Trùm ma túy người Úc vẫn cưới vợ trước giờ xử tử ở Indonesia

author 18:44 28/04/2015

(VietQ.vn) - Andrew Chan, một trong hai công dân Úc bị tòa án ở Indonesia kết án tử hình vì tội buôn lậu ma túy, ngày 27.4 đã kết hôn cùng cô Febyanti Herewila tại nhà tù Nusakambangan, đảo Java, trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè thân thích.

Theo tin tức từ báo Người lao độngAndrew Chan cùng Myuran Sukumaran là 2 người Úc bị kết tội buôn bán ma túy năm 2006 và bị kết án tử hình. 2 người này ở trong nhóm 9 tội phạm ma túy có tên Bali Nine. Hôm 27-4, Chan trao lời thề nguyền với hôn thê người Indonesia Febyanti Herewila trong nhà tù Nusakambangan nổi tiếng an ninh nghiêm ngặt trên đảo Java.

Một nhóm nhỏ người thân và bạn bè có mặt tại buổi lễ. Cặp đôi gặp nhau khi Chan bị tống giam ở Bali, còn Febyanti là nhà truyền giáo thường ra vào nhà tù làm việc. Việc thăm nuôi Chan bị ngừng lại kể từ trưa 28-4, dấu hiệu báo trước giờ ra pháp trường đã gần kề. Nhiều khả năng Chan cùng 8 người khác sẽ bị hành quyết trong ngày 28-4.

Andrew Chan, một trong hai công dân Úc bị tòa án ở Indonesia kết án tử hình

Andrew Chan, một trong hai công dân Úc bị tòa án ở Indonesia kết án tử hình. Ảnh: Reuters

 

Ngoại trưởng Úc Julie Bishop ngày 28.4 cho biết, bà đã nhận được thư của ngoại trưởng Indonesia, bà Retno Marsudi vào tối 27.4. Trong thư, phía Indonesia chính thức thông báo về việc sẽ xử tử hai công dân Úc mà không hề có dấu hiệu trì hoãn nào, bất chấp việc Úc nhiều lần gửi yêu cầu xin khoan hồng cho hai công dân của mình.
Andrew Chan cùng Myuran Sukumaran là hai công dân Úc thuộc băng đảng buôn ma túy khét tiếng mang tên Bali Nine, bị bắt tại sân bay quốc tế Ngurah Rai trên đảo du lịch Bali (Indonesia) năm 2005 khi đang vận chuyển 8 kg heroin đi Úc. Họ là 2 trong số 9 người nước ngoài sẽ bị xử tử trong tuần này ở Indonesia, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang