Tương lai điện thoại sẽ chỉ cần sạc trong vài giây với pin siêu tụ điện

authorNhung Anh 13:30 24/11/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã phát triển một ý tưởng phát minh pin siêu tụ điện có thể lưu trữ nhiều năng lượng hơn và có thể sạc hơn 30.000 lần.

Theo đó, phương pháp này có thể được sử dụng trong điện thoại di động, thiết bị điện tử và xe điện.

Phương pháp mới này đang được phát triển bởi một đội ngũ các nhà khoa học tại Đại học (UCF) Trung tâm Công nghệ nano Florida. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khoảng 18 tháng, các loại pin hiện hành được sử dụng cho điện thoại thông minh sẽ suy giảm và bắt đầu mất năng lượng nhanh hơn.

"Nếu những loại pin hiện hành được thay thế bằng pin siêu tụ điện, thì điện thoại di động của bạn sẽ được sạc chỉ trong một vài giây và bạn sẽ không cần phải sạc lại nó trong hơn một tuần", Nitin Choudhary, người thực hiện nghiên cứu cho biết.

Pin siêu tụ điện giúp điện thoại của bạn sẽ được sạc chỉ trong một vài giây. Ảnh: ibtimes 

 

Robert Kuok: 'Vua đường Châu Á' sở hữu hàng chục doanh nghiệp khổng lồ(VietQ.vn) - Robert Kuok, tỷ phú người Malaysia, là một huyền thoại sống. Có lẽ không ai có nhiều doanh nghiệp khổng lồ như ông.

Các nhà khoa học đã khám phá được khả năng sử dụng vật liệu nano để cải thiện siêu tụ điện có thể thay thế pin trong các thiết bị điện tử. Nhưng có một vấn đề là do một siêu tụ có thể lưu trữ nhiều năng lượng như một pin lithium-ion, do vậy nó sẽ cần phải có một kích thước lớn hơn nhiều.

"Đối với các thiết bị điện tử nhỏ, vật liệu của chúng tôi đang vượt qua những cái thông thường trên thế giới về mật độ năng lượng, công suất và sự ổn định theo chu kỳ," Choudhary cho biết. Sự ổn định theo chu kỳ đề cập đến số lần pin có thể được sạc trước khi nó bắt đầu suy giảm.

Một pin lithium-ion có thể được sạc ít hơn 1.500 lần trước khi nó bắt đầu suy giảm năng lượng. Trong khi, một siêu tụ điện sẽ không làm suy giảm sau khi nó đã được nạp 30.000 lần.

Siêu tụ điện này có thể mang lại dung lượng pin cao, thậm chí còn cao hơn một pin lithium-ion tiêu chuẩn 20 lần, theo Engadget.

Yeonwoong "Eric" Jung, một trợ lý giáo sư làm việc với Trung tâm Công nghệ nano và Sở Khoa học & Kỹ thuật Vật liệu, đang làm việc với nhóm UCF để lấy bằng sáng chế tiến trình mới.

"Chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng để thương mại hóa", ông Jung nói. "Nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy sẽ có tác động rất lớn vào nhiều nhà công nghệ."

 Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang