Bé 6 tuổi bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ: 'Cũng chỉ tại mẹ con ơi...'

author 12:11 02/03/2016

(VietQ.vn) - “Cũng chỉ tại mẹ mà con chết oan uổng như vậy. Mẹ sẽ không tin vào đàn ông nữa…” – mẹ bé 6 tuổi bị ép tự thiêu cứ lúc tỉnh lúc mê và thì thào như vậy.

Liên quan đến vụ việc bé gái 6 tuổi bị ép tự thiêu cùng người đàn ông trong nhà nghỉ đang gây xôn xao dư luận, vào cuối buổi sáng ngày 1/3, công an đã phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà nghỉ An Phú Qúy (thị trấn Nam Đàn, Nam Đàn, Nghệ An) để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân. Thi thể hai người tử vong trong vụ tẩm xăng tự thiêu đã được bàn giao cho phía gia đình để tiến hành làm lễ mai táng.

Tầng 2 nhà nghỉ An Phú Qúy nơi xảy ra vụ việc người đàn ông ép con gái 6 tuổi của người tình cùng tự thiêu

Tầng 2 nhà nghỉ An Phú Qúy nơi xảy ra vụ việc người đàn ông ép con gái 6 tuổi của người tình cùng tự thiêu. Ảnh VTC News

‘Anh đừng làm gì dại dột hại con bé’

Bà Đinh Thị Ngọc (47 tuổi), nhà đối diện hiện trường vụ việc kể lại với báo Pháp Luật TPHCM, “Khoảng 21h30 tối 29/2, tôi thấy một người đàn ông đi taxi đỗ trước nhà nghỉ, đưa cháu bé vào nhà nghỉ thuê phòng trong đó. Sau đó, tôi còn thấy ông dẫn cháu bé đi ăn đêm, tôi nghĩ đó là hai cha con nên cũng không để ý lắm”.

Đến khoảng 1h sáng ngày 1/3, trong lúc bà Ngọc và người dân xung quanh nhà nghỉ An Phú Quý đã đi ngủ thì nghe tiếng la hét và khóc lóc từ nhà nghỉ An Phú Quý. Khi kéo nhau ra xem chuyện gì thì thấy rất nhiều công an đứng dưới cửa và một người phụ nữ. “Tôi nghe người phụ nữ này kêu lên “anh đừng làm gì dại dột hại con bé”, trên tầng trên một người đàn ông mở cửa cầm can xăng dọa sẽ thiêu sống con người tình, còn người phụ nữ liên tục van xin…", bà Ngọc nhớ lại.

Một lúc sau đó, thấy người đàn ông chốt cửa bên trong, rồi ngọn lửa bốc cháy trên phòng nghỉ. Người dân cùng với lực lượng công an và nhân dân được huy động phá cửa để dập lửa, tuy nhiên ngọn lửa cháy quá lớn, trong phòng nhiều vật dụng dễ cháy được tẩm xăng nên ngọn lửa cháy dữ dội. Sau một thời gian phá cửa xông vào dập lửa, ngọn lửa được dập tắt, nhưng người đàn ông và cháu bé tự thiêu đã tử vong tại chỗ.

Ông Nguyễn Võ Sơn, Phó trưởng công an thị trấn Nam Đàn cho hay, nhận được tin báo về vụ việc lực lượng công an thị trấn và công an huyện lập tức đến hiện trường. Danh tính hai nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi, trú tại xã Kim Thành, Yên Thành, Nghệ An) và bé Nguyễn Thị Quỳnh Anh (6 tuổi, trú tại xã Đồng Thành, Yên Thành, Nghệ An).

Vật dụng trong phòng trọ nhà nghỉ cháy nham nhở sau vụ tẩm xăng tự thiêu

Vật dụng trong phòng trọ nhà nghỉ cháy nham nhở sau vụ tẩm xăng tự thiêu. Ảnh VTC News

Theo nguồn tin, nguyên ban đầu của vụ tự thiêu sống được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa anh Hiếu và mẹ cháu Quỳnh Anh. Anh Hiếu từng đi xuất khẩu lao động và có quan hệ tình cảm với mẹ của bé Quỳnh Anh là chị Lê Thị Thành. Tối 29/2, anh Hiếu gọi xe taxi đưa bé Quỳnh Anh từ huyện Yên Thành vào huyện Nam Đàn rồi thuê phòng nghỉ 205 của nhà nghỉ An Phú Quý. Hiếu gọi điện cho mẹ Quỳnh Anh báo nơi nghỉ của hai người rồi đổ xăng tự thiêu.

‘Mẹ sẽ không tin vào đàn ông nữa…’

Ngồi gục đầu bên di ảnh của đứa cháu ngoại do mình nuôi nấng, chăm sóc từ lúc mới lên 1 tuổi đến nay, ông Lê Thạc Tú liên tục đấm ngực, khóc nghẹn vì cho rằng cái chết của cháu Quỳnh Anh là lỗi của mình. Theo ông Tú, trước khi quen biết với chị Thành, Nguyễn Văn Hiếu đã từng có quan hệ yêu đương với rất nhiều người phụ nữ khác sau khi ly hôn với vợ.

Các mỗi quan hệ của Hiếu thường chỉ diễn ra rất chóng vánh, thậm chí có nhiều người đã bị Hiếu lừa lấy đi một khoản tiền khá lớn. “Tôi cũng chưa tiếp xúc với Hiếu nhiều lần, tuy nhiên khi biết tin về Hiếu như vậy thì nói với 2 đứa là các con cũng đã qua 1 lần cả rồi nên phải tìm hiểu nhau thật kỹ rồi hãy tính tiếp chứ cũng không ngăn cấm ai”, ông Tú cho báo Gia đình và Xã hội biết.

Dù bị chị Thành từ chối tình cảm, nhưng kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay, Hiếu vẫn thường xuyên xuống nhà thăm cháu Quỳnh Anh và nói chuyện bình thường với ông Tú mà không có dấu hiệu gì bất thường. Thời điểm Hiếu đón cháu Quỳnh Anh đi, ông Tú cũng không có nghi ngờ gì mà chỉ nghĩ là người này đón cháu đi chơi một chút như mọi lần.

Người thân đau buồn trước di ảnh cháu bé 6 tuổi bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ

Người thân đau buồn trước di ảnh cháu bé 6 tuổi bị ép tự thiêu trong nhà nghỉ. Ảnh GĐXH

Trong khi đó, mẹ cháu Quỳnh Anh đau đớn vật vã bởi những ám ảnh giây phút chứng kiến cảnh đứa con duy nhất của mình bị chính người đàn ông mình từng thương yêu giết hại trước mặt mình. “Dù tôi đã cố gắng nài nỉ hết sức nhưng Hiếu vẫn quyết định làm liều rồi hại cả con bé nữa. Chỉ nghĩ là anh ấy dọa nạt thôi, ai ngờ…” – người mẹ đáng thương nghẹn ngào bỏ dở câu nói.

Nỗi đau quá lớn của mẹ cháu bé bị ép tự thiêu khiến không ai kìm nổi nước mắt và càng căm phẫn hành động tàn ác của Nguyễn Văn Hiếu. Kẻ cướp đi mạng sống của cháu Quỳnh cũng đã ra đi trong ngọn lửa oan nghiệt, chỉ để lại một người phụ nữ lúc tỉnh lúc mê lại gào khóc gọi tên con rồi thì thầm: “Cũng chỉ tại mẹ mà con chết oan uổng như vậy. Mẹ sẽ không tin vào đàn ông nữa…”.

Lan Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang