Ứng dụng điện thoại để phát hiện ra kẻ ‘câu trộm’ wifi rất đơn giản

author 15:59 12/10/2018

(VietQ.vn) - Để kiểm tra ai đó đang dùng chùa wifi bằng điện thoại cực kỳ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết đến ứng dụng này.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tư vấn của Hệ thống bán lẻ điện thoại toàn quốc Cellphones, nguyên nhân chính khiến mạng wifi bị chậm như dùng gói rẻ tiền, đặt cục phát wifi khuất…tuy nhiên có một nguyên nhân nhiều khi người dùng không để ý tới đó chính là có ai đó đang dùng chùa bên cạnh nhà. Vậy nếu phát hiện có đối tượng đang dùng wifi thì sẽ xử lý bằng cách nào.

 Dùng điện thoại để phát hiện và chặn ai đó dùng chùa wifi rất đơn giản

 Dùng điện thoại để phát hiện và chặn ai đó dùng chùa wifi rất đơn giản. Ảnh: Vân Thảo

Thực tế có nhiều cách chặn nhưng cách đơn giản và hiệu quả nhất là dùng điện thoại để phát hiện. Để thực hiện điều này, người dùng chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn đơn giản dưới đây:

Trước hết hãy tải về và cài đặt ứng dụng Fing – Network Tools cho máy điện thoại dùng hệ điều hành Android của mình nhưng phải tương thích với Android 4.1 trở lên).

Cần cài đặt ứng dụng Fing – Network Tools trên điện thoại dùng hệ điều hành Android

Cần cài đặt ứng dụng Fing – Network Tools trên điện thoại dùng hệ điều hành Android

Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng và khởi chạy ứng dụng người dùng chỉ cần quét mọi thiết bị đang kết nối cùng mạng wifi với mình. Lúc này, điện thoại sẽ hiển thị một danh sách các thiết bị đang cùng kết nối mạng wifi nhà bạn. Để kiểm tra người dùng chỉ cần chọn thiết bị và ngay lập tức có thể biết được máy nào đang câu trộm mạng wifi.

Sau khi quét bằng ứng dụng một loạt danh sách đang dùng wifi sẽ hiện lên trên điện thoại dùng hệ điều hành Android

Sau khi quét bằng ứng dụng một loạt danh sách đang dùng wifi sẽ hiện lên trên điện thoại dùng hệ điều hành Android

Tương tự, với điện thoại iPhone, trước hết người dùng cũng tải về và cài đặt ứng dụng Fing – Network Tools dành cho thiết bị iOS (tương thích với iOS 9.0 trở lên). Sau đó, hãy thực hiện các bước giống như hướng dẫn với máy điện thoại dùng Android là có thể biết được ai đang dùng chùa mạng wifi nhà mình.

Sau khi đã biết những ai đang dùng chùa mạng wifi rồi người dùng nên đăng nhập vào modem và tiến hành chặn MAC hoặc đổi mật khẩu modem để họ không thể tiếp tục dùng wifi được nữa. 

Dùng ứng dụng  Fing – Network Tools quét danh sách dùng wifi chùa trên iPhone

Dùng ứng dụng  Fing – Network Tools quét danh sách dùng wifi chùa trên iPhone

Người dùng cũng lưu ý, mỗi Router phát sóng wifi khác nhau sẽ có địa chỉ đăng nhập và mật khẩu khác nhau, truy cập tài khoản đăng nhập modem để xem thêm thông tin về cách đăng nhập cho từng loại routerng thể truy cập.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang