Tỷ phú giàu thứ hai thế giới kiếm hơn 50.000 tỷ đồng trong 1 ngày

author 14:50 25/06/2015

(VietQ.vn) - Giá trị tài sản ròng của tỷ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega tăng thêm 2,3 tỷ USD, tương đương hơn 50.000 tỷ đồng, trong ngày 22/6 nhờ cổ phiếu công ty tăng mạnh.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo báo Dân trí đưa tin, cổ phiếu tập đoàn bán lẻ thời trang Inditex, công ty mẹ của thương hiệu nổi tiếng Zara, đã tăng 3,9% trong phiên giao dịch đầu tuần, kéo theo khối tài sản ròng của ông Ortega - người giàu thứ nhì thế giới hiện nay theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index.

Mức tăng tài sản ròng của ông Ortega trong ngày 22/6 nhiều hơn 500 triệu USD so với mức tăng tài sản của 9 tỷ phú còn lại trong top 10 người giàu nhất hành tinh cộng lại. Như vậy, từ đầu năm đến nay, khối tài sản ròng của ông Ortega, nhà sáng lập tập đoàn Inditex, đã tăng thêm 11 tỷ USD, lên mức 72 tỷ USD, tương đương tăng 18%.

Tỷ phú thời trang Amancio Ortega

Tỷ phú thời trang Amancio Ortega

Theo tin tức từ báo VnExpress, khối tài sản này đã giúp Ortega vượt Warren Buffett để thành người giàu nhì thế giới từ đầu tháng 6. Chỉ trước đó vài tuần, tỷ phú thời trang cũng đã qua mặt tài phiệt viễn thông Mexico - Carlos Slim Helú để chiếm vị trí thứ 3. Dù Ortega còn cách xa khối tài sản 86 tỷ USD của Gates, tài sản của ông đã tăng tới 80% trong 3 năm qua, gấp đôi tốc độ của nhà sáng lập Microsoft.

Inditex hiện sở hữu hơn 6.600 cửa hàng với các thương hiệu Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear. Doanh số bán hàng tại công ty Tây Ban Nha này đã tăng 31% từ năm 2012, lên 24 tỷ USD trong năm kết thúc vào tháng 1/2015. Từ khi Inditex làm IPO năm 2001, Ortega đã nhận được hơn 3 tỷ USD cổ tức và đã đầu tư các khoản này vào bất động sản tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ, châu Âu.

Cung Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang