chúa cắn nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Nạn nhân là anh Cao Thanh Sơn (SN 1981, ngụ thôn 6, xã Yên Lạc, huyện Như Thanh).

Theo thông tin ban đầu cho biết vào khoảng 17 giờ ngày 21-4, nghe tin nhà hàng xóm bắt được con rắn rất to, anh Sơn sang xem. Do không biết rắn hổ mang chúa, tưởng đó là trăn nên khi sang xem, anh Sơn có nghịch vào rắn và bị cắn. Bị rắn cắn một lúc sau thì anh Sơn trúng độc và có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Người nhà đưa anh Sơn tới 1 người chữa rắn gần nhà để trị.

Rắn hổ mang chúa lại cắn chết một thanh niên

Rắn hổ mang chúa lại cắn chết một thanh niên. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi trở về nhà anh Sơn có biểu hiện trúng độc nặng hơn, gia đình đã đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh song quá muộn. Anh Sơn đã tử vong sau khi bị rắn cắn khoảng 2 giờ đồng hồ, khi đang trên đường tới bệnh viện cấp cứu. Được biết, con rắn cắn anh Sơn là rắn hổ mang chúa nặng 3,8 kg, dài 3 m bắt được ở khu rừng gần nhà. Hiện con rắn hổ mang chúa đã được bán cho 1 người mua với giá 2,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 20/4, Công an tỉnh Đăk Nông phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành thả con rắn hổ mang chúa dài nặng 4kg, dài gần 3m về Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (huyện Đắk G’long) theo quy định.Trước đó, con rắn này được cơ quan chức năng bắt tại khu vực trại giam Đắk Plao (Đắk G’long). Con rắn chính là thủ phạm cắn chết phạm nhân Hồ Sỹ Hương (25 tuổi, đang thụ án tại trại giam Đăk Plao). Ngày 2/4, trại giam cho các phạm nhân đi lao động cải tạo trung khuôn viên trại. Quá trình lao động, Hương phát hiện con rắn và dùng gậy khống chế để bắt nhưng bị rắn cắn vào tay.

Hổ mang chúa có tên khoa học là Ophiophagus Hannah. Nọc của chúng rất độc, nếu bị cắn nó sẽ đầu độc thần kinh khiến nạn nhân chết không lâu sau đó. Hổ mang chúa thuộc nhóm 1B (thuộc loài nguy cấp, qúy hiếm) cấm săn bắt, buôn bán. Việc thả hổ mang chúa về môi trường tự nhiên là để bảo vệ loài nguy cấp theo quy định, theo báo VietNamNet.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang