Tư vấn cách mở quán cafe nhỏ

author 17:04 09/04/2014

(VietQ.vn) – Bắt đầu kinh doanh một quán cafe nhỏ là trải nghiệm đầu tiên nếu muốn kinh doanh một nhà hàng. Tăng thêm thu nhập, thỏa mãn đam mê kinh doanh và góc riêng cho cuộc sống tại quán café sở thích của nhiều người.

Không gian một quán café sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với một nhà hàng hay một quán ăn với danh mục thực đơn đa dạng. Tuy nhiên, hiện nay một vài quán café có phục vụ bữa ăn sáng, trưa cho dân văn phòng, không giống như các nhà hàng chỉ phục vụ bữa trưa và bữa tối. Chọn khung giờ cho quán mà bạn muốn mở tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn nhưng cần đảm bảo chúng phải hoạt động vào giờ nghỉ trưa.

Lựa chọn danh mục đồ uống cho quán cafe nhỏ của bạn

Lựa chọn danh mục đồ uống cho quán cafe nhỏ của bạn

Dưới đây là các bước cơ bản dành cho những người đam mê kinh doanh mở một quán café nhỏ:

Bước 1:

Khảo sát các quán café cạnh tranh trong khu vực bạn định mở quán. Hãy ghi nhớ danh mục họ phục vụ và giá cả của chúng để từ đó quyết định danh mục đồ uống mà bạn muốn bán. Bạn nên suy nghĩ bổ sung các kiểu đồ uống khác hoặc lựa chọn một đồ uống mang thương hiệu của quán để phân biệt với những quán đối thủ khác.

Bước 2:

Hãy tìm kiếm thông tin trên mạng cũng như những người có kinh nghiệm để xác định quy trình sở hữu giấy phép kinh doanh bởi chúng là cần thiết cho sự hoạt động của quán. Ngoài ra việc đăng kí tên quán giống như việc đăng kí một hoạt động kinh doanh, cần hoàn tất quá trình xin cấp giấy phép của chính quyền sớm nhất để quán được đi vào hoạt động đúng như kế hoạch.

Bước 3:

Lựa chọn một cửa hàng để thuê làm địa điểm cho quán. Tốt nhất bạn nên chọn khu vực có lưu lượng giao thông cao, gần một ngã tư, một trung tâm mua sắm, các cơ quan làm việc…Bạn nên thương lượng, đàm phán với chủ nhà để có được giá thuê nhà hợp lý nhất.

Bước 4:

Sử dụng các mối quan hệ để liên hệ đến những nhà cung cấp nguyên liệu để thực hiện đồ uống theo danh sách thực đơn. Việc tìm được nhà cung cấp với giá cả phải chăng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho sự khởi đầu của quán.

Bước 5:

Liên hệ trực tiếp đến nơi bán buôn nguyên liệu. Hãy yêu cầu họ cung cấp thông tin sản phẩm với giá gốc và lựa chọn quy trình đặt hàng và vận chuyển. Việc lựa chọn nơi cung ứng sẽ giúp bạn có những đồ uống giá thành thấp sẽ tăng sức cạnh tranh hơn, đồng nghĩa tối ưu hóa lợi nhuận.

Bước 6:

Xác định nguồn vốn cho quán café nhỏ của bạn. Đó là số tiền bạn tiết kiệm, đi vay, được tài trợ hay lấy từ khoản hưu trí nếu bạn là người đã về hưu. Nếu là số tiền đi vay ngân hàng thì bạn nên cân nhắc lãi suất cho vay của ngân hàng. Tuy nhiên bạn cần dự đoán được những rủi ro trong kinh doanh. Có thể lúc đầu cửa hàng chưa có lãi, thậm chí bị lỗ, lãi ngân hàng vẫn phải trả trong vòng mấy tháng đầu đến một năm để có được những phương án dự phòng.

Bước 7:

Sau khi đã xác định được nguồn tài chính, bạn nên đặt hàng những nhà cung ứng bàn ghế, nội thất, trang trí, thực phẩm, nguyên liệu để bắt đầu lên thực đơn và sẵn sàng khâu chuẩn bị.

Bước 8:

Hãy hợp tác cùng một người bạn hoặc một thành viên của gia đình để giúp bạn hoàn thành quá trình mở quán. Nếu quy mô của quán lớn thì nên thuê thêm nhân lực. Sinh viên sẽ là lựa chọn tối ưu khi chọn nhân viên cho quán.

Bước 9:

Hãy đảm bảo chắc chắn tất cả các thành viên hợp tác và các nhân viên được đạo tạo pha chế đồ uống một cách bài bản và được kiểm tra trình độ kĩ lưỡng trước ngày khai trương.

Bước 10:

Phân phát tờ rơi tại các nơi đông người qua lại. Nếu có khả năng tài chính, bạn hoàn toàn có thể quảng cáo trên các phương tiện truyền thông hoặc để ở quầy lễ tân của nhiều cửa hàng khác. Việc quảng bá, mở rộng hình ảnh và thương hiệu của quán với các nhiều ưu đãi giảm giá sẽ thu hút được một lượng khách hàng nhất định.

Danh mục cần thiết khi mở quán café nhỏ:

1. Nhà cung cấp thực phẩm, nguyên liệu pha chế

2. Tủ lạnh

3. Lò vi sóng

4. Bếp

5. Nồi nấu

6. Dụng cụ pha chế đồ

7. Ly/ cốc

8. Máy sinh tố

9. Máy ép

10. Bàn ghế

11. Quầy bar

12. Máy tính tiền

13. Đồ trang trí

Mẹo hay khi mở quán café nhỏ:Thiết kế không gian quán theo sở thích của khách hàng. Tạo không gian yên tĩnh và thư thái cho những người kinh doanh muốn làm việc ở quán café của bạn. Ngoài ra, việc lắp đặt mạng wifi là rất cần thiết. Không những thế, quán cần có những chiếc ti vi màn hình lớn có lắp các kênh truyền hình như K+ để thu hút các khách hàng muốn xem thể thao vào ban đêm.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang