Triệu Vy trở thành nữ tỷ phú mới quyền lực của Trung Quốc

author 06:42 09/06/2015

(VietQ.vn) - Nữ diễn viên 39 tuổi bất ngờ có tên trong danh sách tỷ phú mới của Trung Quốc. Tổng giá trị tài sản của Triệu Vy và chồng là doanh nhân Huỳnh Hữu Long ước tính khoảng hơn 1 tỷ USD.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Là một trong những ngôi sao lớn nhất Trung Quốc, Triệu Vy đã kiếm được hàng chục triệu USD từ hoạt động diễn xuất và thậm chí nhiều hơn từ đóng quảng cáo. Cô đã xuất hiện trong hơn chiến dịch quảng bá cho 120 sản phẩm, từ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp đến rượu và ôtô, xe máy.

Việc đầu tư thành công vào bất động sản, một thương hiệu rượu vang Pháp và một hãng bán lẻ trang sức tại Singapore đã khiến khối tài sản của vợ chồng nữ diễn viên tăng vọt. Tuy nhiên, theo báo Dân trí đưa tin từ Forbes, chính cách đầu tư khôn ngoan trên thị trường chứng khoán mới là nguyên nhân chính giúp 'Én nhỏ' gia nhập hàng ngũ tỷ phú.

Triệu Vy rất tích cực đầu tư để khuếch đại khối tài sản và chính điều đó đã giúp cô trở thành một tỷ phú

Triệu Vy rất tích cực đầu tư để khuếch đại khối tài sản và chính điều đó đã giúp cô trở thành một tỷ phú Trung Quốc

Tuy nhiên, cú hích khiến tài sản của Triệu Vy tăng lên đáng kể là nhờ vào việc hợp tác cùng ông trùm Jack Ma của tập đoàn Alibaba, mở một tập đoàn đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực phim ảnh mang tên Alibaba Pictures. Theo thông tin từ báo Vietnamnet, cổ phần của Triệu Vy trong Alibaba Pictures sau khi đầu tư 400 triệu USD (tương đương 8.000 tỷ đồng) đã chiếm 9,18%.

Chỉ trong vòng 6 tháng, lợi nhuận từ thị trường chứng khoán đã mang lại cho vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long số tiền lên đến 762 triệu USD (tương đương gần 14.500 tỷ đồng). Kết hợp với tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác của hai vợ chồng, giá trị tài sản của cặp vợ chồng lên đến 1 tỷ USD (tương đương 20.000 tỷ đồng).

Triệu Vy là một trong những ngôi sao lớn nhất của Trung Quốc

Triệu Vy là một trong những ngôi sao lớn nhất của Trung Quốc

Triệu Vy bắt đầu tham gia diễn xuất năm 17 tuổi sau khi được một diễn viên gạo cội tình cờ phát hiện. Sau đó, cô bỏ công việc giáo viên mầm non để lên Thượng Hải học tập. Năm 20 tuổi, Triệu Vy đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với số điểm cao nhất. Nữ diễn viên thành danh với các bộ phim như Hoàn Châu Cách Cách, Xích Bích hay Họa Bì.

Ngoài diễn xuất, Triệu Vy còn thể hiện tài năng trong lĩnh vực ca nhạc và đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô - Gửi tuổi thanh xuân (So Young) đã thu về 118 triệu USD tại Trung Quốc và là phim có doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử nước này.

Triệu Vy cũng dành nhiều thời gian và tiền bạc cho công việc từ thiện, khi tích cực tham gia đóng góp và hoạt động cho các tổ chức như Hội chữ thập đỏ Trung Quốc hay Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang