Ngủ tư thế ngủ nào giúp bạn mạnh khỏe, thư giãn nhất?

author 07:00 10/04/2018

(VietQ.vn) - Chuyên gia cho biết, nguyên nhân khiến những người dù đã ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày vẫn cảm thấy mệt mỏi có thể là do tư thế khi ngủ của họ không đúng.

Theo giáo sư Shelby Harris thuộc trường Cao đẳng Y khoa Albert Einstein ở New York, những người nằm ngửa khi ngủ  sẽ cảm thấy dễ chịu khi nghỉ ngơi hơn do tư thế này giúp giảm nguy cơ đau nhức, ợ nóng. Tuy nhiên, chỉ có 8% số người tham gia nghiên cứu nằm ngửa khi ngủ mặc dù biết tư thế này có thể mang đến lợi ích cho sức khỏe. Đa phần mọi người thường chọn nằm nghiêng, một tư thế có thể làm tổn thương vai, hông cũng như gây ra các chứng ợ nóng.

Chỉ có 7% hiện nay đang ngủ ở tư thế nằm sấp, một tư thế tồi tệ nhất, gây áp lực lên toàn bộ cơ thể, gây tê, đau nhức, và đau cơ và khớp.

Tư thế ngủ không đúng khiến bạn mệt mỏi thêm dù ngủ đủ 8 tiếng/ngày 

 

Nằm nghiêng được cho làm tăng nguy cơ ợ nóng của một người do nó làm nới lỏng đường dẫn thức ăn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng bị trào ngược. Tuy nhiên, nằm nghiêng về phía bên trái giúp làm giảm chứng ợ nóng do nó chặn một bắp thịt ngăn ngừa axit đi vào ống dẫn.

Giáo sư Harris cho biết, nếu muốn nằm nghiêng, cách tốt nhất là sử dụng một chiếc gối dày để giảm áp lựng lên lưng cũng như hỗ trợ phần đầu của họ. Tuy nhiên, một chiếc gối mỏng có thể làm giảm căng thẳng cổ, thích hợp với những người có thói quen nằm ngửa.

Nghiên cứu này được thực hiện sau khi một nghiên cứu trước đó cho thấy ngủ ít hơn tám giờ có thể dẫn đến lo lắng và trầm cảm. Một nghiên cứu khác cho thấy, chứng mất ngủ có thể khiến người bệnh chìm sâu vào những suy nghĩ tiêu cực.

An Nhiên

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang