Uống đồ có ga rất nguy hiểm!

author 07:02 29/03/2014

Chế độ ăn uống có sôđa sẽ không những không có lợi cho sức khỏe mà tệ hơn nó còn khiến người uống đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh thận, bệnh tim...

Uống đồ có ga rất nguy hiểm

Đau tim: Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Internal Medicine cho thấy, uống nước ngọt khiến bạn gặp nguy cơ đối mặt với các bệnh về tim như đau tim, trụy tim... lớn hơn bình thường.

Tiểu đường: Hiệp hội Tiểu đường Mỹ khuyến cáo, chế độ ăn uống có sôđa có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn bình thường tới 67%.

Bệnh thận: Theo nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Thận Mỹ của Trường ĐH Harvard, những phụ nữ uống 2 hoặc nhiều hơn 2 lon soda mỗi ngày có nhiều khả năng bị suy giảm các chức năng một cách nghiêm trọng. Trong đó có hội chứng chuyển hóa .

Huyết áp cao: Chế độ ăn uống có sôđa khiến bạn có khả năng gặp phải một trong những chứng bệnh sau: béo phì, huyết áp cao, cholesterol cao.

Tác động xấu tới răng: Uống sôđa gây ra tác hại rất tồi tệ đối với răng. Nồng độ axit cao của chế độ ăn uống nước sôđa làm xói mòn dẫn đến suy yếu hàm răng. Hàm răng dần trở nên xấu xí.

Sinh non: Trong một nghiên cứu đối với gần 60.000 phụ nữ mang thai tại Đan Mạch, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những phụ nữ có chế độ ăn uống bao gồm sôđa có nguy cơ sinh non.

Làm thế nào để loại bỏ sôđa trong chế độ ăn:

Lời khuyên của các chuyên gia là không để đồ uống có sôđa trong nhà, nơi làm việc, trên xe và bất cứ nơi nào bạn có thể dễ dàng trông thấy. Bạn cũng có thể thay chế độ uống có sôđa bằng các thức uống khác như trà hay cà phê...

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang