Tỷ phú tập đoàn Amazon mất 3.2 tỷ USD chỉ trong 1 giờ

authorNhung Anh 07:29 30/10/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành tập đoàn Amazon, Jeff Bezos mất 3.2 tỷ USD chỉ trong 1 giờ sau khi cổ phiếu xuống giá.

Jeff Bezos hiện là một trong những tượng đài thành công nhất trong lĩnh vực công nghệ, cùng với gia tài khổng lồ ước tính lên tới gần 68 tỷ đô la Mỹ.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng đạt thành công, Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã bị một ‘cú đánh’ mạnh vào giá trị tài sản của ông sau khi cổ phiến xuống giá.

Theo đó, vào lúc 4 giờ 45 phút chiều, giờ miền Ðông, hôm thứ năm, trị giá tài sản của ông Bezos đã giảm 3.2 tỷ USD chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ sau khi Amazon mất đi một khoản lợi nhuận ròng dự kiến của họ trong quý thứ ba. Tính đến nay, tổng tài sản của ông Bezos chỉ còn 67,5 tỷ USD và duy trì vị trí người giàu thứ hai của Mỹ chỉ sau vị trí số 1 của Bill Gates.

Giám đốc điều hành tập đoàn Amazon, Jeff Bezos. Ảnh: Forbes

 

Tại sao bạn không nên bỏ việc để đi du lịch?(VietQ.vn) - Dưới đây là những lý do không nên bỏ việc để đi du lịch mà cần xem xét.

Trong báo cáo thu nhập quý thứ ba, thu nhập ròng của Amazon trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 chỉ đạt 52% trên mỗi cổ phiếu, thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích là 78% trên mỗi cổ phiếu. Giá cổ phiếu của công ty ban đầu giảm 6 phần trăm, làm tác động đến tài sản ròng của Bezos.

Tính đến 4 giờ 45 phút chiều, giờ miền Ðông, cổ phiếu giảm thêm 5% nữa từ 818 USD trên một cổ phiếu giảm xuống còn 782,10 USD.

Tuy nhiên, theo các giới phân tích, năm nay vẫn là một năm thiết lập kỷ lục của tỷ phú Bezos. Trong tháng 10, Bezos đã ‘vượt mặt’ nhà đầu tư Warren Buffett giành vị trí thứ hai trong danh sách 400 người giàu nhất Mỹ 2016 của Forbes.

Đây cũng là lần đầu tiên trong 15 năm, tỷ phú Warren Buffet đã để mất vị trí là người giàu thứ hai nước Mỹ, và cũng lần đầu tiên kể từ năm 2007, tỉ phú Larry Ellison, chủ tịch tập đoàn Oracle, để vuột mất vị trí thứ 3.

Năm 2015 là năm thứ hai liên tiếp tỷ phú của tập đoàn Amazon là người có thu nhập cao nhất tại Mỹ, tăng thêm được 20 tỷ USD vào tổng tài sản của ông khi cổ phiếu của Amazon tăng 46%.

 Nhung Anh (forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang