Tuần Châu, Quảng Ninh: Thu bằng thuyền trưởng dùng chân lái tàu

author 15:26 09/07/2016

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Cảng vụ nội địa Quảng Ninh, hành vi lái tàu bằng chân của thuyền trưởng trong cảng Tuần Châu là vô cùng nghiêm trọng.

Sau khi báo chí phản ánh vụ thuyền trưởng lái tàu bằng chân ở Tuần Châu, Hạ Long (Quảng Ninh), ngày 8/7/2016, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi UBND TP Hạ Long, Sở Giao thông vận tải và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh.

lái tàu bằng chân

Tuần Châu cho nghỉ việc thuyền trưởng lái tàu bằng chân

Trong văn bản, UBND tỉnh yêu cầu: Ủy ban nhân dân TP Hạ Long chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải và Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh cùng các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý các sai phạm (nếu có), báo cáo kết quả với UBND tỉnh trước ngày 10/7/2016.

Về nội dung báo phản ánh, ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh khẳng định: “Hành vi dùng chân lái tàu là rất nghiêm trọng, coi thường tính mạng hành khách. Tôi đã cho tàu này dừng hoạt động và sẽ đề xuất thu bằng lái tàu của anh này”.

Còn phản ánh cò vé “lộng hành” ở bến cảng, ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc cảng Tuần Châu rất trăn trở bởi cò vé là vấn nạn nhức nhối diễn ra ở hầu hết các bến xe, bến tàu.

Để ngăn chặn nạn cò vé, thời gian qua cảng Tuần Châu đã có văn bản gửi cơ quan công an và các lực lượng chức năng hỗ trợ. Đồng thời, Tuần Châu có nhiều phương án điều tiết giảm cò như giáo dục các chủ tàu, tổ chức nhiều cuộc họp với chủ tàu vận động không “phối hợp’ với cò vé.

“Chúng tôi có lộ trình để giảm cò và đã được Sở Giao thông phê duyệt, đồng ý. Giai đoạn đầu sẽ triển khai mua bán vé hành khách, siết quy trình đầy đủ trên màn ảnh rộng. Trong trường hợp thấy bất ổn sẽ bắt xếp nốt quay lại việc đăng ký các nốt tàu”, Ông Tùng nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang