Những ứng dụng nhận diện nhạc qua giai điệu cho Android

author 06:38 02/03/2015

(VietQ.vn) - Việc thuộc giai điệu nhưng không biết tên bài hát để tìm kiếm làm người yêu nhạc cảm thấy khó chịu, những ứng dụng hay nhận diện nhạc sau có lẽ sẽ giúp người dùng giải quyết được vấn đề đó.

Ứng dụng hay giúp nhận diện nhạc qua giai điệu sẽ giải quyết việc tìm tên bài hát dễ dàng hơn bao giờ hết cho người dùng yêu âm nhạc. Những ứng dụng sau đây sẽ là những trợ thủ đắc lực cho việc thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.

SoundHound

SoundHound là ứng dụng miễn phí, không chỉ cho phép người dùng nhận dạng bài hát thông qua các ca khúc đang được phát từ các nguồn khác nhau (tivi, radio, Internet…) mà thậm chí còn cho phép nhận diện ca khúc thông qua lời nhạc do chính người dùng hát.

Bên cạnh chức năng nhận diện và tìm kiếm thông tin ca khúc, SoundHound còn là công cụ hữu ích cho người yêu nhạc, cung cấp một kho tàng các ca khúc đang “hot” và được yêu thích hiện nay để từ đó giúp người dùng có thể tìm tòi và khám phá ra thêm những ca khúc mới cho riêng mình.

Soundhound là một ứng dụng hay để nhận diện nhạc

Ứng dụng hay để nhận diện nhạc không thể không nhắc đến SoundHound

Sử dụng ứng dụng rất đơn giản. Sau khi cài đặt, người dùng chỉ việc bật đoạn nhạc cần xác định thông tin, sau đó nhấn vào nút “SoundHound Touch Here” trên giao diện chính của ứng dụng, đồng thời đưa smartphone đến gần nguồn phát nhạc. Ứng dụng sẽ bắt đầu lắng nghe đoạn nhạc để phân tích và tìm kiếm thông tin liên quan đến bản nhạc. Sau một vài giây, thông tin về bản nhạc sẽ được SoundHound cung cấp, bao gồm tên nghệ sĩ trình bày, năm ra mắt cũng như album của bản nhạc…

Ngoài ra, nếu cảm thấy thích với ca khúc mà mình vừa tìm kiếm được và muốn chia sẻ với bạn bè trên mạng xã hội, người dùng có thể nhấn vào biểu tượng chia sẻ (Share) ở góc trên bên phải, giao diện tìm kiếm của SoundHoud, sau đó điền nội dung muốn chia sẻ, đánh dấu chọn mạng xã hội muốn chia sẻ (Facebook hay Twitter), sau đó nhấn nút “Share” để chia sẻ ca khúc mà mình thấy yêu thích với bạn bè.

TrackID

TrackID của Sony có thể nhận diện khá nhanh chóng tên bài hát chỉ bằng việc lắng nghe khoảng 15s của đoạn nhạc, sau khi phân tích, ứng dụng sẽ cho ra được kết quả thông tin chi tiết về bài hát đó tên là gì, ai hát, thuộc album nào thậm chí cả thông tin chi tiết về người ca sĩ đó cũng sẽ được chương trình chuyển về đầy đủ.  

TrackID là một ứng dụng hay đến từ hãng Sony

TrackID là một ứng dụng hay đến từ hãng Sony

TrackID là một ứng dụng độc quyền của Sony và nó thực sự  hữu ích với kho dữ liệu hàng chục triệu bài hát trên toàn thế giới, luôn đảm bảo bài hát được tìm sẽ có thông tin đầy đủ nhất. Điểm hạn chế duy nhất của TrackID™ là kho dữ  liệu về bài hát của VN chưa được phong phú lắm, mặc dù nó vẫn có khả năng tìm kiếm được các bài hát của các ca sĩ nổi danh như Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Thanh Lam hoặc Đàm Vĩnh Hưng nhưng một số thì tìm không ra.

Shazam 

Shazam là một ứng dụng có thể nhận biết bài hát qua giai điệu một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng. Ứng dụng này có bản dùng riêng cho từng máy điện thoại, cả iOS, Android, và OS của BlackBerry, Shazam cho kết quả rất tốt, nhận diện bài hát nhanh và chính xác.

Shazam là một ứng dụng hay cho việc nhận diện nhạc, hỗ trợ nhiều hệ điều hành

Shazam là một ứng dụng hay cho việc nhận diện nhạc, hỗ trợ nhiều hệ điều hành

Đặc điểm của Shazam là lọc âm khá tốt, mặc dù nhận diện ở nơi đông người, nhiều tạp âm nhưng ứng dụng này vẫn có thể nhận ra chính xác bài hát.Yêu cầu duy nhất là khi chạy ứng dụng, điện thoại phải kết nối với Wifi hoặc 3G/GPRS. Phần mềm Shazam có thể nhận diện được khá nhiều bài hát tiếng Việt, tuy chưa đầy đủ nhưng cũng là một bước tiến lớn so với các phần mềm cùng loại.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang